การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

วิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง ขับขี่ปลอดภัย


      สำหรับใครที่อยากเสริมดวงเรื่องความรัก การงาน การเงิน ขอให้หยุดพักไว้ก่อน เพราะวันนี้เราจะพาสายมูทั้งหลายมาเสริมดวงเรื่องการเดินทาง เพิ่มความเป็นสิริมงคล ปกปักรักษา ทั้งรถและตัวคุณเอง กับวิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง

 

แม่ย่างนางคือใคร ทำไมต้องไหว้แม่ย่านางรถ

      จากตำนาน พระอิศวรและพระแม่อุมาได้ให้อาวุธกับกุ้งโดยให้มีหัวที่แหลมคมเพื่อใช้ป้องกันตัวเอง แต่กุ้งกลับใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้ไปทำร้ายเรือของผู้คนในแม่น้ำ พระแม่อุมาเห็นอย่างนั้นจึงส่งแม่ย่านางให้ไปช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้ ผู้คนจึงหันมากราบไหว้บูชาแม่ย่านาง เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย ส่งผลให้ในปัจจุบันถึงแม้จะไม่นิยมเดินทางทางเรือกันแล้ว ผู้คนก็นำมาปรับใช้กับการเดินทางทางถนนแทน

 

วิธีไหว้แม่ย่านางรถ พร้อมคาถาไหว้แม่ย่านางรถให้รวย

      นอกจากจะไหว้แม่ย่านางรถเพื่อการเดินทางให้ปลอดภัยแล้ว ยังมีคาถาไหว้แม่ย่านางรถให้รวยอีกด้วย พร้อมรับความปังกันหรือยัง ? ถ้าพร้อมแล้ว ไปลุยกันเลย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ไหว้แม่ย่านางรถใช้อะไรบ้าง

      ของชอบแม่ย่านางรถไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่ว ๆ ไป แต่ขอเน้นว่า เตรียมให้ครบ เพื่อความเฮงแบบฉบับสมบูรณ์ ได้แก่ ธูป 9 ดอก ,เทียน 2 เล่ม ,ข้าวสาร 1 ถ้วย ,ดอกไม้ 1 กำ ,น้ำเปล่า 1 ขวด ,หมาก พลู และยาเส้นจำนวน 3 คำ ,ยาสูบ 3 มวน ,ขนมมงคล เช่น ขนมเข่ง ขนมเทียน ขนมถ้วยฟู ,ผลไม้ 5 อย่าง กล้วยหอม มะพร้าว สับปะรด ทับทิม และแก้วมังกร

ขั้นตอนการไหว้แม่ย่านางรถ

      เริ่มต้นด้วยการเตรียมของไหว้แม่ย่านางรถบริเวณหน้ารถให้เรียบร้อย จากนั้นสตาร์ทรถพร้อมบีบแตร 3 ครั้ง จุดธูปทั้ง 9 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วยท่องคาถาถวายของไหว้แม่ย่านางรถ หลังจากนั้น ให้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรให้เดินทางปลอดภัย แคล้วคลาดอันตรายทั้งปวง ขอเงินได้เงิน ขอทองได้ทอง เมื่อธูปหมดดอก ให้จุดยาสูบที่เตรียมไว้ให้เจ้าที่เจ้าทาง จากนั้นกล่าวคำลาไหว้แม่ย่านางรถ เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

คาถาไหว้แม่ย่านางรถให้รวย

คาถาไหว้แม่ย่านางรถให้รวยแบ่งเป็นบทสวดเริ่มต้นและบทสวดคำลา ดังนี้

บทสวดเริ่มต้น

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ

ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ”

“ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้ เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ”

บทสวดคำลา

“นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ (3 จบ)

พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา”

“ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็นยารักษาโรค อย่าให้เกิดโทษเลย

นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ”

ไหว้แม่ย่านางรถวันไหนได้บ้าง กี่โมงดี

      คนสมัยก่อนมักนิยมไหว้แม่ย่านางรถในช่วงวันปีใหม่ไทย นั่นก็คือ ช่วงวันสงกรานต์ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปผู้คนมักนิยมฤกษ์สะดวก โดยยังคงเลือกทำพิธีในช่วงเช้า ที่ยังถือว่าเป็นช่วงเวลามงคล ซึ่งฤกษ์มงคลในแต่ละเดือนก็จะแตกต่างกันออกไป และมักนิยมในช่วงเวลา 07.09-10.09 น.

 

สรุปบทความ

      การกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเรื่องที่อยู่คู่คนไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากจะเคารพบูชาไหว้แม่ย่านางรถเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทางแล้ว อย่าลืมหมั่นดูแลเช็กรถ เช็กประกันรถอยู่เสมอ เพื่อความคุ้มครองในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 29/09/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด