การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 กับประกันรถยนต์แต่ละชั้น


เปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 กับประกันรถยนต์แต่ละชั้น

อย่างที่หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อผู้ที่มีรถยนต์เป็นอย่างมาก เพราะประกันภัยรถยนต์เป็นประกันที่คุ้มครองต่อตัวรถและผู้ขับขี่ ซึ่งประกันภัยรถยนต์สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่หลายคนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีในชื่อที่เรียกว่า พ.ร.บ. และประกันภัยรถยนต์อีกหนึ่งประเภท นั่นก็คือ ประกันภัยภาคสมัครใจ ซึ่งในส่วนของประกันภัยชั้น 1 ก็เรียกได้ว่าเป็นประกันภัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุดหากเทียบกับแผนความคุ้มครองของประกันชั้นอื่น ๆ แล้ว เพื่อให้ผู้ใช้งานตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าเพราะเหตุใดเราจึงควรเลือกประกันชั้น 1 ไปดูกันว่าข้อดีของการทำประกันชั้น 1 มีอะไรบ้าง

ทำไมควรเลือกทำประกันชั้น 1

  • ความครอบคลุมที่มากกว่า สำหรับประกันชั้น 1 ของประกันแต่ละเจ้าอาจระบุรายละเอียดของความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยรวมแล้วการทำประกันชั้น 1 จะคุ้มครองทั้งตัวรถและตัวบุคคลในทุกกรณี ทั้งตัวผู้ขับขี่และคู่กรณี รวมไปถึงคุ้มครองความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุอื่น ๆ เช่น รถชน รถเฉี่ยว รถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยธรรมชาติต่าง ๆ 
  • วงเงินคุ้มครองสูง ประกันชั้น 1 จะมีค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าประกันภัยชั้นอื่น ๆ ในส่วนนี้เองก็ให้ความคุ้มครองที่มากกว่าประกันชั้นอื่น ๆ เช่นเดียวกัน เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ประกันชั้น 1 ถือว่ามีความคุ้มค่าต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นอย่างมาก
  • คุ้มครองแม้ไม่มีคู่กรณี ในกรณีนี้หลายคนอาจเคยเจอกับเหตุการณ์จอดรถแล้วรถเกิดเป็นรอยถลอก หรือรอยบุบ จากการถูกเฉี่ยวชนแล้วหนี โดยที่ไม่สามารถหาคู่กรณีได้ หากใครที่ต้องพบเจอกับปัญหาแบบนี้ การทำประกันชั้น 1 จะช่วยคลายความกังวลให้เจ้าของรถได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถเคลมกับประกันได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีคู่กรณีก็ตาม
  • รับผิดชอบความเสียหายรถยนต์ทุกกรณี ไม่ว่าจะเกิดปัญหากับรถยนต์ในกรณีใดก็ตาม การทำประกันชั้น 1 จะได้รับความคุ้มครองและการชดเชยในทุกกรณี หากเกิดอุบัติเหตุจนรถยนต์ต้องเข้าอู่ จะครอบคลุมการซ่อมแซมตัวรถให้กลับมาใช้งานได้ปกติ

ราคาประกันชั้น 1 จากบริษัทประกันภัยชั้นนำ

เชื่อว่าหลายคนในที่นี้คงรู้ถึงข้อดีของการทำประกันชั้น 1 กันอย่างครบถ้วนแล้ว โดยส่วนใหญ่แล้วประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ราคาหรือค่าเบี้ยของการทำประกันชั้น 1 จะแตกต่างกันออกไป ซึ่งเกิดขึ้นจากปัจจัยหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อของรถ รุ่นรถ อายุผู้ขับขี่ ประสบการณ์ และประวัติการขับขี่ รวมไปถึงความคุ้มครองที่ผู้ใช้งานเลือก เพราะหากต้องการความคุ้มครองสูง เบี้ยประกันก็จะยิ่งสูงขึ้นตามไปด้วย โดยราคาประกันชั้น 1 เริ่มต้นตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 20,000 บาท

ตารางเปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 กับประกันแต่ละชั้น

สำหรับใครที่กำลังให้ความสนใจในการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 อยู่ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี เพื่อให้ง่ายต่อการประกอบการตัดสินใจ ในวันนี้เราได้รวบรวมและทำตารางเปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 มาไว้ให้คุณแล้ว

ตารางเปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 กับประกันแต่ละชั้น

*ราคาเบี้ยนี้เป็นเพียงราคาเบี้ยเริ่มต้นของแต่ละบริษัทเท่านั้น เงื่อนไขเป็นไปตามแต่ละบริษัทกำหนด

**สามารถรับข้อเสนอส่วนลดเพิ่มเติมอีกมากมายกับทาง SILKSPAN

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคน หลายคนจึงเลือกทำประกันชั้น 1 เอาไว้เพื่อต้องการความคุ้มครองที่มากที่สุด แต่หลายคนเลือกทำประกันชั้น 1 โดยเฉพาะมือใหม่ที่กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจเลือกซื้อประกันก็อาจจะยังไม่รู้ว่าประกันชั้น 1 ให้ความคุ้มครองอะไรแก่เราบ้าง หรือประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองคู่กรณีเท่าไหร่ เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจและรู้รายละเอียดอย่างครบถ้วน โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครอง ดังนี้ 

ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถที่ทำประกัน

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองกับรถที่ทำประกันเอาไว้ รวมถึงยังคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งรถอีกด้วย ซึ่งคุ้มครองทั้งตัวรถที่ทำประกันและรถของคู่กรณี และคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีอีกด้วย นอกจากนี้ ประกันชั้น 1 ยังให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถสูญหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วม 

บุคคลภายนอก

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก โดยคุ้มครองทรัพย์สิน ร่างกาย ชีวิตของคู่กรณีและบุคคลภายนอกที่ได้รับความเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุของรถที่ทำประกันชั้น 1 ซึ่งจะรับผิดชอบด้วยการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามจริง โดยจำนวนวงเงินจะถูกระบุเอาไว้ในกรมธรรม์

ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวบุคคล ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นผู้ทำประกันหรือคู่กรณีก็จะได้รับความคุ้มครองทั้งหมด โดยที่ทางประกันรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองค่าเสียหายส่วนที่เกินจากความคุ้มครองของ พ.ร.บ. ซึ่งเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำที่บริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชอบ รวมทั้งเงินค่าประกันตัวผู้ขับขี่ในคดีอาญาอีกด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เหมาะกับใคร

โดยส่วนใหญ่แล้วมือใหม่หัดขับหรือผู้ที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดง มักให้ความสนใจและตัดสินใจเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เพื่อเป็นตัวช่วยที่คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินไว้ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าประกันชั้น 1 จะเหมาะกับแค่มือใหม่หัดขับหรือรถป้ายแดงเท่านั้น เพราะประกันชั้น 1 ยังตอบโจทย์และเหมาะกับผู้ใช้งานหลายกลุ่ม ดังนี้

  • รถป้ายแดง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมความเสียหายทั้งแบบที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี รวมทั้งคุ้มครองกรณีรถไฟไหม้และภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรือการถูกโจรกรรม รถใหม่ป้ายแดงจึงตกเป็นเป้าของโจรได้อย่างง่าย การทำประกันชั้น 1 เอาไว้จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้เป็นอย่างมาก
  • มือใหม่หัดขับ สำหรับมือใหม่หัดขับมีโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุได้สูงมาก การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเหมาะสมที่ให้ความคุ้มครองและครอบคลุมมากที่สุด 
  • รถยังผ่อนไม่หมด ใครที่กำลังอยู่ในช่วงผ่อนรถอยู่ ควรที่จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เพราะเมื่อไหร่ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ประกันจะครอบคลุมค่าเสียหายหลายส่วนโดยที่เจ้าของรถไม่ต้องไปแบกรับภาระเพิ่มเติม และถึงแม้ว่าจะมีค่าเบี้ยประกันที่แพงกว่าชั้นอื่น ๆ แต่สิ่งที่ได้รับรองว่าจะคุ้มค่าอย่างแน่นอน
  • รถที่ใช้งานหนัก รถที่ใช้งานเป็นประจำทุกวันก็เหมาะสมในการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เนื่องจากผู้ที่ใช้รถเป็นประจำทุกวันมีโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ 

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือต้องการหาประกันชั้น 1 ราคาถูก แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกของบริษัทประกันที่ไหนดี เราขอแนะนำให้คุณเข้ามาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ที่ SILKSPAN เพราะการเปรียบเทียบราคาประกันชั้น 1 ก่อนตัดสินใจซื้อ ถือว่าเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก และที่ SILKSPAN ได้คัดสรรบริษัทประกันรถยนต์ที่น่าเชื่อถือเอาไว้อย่างมากมาย เพื่อช่วยให้คุณสามารถค้นหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีความคุ้มครองตรงตามความต้องการ และตอบโจทย์ต่อการใช้งานรถยนต์มากที่สุด การเช็คราคาประกันภัยรถยนต์ผ่าน SILKSPAN จะช่วยลดความซับซ้อนได้ในหลายขั้นตอน ให้คุณสามารถใช้เวลาในการคัดเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด โดยที่จะไม่ได้รับแรงกดดันจากตัวแทนขาย และที่สำคัญไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเปรียบเทียบและเลือกประกันชั้น 1 ที่เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุดผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย

วิธีเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง

มาถึงตรงนี้แล้ว หากคุณให้ความสนใจในการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง ต้องการรู้ประกันชั้น 1 ราคาเท่าไหร่ หรือคำนวณเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ใช่เพียงแค่ประกันชั้น 1 อย่างเดียวเท่านั้น เพราะประกันชั้นอื่น ๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยมี 3 ช่องทางในการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง ได้แก่ 

  1. เช็คเบี้ยประกันรถยนต์และซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ทันทีผ่าน www.SILKSPAN.com
  2. Add LINE : @SILKSPAN แล้วกดเมนู ‘ขอใบเสนอราคา’ หลังจากนั้นรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมและส่งใบเสนอราคาทันที
  3. โทร Callcenter 02-3925500 เพื่อแจ้งข้อมูลรถยนต์ที่ต้องการทำประกัน หลังจากนั้นรอรับใบเสนอราคาผ่านทางไลน์

โปรโมชันและสิทธิพิเศษต่าง ๆ จาก SILKSPAN

สำหรับใครที่สนใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ SILKSPAN ในช่วงนี้มีโปรโมชันสุดคุ้มและสิทธิพิเศษต่าง ๆ อีกมากมาย ได้แก่

ส่วนลดเบี้ยประกันระบุผู้ขับขี่

  • อายุ 18 – 24 ปี ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 5% เช่น เบี้ย 10,000 บาท ลด 500 บาท
  • อายุ 25 – 35 ปี ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 10% เช่น เบี้ย 10,000 บาท ลด 1,000 บาท
  • อายุ 36 – 50 ปี ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 15% เช่น เบี้ย 10,000 บาท ลด 1,500 บาท
  • อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลดค่าเบี้ยประกัน 20% เช่น เบี้ย 10,000 บาท ลด 2,000 บาท

ส่วนลดประวัติดีไม่มีเคลม

  • ไม่มีเคลมในปีแรก รับส่วนลด 20%
  • ไม่มีเคลม 2 ปีติด รับส่วนลด 30%
  • ไม่มีเคลม 3 ปีติด รับส่วนลด 40%
  • ไม่มีเคลม 4 ปีติด รับส่วนลด 50%

ส่วนลดติดกล้องหน้ารถ

หากมีกล้องติดหน้ารถจะได้รับส่วนลด 5 – 10 % ยกเว้นอุปกรณ์อื่นที่ดัดแปลงเป็นกล้องหน้ารถ

ระบุค่าเสียหายส่วนแรก

สามารถระบุได้ 1,000 – 5,000 บาท หากระบุแล้วจะสามารถใช้ส่วนลดค่าเบี้ยได้ในทันที

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะ SILKSPAN ยังให้ลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินได้ทั้งเต็มจำนวน หรือผ่อน 0% นาน 10 เดือน ได้ทั้งบัตรเครดิตและเงินสด พร้อมรับสิทธิพิเศษ ฟรีบริการรถใช้ระหว่างซ่อมหรือเบิกค่าเดินทาง 1,000 บาท และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง จาก EUROP ASSISTANCE T2

สรุป เช็กราคาประกันชั้น 1 ก่อนตัดสินใจซื้อ

สุดท้ายนี้ จะเห็นได้ว่าการเช็กราคาประกันชั้น 1 รถเก๋ง ก่อนทำประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ใช้รถได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นชั้นประกันที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด แต่การตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ซื้อ หากใครที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดง หรือเป็นมือใหม่หัดขับ การมีประกันชั้น 1 ก็ดูจะตอบโจทย์และเหมาะสมมากที่สุด ใครที่กำลังสนใจเช็กราคาประกันรถยนต์ หรือต้องการซื้อประกันรถยนต์ สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่ SILKSPAN เพราะที่นี่ให้คุณเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้คุณได้เลือกประกันรถยนต์ที่ใช่และตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 12/01/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด