การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองไวรัส COVID-19 ได้มั้ย


เครื่องฟอกอากาศช่วยกรองไวรัส COVID-19 ได้มั้ย

สภาพอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ทุกวันนี้ ทำให้หลายๆ บ้านต้องหาซื้ออุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มาใช้ที่บ้าน และในรถ หนึ่งในนั้นคือเครื่องฟอกอากาศ ปัจจุบันเครื่องฟอกอากาศก็มีหลายแบบ หลากฟังก์ชันแล้วแต่ยี่ห้อไหนจะชูจุดเด่นเรื่องอะไร แต่สองจุดเด่นใหญ่คงหนีไม่พ้นเรื่องของการกรอกฝุ่นละอองอนุภาคเล็ก และการกรองเชื้อโรคต่างๆ โดยใช้แผ่นกรอง HEPA แต่เจ้า HEPA นี้จะใช้กรองเชื้อไวรัสโควิด19 ได้หรือไม่

 

ชนิดของแผ่นกรอง

แผ่นกรอง HEPA คือแผ่นกรองที่ทำมาจากเส้นใยไฟเบอร์กลาสที่มีความถี่มาก แผ่นกรอง HEPA มีหลายคลาสด้วยกัน คลาสที่เป็นที่นิยมคือคลาส H13 ซึ่งเป็นคลาสที่สามารถกรองฝุ่นละออง หรือเชื้อโรคต่างๆ ที่มีขนาดตั้งแต่ 0.3 ไมครอนขึ้นไป หรือในเครื่องฟอกอากาศบางรุ่นอาจจะใช้ HEPA คลาส H14 ที่สามารถกรองฝุ่นละออง และเชื้อโรคที่มีขนาดตั้งแต่ 0.1 ไมครอนขึ้นไป

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

แผ่นกรองแบบไหนที่สามารถกรองไวรัสโควิดได้

เมื่อเทียบกับไวรัสโควิดแล้ว ข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลเทคโนโลยีชีวภาพแห่งสหรัฐอเมริกาได้เผยแพร่ว่าไวรัสโควิดนั้นมีขนาด 0.125 ไมครอน แปลว่าเครื่องกรองอากาศทั่วไปที่ใช้แผ่น HEPA H13 นั้นไม่สามารถกรองเชื้อไวรัสโควิดได้ แต่ถึงแม้ว่าเครื่องฟอกอากาศที่ใช้แผ่นกรอง HEPA H14 จะสามารถกรองเชื้อไวรัสโควิดได้ แต่เชื้อที่มีชีวิตอาจจะติดอยู่ที่แผ่นกรอง รอวันที่จะได้สัมผัสกับคนเพื่อแพร่พันธุ์ต่อไปได้ นอกจากนี้เชื้อไวรัสโควิดนั้นสามารถกระจายทางอากาศได้ไกลแค่ 2 เมตรก่อนที่จะตกลงไปเกาะอยู่ตามพื้นผิว นั่นแปลว่าเครื่องฟอกอากาศที่ใช้แผ่นกรอง HEPA H14 ก็ไม่สามารถช่วยกรองเชื้อไวรัสโควิดได้เท่าไรนัก

 

ดังนั้นเพื่อปกป้องตัวคุณเองจากไวรัสโควิด คุณควรใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีผู้คนแออัด ล้างมือบ่อยๆ กินอาหารร้อน ไม่ใช้ช้อนร่วมกัน ตามคำแนะนำขององค์กรควบคุมโรคของประเทศสหรัฐอเมริกา

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 29/03/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด