การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รู้หรือไม่ ทำไมต้องทำ "ประกันรถยนต์ชั้น1" ดียังไง? คุ้มครองอะไร?


ทำไมต้องทำ

สำหรับคนมีรถ การทำประกันรถยนต์ หรือต่อประกันรถยนต์ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต่างก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี การเลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เข้ากับการใช้งานรถยนต์ของคุณก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยให้รถยนต์ของคุณได้รับความคุ้มครองตามการใช้งานรถยนต์ของแต่ละคน หลายคนจึงเลือกการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่จะให้ความคุ้มครองที่มากเป็นพิเศษ แล้วทำไม ต้องเลือกทำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีดีอย่างไร ราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ มาหาคำตอบได้ที่นี่กับ SILKSPAN

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีดีอะไรบ้าง?

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้วงเงินคุ้มครองที่สูงกว่า

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงกว่าประกันรถยนต์ชั้นๆอื่น มีทุนประกันที่สูง วงเงินคุ้มครองที่สูงเพื่อรองรับความคุ้มครองในกรณีต่างๆ ได้มากกว่าประกันภัยชั้นอื่น ถึงแม้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีทุนประกันที่สูงที่เป็นสาเหตุให้มีค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่สูงขึ้นตามไปด้วย แต่สำหรับมือใหม่หัดขับ รถใหม่ป้ายแดง หรือจะเป็นรถยนต์ที่มีการใช้งานค่อนข้างบ่อย และใช้งานหนักอยู่เป็นประจำ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะให้รถยนต์ของคุณได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมกับทุกกรณีอุบัติเหตุ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองในกรณีชนแล้วหนี หรือไม่มีคู่กรณี

หากรถยนต์ของคุณถูกชนแล้วหนี การมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณเพิ่มความสบายใจได้เพิ่มมากขึ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์เพียงชั้นเดียวที่ให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นการชนแล้วหนี หรือจะเป็นการขับรถยนต์ครูดฟุตบาท ชนเสาไฟ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ให้ความคุ้มครองอย่างแน่นอน

ภัยธรรมชาติประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ให้ความคุ้มครอง

การที่รถยนต์ของเราได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ หลายๆ ครั้งก็ยากที่หลีกเลี่ยง เชื่อว่าเจ้าของรถยนต์ก็อาจมีความกังวลต่อความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นว่าจะสามารถทำเรื่องเคลมได้หรือไม่ หรือมีเงื่อนไขในการเคลมมากน้อยแค่ไหน เรื่องนี้จะหายห่วงถ้าทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์ของคุณได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติจากน้ำท่วม น้ำหลาก ดินถล่ม ลูกเห็บ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองอย่างแน่นอน สามารถสบายใจได้

สำหรับกรณีการให้ความคุ้มครองในกรณีที่เกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ยกตัวอย่างสถานการณ์น้ำท่วม เป็นเหตุการณ์ที่ผู้ใช้งานรถยนต์มีโอกาสเจอได้เกือบทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนก็มีความเสี่ยงที่จะประสบภัยน้ำท่วมได้เช่นกัน ประกันภัยจะให้ความคุ้มครองในกรณีที่เมื่อรถยนต์ของคุณได้ทำการจอดอยู่ และเกิดน้ำท่วมฉับพลันจนไม่สามารถทำการย้ายรถยนต์ออกจากพื้นที่ประสบภัยได้อย่างทันเวลา จนทำให้รถยนต์จมน้ำ ได้รับความเสียหาย ในกรณีนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองอย่างแน่นอน แต่ถ้าเป็นในกรณีที่สามารถเห็นได้เส้นทางด้านหน้าเป็นเส้นทางที่น้ำท่วม และมีโอกาสที่จะท่วมสูงขึ้น แต่ผู้ขับขี่ยังฝืนขับรถรยนต์ลุยน้ำเข้าไป จนอาจทำให้เกิดความเสียหาย เช่น น้ำเข้าห้องเครื่อง และทำให้เครื่องยนต์ดับกลางทาง หรือน้ำซึมเข้าสู่ภายในตัวรถยนต์ ความเสียหายที่เกิดขึ้นนี้สำหรับทางประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความประมาท และความตั้งใจของตัวผู้ใช้งานเอง

รถหาย หรือถูกไฟไหม้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครอง

สำหรับรถยนต์ที่มีการสูญหายหากมีหลักฐานว่ารถยนต์ได้สูญหาย และไม่สามารถตามกลับคืนมาได้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ยังให้ความคุ้มครอง และสามารถเคลมได้สูงสุดประมาณ 80% ของราคารถยนต์ตามราคากลางของตลาดในวันที่ทำประกันรถยนต์ สาเหตุที่ไม่สามารถทำเรื่องเคลมได้เต็ม 100% เนื่องจากรถยนต์ยิ่งใช้ไปนานวันก็จะยิ่งเสื่อมสภาพ จึงจำเป็นที่จะต้องหักค่าเสื่อมสภาพของรถยนต์ออก

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถเกิดความเสียหายจากไฟไหม้ด้วยเช่นกัน ทางบริษัทประกันให้ความคุ้มครองโดยแบ่งความรับผิดชอบออกเป็น 2 กรณี

1.รถยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน และไม่ได้เสียหายสิ้นเชิง

ในกรณีนี้ รถยนต์มักเกิดความเสียหายจากไฟไหม้ระดับหนึ่ง ซึ่งรถยนต์อาจจะยังสามารถใช้งานได้ หรือใช้ได้บางส่วน ทางบริษัทประกันมักจะแนะนำให้ส่งรถยนต์เข้าซ่อมที่ศูนย์เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ และมีสภาพใกล้เคียงกับสภาพเดิมมากที่สุด หรือจะสามารถให้เงินเพื่อเป็นค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น ตามแต่ที่เจ้าของรถยนต์ผู้ทำประกัน และบริษัทประกันภัยจะทำการตกลงกัน

2.รถยนต์เกิดความเสียหายนแบบสิ้นเชิง

สำหรับรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายแบบสิ้นเชิง และรถยนต์เสียหายหนักไม่น้อยว่า 70% ของมูลค่ารถยนต์ในเวลานั้น โดยปกติประกันรถยนต์ชั้น 1 จะทำการชดเชยไม่เกินร้อยละ 80 ของราคากลาง ณ ขณะนั้น ซึ่งสำหรับในประกันรถยนต์ชั้น 2+ และชั้น 2 อาจมีรายละเอียดที่แตกต่างกันในวงเงินของการชดเชย

เปรียบเทียบราคาประกันภัย รถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองที่สูง และครอบคลุมในทุกกรณีกรณีความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุแบบรถชนรถ อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ภัยธรรมชาติ ฝนตก น้ำป่าไหลหลาก หรือแม้กระทั่งเมื่อยามที่รถรของเราโดนไฟไหม้ หรือสูญหาย ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ยังให้ความคุ้มครองอยู่เสมอ ในมุมมองของผู้ขับขี่ในหลายๆ ครั้งอาจมีความคิดที่ว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ราคาที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากประกันรถยนต์ชั้น 1 มีความคุ้มครองที่สูง จึงทำให้มีทุนประกันภัยรถยนต์เป็นจำนวนนที่สูง ซึ่งก็แปลว่าจะทำให้ราคาเบี้ยประกันมีจำนวนที่สูงขึ้นไปด้วยเช่นกัน

แต่จริงๆ แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ยังมีส่วนที่สามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ลงได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการระบุชื่อผู้ขับขี่ การติดกล้องหน้ารถ หรือจะเป็นการที่เป็นผู้ขับขี่ที่มีประวัติการขับขี่ก็มีส่วนช่วยในการที่จะทำให้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ประหยัดขึ้นได้เช่นกัน เราจึงรวมราคาประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ทุกบริษัทมาไว้ที่นี่เผื่อที่จะให้ผู้ขับขี่ทุกคนสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

เปรียบเทียบราคา ประกันรถยนต์ 1

สรุป

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับทั้งรถใหม่ป้ายแดง และผู้ขับขี่หน้าใหม่ที่ยังไม่ได้มีความชำนาญในการขับขี่ และต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมการชดเชย และรับประกันความเสียหายในระยะของการใช้งานรถยนต์ สำหรับหลายๆ คนอาจคิดว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 มีราคาเบี้ยประกันที่ค่อยนข้างสูง แต่ก็ห้ามลืมว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็มีจำนวนวงเงินยทุนประกันที่สูงที่สามารถรองรับ และชดเชยความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้น ที่ประกันภัยรถยนต์ชั้นอื่นๆ อาจไม่ได้ให้ความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือสูญหาย ด้วยเช่นกัน และหากกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 SILKSPAN รวบรวมประกันภัยไว้ที่นี่ที่เดียว เปรียบเทียบง่าย รวดเร็ว รู้ราคาทันที ได้เลยที่นี่ www.silkspan.com


เขียนโดย : ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 16/02/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด