การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เมื่อคนใกล้ตัวติดโควิด ต้องทำอย่างไร


เมื่อคนใกล้ตัวติดโควิด ต้องทำอย่างไร

เมื่อจำนวนผู้ติดเชื้อในไทยยังคงสูงอยู่ทุกวัน เราควรทั้งป้องกัน และเตรียมตัวกับทุกเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น วันนี้มาดูกันว่าหากคนใกล้ตัวติดเชื้อโควิด-19 เราจะต้องทำอะไร และปฎิบัติตัวอย่างไรบ้าง

เมื่อคนใกล้ตัว หรือคนที่เราเพิ่งไปพบปะมาติดเชื้อโควิด-19 ถ้าหากคุณใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อในระยะ 1 เมตรเกินกว่า 5 นาทีโดยไม่ได้ใส่หน้ากากป้องกัน หรืออยู่ในที่ที่อากาศไม่ถ่ายเทเกินกว่า 15 นาที สถานะของคุณจะเปลี่ยนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทันที

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

การปฎิบัติตัวเมื่อใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

เมื่อรู้ตัวว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอันดับแรกที่ต้องทำคือพยายามอย่าเครียด หรือวิตกกังวลมากนัก จากนั้นให้ปฎิบัติตัวตามขั้นตอนดังนี้

  1. เช็กว่าเราเจอกับผู้ติดเชื้อมาแล้วกี่วัน หากเกิน 14 วันแล้วก็ค่อยวางใจได้ระดับนึง แต่ก็ควรไปตรวจหาเชื้อเพื่อความมั่นใจ แต่ถ้าเพิ่งไปเจอผู้ติดเชื้อมาไม่เกิน 14 วัน คุณควรกักตัวทันทีเป็นเวลา 14 วันนับจากวันที่สัมผัสผู้ติดเชื้อครั้งสุดท้าย
  2. ไปตรวจหาเชื้อหลังจากสัมผัสผู้ติดเชื้อ 3-5 วัน ไม่ควรไปก่อนหน้านั้นเพราะอาจจะยังตรวจไม่พบเชื้อ เนื่องจากปริมาณเชื้อในร่างกายยังมีปริมาณน้อยจนทำให้ตรวจไม่เจอ นอกจากนี้สิ่งสำคัญในวันที่ไปตรวจคือการแจ้งเจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงด้วย
  3. หลังจากไปตรวจหาเชื้อแล้ว ให้กลับมากักตัวต่อจนกว่าจะครบ 14 วัน ถึงแม้ว่าผลจะออกมาเป็นลบก็ตาม
  4. ระหว่างกักตัวนั้นให้สวมหน้ากากตลอดเวลา วัดไข้ทุกวัน คอยสังเกตอาการต่างๆ อย่างละเอียด และแยกสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ กับสมาชิกในบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยงด้วย
  5. เมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ให้ไปตรวจหาเชื้อซ้ำ

 

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะติดเชื้อหรือไม่ ก็ขอให้ทุกคนระมัดระวัง ใส่หน้ากากตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างระหว่างกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อให้ได้มากที่สุด

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 16/12/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด