การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ฟรีแลนซ์ทำบัตรเครดิตได้หรือไม่


ฟรีแลนซ์ทำบัตรเครดิตได้หรือไม่

ฟรีแลนซ์ (Freelance) คือ ผู้ที่มีอาชีพรับจ้างอิสระ รับงานและทำงานตามสั่งของผู้ว่าจ้าง ไม่ขึ้นตรงต่อองค์กร หรือบริษัทใดๆ บริหาร วางแผน และจัดการตารางงานด้วยตัวเอง งานที่ฟรีแลนซ์มักจะรับทำ และเป็นที่รู้จักได้แก่ กราฟิกดีไซน์ ทำเวปไซต์ งานเขียนและแปลภาษา งานการตลาด เกมแคสเตอร์ เป็นต้น

ฟรีแลนซ์เองก็ถือว่าเป็นคนทำงานกลุ่มนึงซึ่งมีความต้องต้องการใช้บัตรเครดิต นอกจากจะอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ยังสามารถมีไว้เพื่ออุ่นใจยามที่ต้องการเงินเพื่อสำรองจ่ายค่าใช้จ่ายบางส่วน

ฟรีแลนซ์สามารถทำบัตรเครดิตได้ง่ายๆ 2 วิธี

1.ทำบัตรเครดิตสำหรับฟรีแลนซ์โดยเฉพาะ

ผู้ที่ต้องการทำบัตรเครดิตด้วยวิธีนี้ สามารถสอบถามธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่สนใจว่ามีบริการทำบัตรสำหรับฟรีแลนซ์หรือไม่ และสามารถเตรียมเอกสารหลักดังต่อไปนี้เข้าไปได้เลย

  • บัตรประชาชน
  • Statement ย้อนหลัง 6 เดือน
  • หน้าสมุดบัญชี
  • ใบ 50 ทวิ

หลังจากทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตได้รับเอกสารแล้วก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งสามารถศึกษาเกณฑ์การพิจารณาได้เพิ่มเติมก่อนการยื่นเอกสารเพื่อช่วยให้ผ่านเกณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ในกรณีที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือผู้ถือหุ้น อาจมีเอกสารตัวอื่นเพิ่มเติม อย่าลืมสอบถามทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตเพื่อความถูกต้องกันด้วย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

2.ทำบัตรเครดิตแบบฝากค้ำประกัน

บัตรเครดิตประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยื่นเอกสารต่างๆ เหมือนในประเภทแรก และสามารถแจ้งกับทางผู้ให้บริการได้เลยว่าต้องการทำบัตรเครดิตแบบฝากค้ำประกัน ทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตจะเปิดบัญชีและให้นำวงเงินขั้นต่ำไปฝากค้ำประกันไว้ โดยมีวงเงินเริ่มต้นประมาณ 15,000 บาท ก็สามารถทำได้แล้ว และถ้าหากต้องการเพิ่มวงเงินก็สามารถนำเงินฝากเข้าไปเพื่อเพิ่มได้เลย แต่ก็อย่าลืมว่าเงินที่อยู่ในบัญชีที่ใช้ค้ำประกันนั้นไม่สามารถถอนออกมาใช้จ่ายได้ และจะได้คืนต่อเมื่อยกเลิกบัตรเครดิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น


ก่อนการทำบัตรเครดิตสำหรับฟรีแลนซ์ ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลของบัตรแต่ละใบเพื่อเลือกใช้ให้ได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อความคุ้มค่า และสะดวกต่อการวางแผนการใช้งาน

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 27/10/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด