ประกันชั้น 1

ฆ่าเชื้อโรค ดับกลิ่นในรถ ด้วยการอบโอโซน


ฆ่าเชื้อโรค ดับกลิ่นในรถ ด้วยการอบโอโซน

ในช่วงนี้มีหลายคนกังวลเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 เลยพยายามหาวิธีฆ่าเชื้อแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ได้มากที่สุด หนึ่งในบริการรูปแบบใหม่ที่หลายๆ คนเริ่มสนใจนั่นก็คือ “การอบโอโซน”

 

โอโซนทำลายไวรัสได้อย่างไร

โอโซนจะทำลายชั้นไขมันที่ห่อหุ้มอยู่ด้านนอก หากมีปริมาณโอโซนที่เพียงพอ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็จะสามารถทำลายไวรัสได้ถึง 99% นอกจากนี้โอโซนยังช่วยฆ่าเชื้อรา ความชื้น และกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นบุหรี่ กลิ่นไหม้ กลิ่นสัตว์เลี้ยง หรือกลิ่นสี

 

โอโซนจะฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้หรือไม่

ในปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันการใช้โอโซนในการฆ่าเชื้อ SARS-CoV-2 หรือไวรัสโควิด-19 แต่ในช่วงที่มีการระบาดของโรค SARS เมื่อปี 2003 มีการใช้โอโซนในการฆ่าเชื้อในสภาพแวดล้อมที่มีการสัมผัสผู้ติดเชื้อ SARS-CoV-1 เนื่องจากไวรัสโควิด-19 นี้อยู่ในตระกูลเดียวกันกับ SARS-CoV-1 ก็มีความเป็นไปได้ว่า โอโซนจะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เช่นกัน

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นที่ 750 บาท

 

โอโซนมีอันตรายหรือไม่

การหายใจเอาโอโซนเข้าไปเพียงนิดเดียวก็สามารถเป็นอันตรายได้ อาการที่พบคือ ไอ หายใจถี่ ทำให้โรคปอดเช่นโรคหอบรุนแรงขึ้น หากมีปริมาณโอโซนมากคุณก็จะสามารถได้กลิ่นของมันด้วย ในหลายๆ ประเทศจึงกำหนดการใช้โอโซนไว้ที่ 8 ชั่วโมง ที่ปริมาณ 70 ส่วนต่อพันล้าน

โดยทั่วไปการอบโอโซนในรถจะใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง โดยจะต้องปิดประตูให้สนิท หลังจากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้ให้โอโซนสลายตัวอีก 1 ชั่วโมง

 

นับเป็นอีกทางเลือก เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความสะอาดของรถ แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมล้างมือบ่อยๆ กินร้อน และรักษาระยะห่างระหว่างกันด้วย

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 07/12/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็คเบี้ยกับเราซิคะ”