การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รถใหม่ รถอายุน้อย ทำไมถึงควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์


รถใหม่ รถอายุน้อย ทำไมถึงควรทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

ในปัจจุบันนี้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกอบไปด้วยหลากหลายแพ็กเกจด้วยกัน เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกแพ็กเกจที่คิดว่าเหมาะสมและตอบโจทย์กับการใช้งานรถของตนเองให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 จะเป็นรูปแบบแพ็กเกจไหนก็ตาม ก็ย่อมมอบความคุ้มค่าที่ครอบคลุมได้มากกว่าประกันชั้นอื่น ๆ ซึ่งหลายคนอาจต้องเคยถูกการแนะนำมาว่าหากเพิ่งออกรถใหม่ที่มีอายุการใช้งานน้อย การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมและตอบโจทย์ที่สุด ในวันนี้เราจะพาผู้อ่านทุกคนไปไขข้อสงสัยกันว่า เพราะเหตุใด รถใหม่ อายุน้อย ถึงควรทำ และประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ได้กี่ปี ตามไปหาคำตอบพร้อมกันได้ในบทความนี้

รถแบบไหน ควรเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

รถแบบไหน ควรเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

สำหรับใครที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงแล้วยังไม่รู้ว่าตนเองเหมาะกับการทำประกันรถยนต์ชั้นไหน หรือหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าอายุการใช้งานรถของตัวเองสามารถทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมห้าง ซ่อมอู่ ได้หรือไม่ ซึ่งหลายคนในที่นี้อาจเคยได้ยินคำแนะนำมาว่าใครที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงควรทำประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เพื่อที่จะมอบความคุ้มครองให้คุณได้มากที่สุด ในวันนี้เราพร้อมที่จะไขข้อสงสัยแล้วว่า รถแบบไหนควรตัดสินใจเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์บ้าง ตามไปดูกันเลย

รถใหม่ป้ายแดง

สำหรับรถที่ควรเลือกทำประกันชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ อันดับแรกคือรถใหม่ป้ายแดง เนื่องจากประกันชั้น 1 มีราคาเบี้ยที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าแล้วก็พบว่าเป็นประกันรถยนต์ที่มอบความคุ้มครองให้กับคุณได้มากที่สุด ดังนั้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์จึงเหมาะกับรถใหม่ป้ายแดง รวมทั้งรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 – 7 ปี เนื่องจากรถที่มีอายุการใช้งานเกินไปกว่านี้จะทำให้ไม่มีอะไหล่ไว้สำรอง และการซ่อมในแต่ละครั้งอาจเต็มไปด้วยข้อจำกัดในหลายด้านอีกด้วย 

รถที่ใช้งานเป็นประจำ

สำหรับใครที่มีรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 – 7 ปี และมีไลฟ์สไตล์การใช้งานเป็นประจำ ไม่ว่าจะขับไปทำงาน หรือขับไปเที่ยว หากมีลักษณะการใช้งานรถในรูปแบบนี้ คุณก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ควรเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ เพราะเมื่อรถของคุณเกิดมีปัญหาขึ้นมา ทางศูนย์บริการก็พร้อมที่จะมีอะไหล่ซ่อมแซมอยู่เสมอ ไม่ต้องไปเสียเวลารออะไหล่ และที่สำคัญยังได้อะไหล่เดิมที่มีสเปกตรงกับรถอีกด้วย 

มือใหม่หัดขับ

แน่นอนว่าผู้ที่เป็นมือใหม่หัดขับและเพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงอาจจะยังขาดประสบการณ์ในการขับขี่ อาจจะต้องใช้เวลาสักนิดเพื่อปรับตัวและฝึกทักษะการขับขี่บนท้องถนนจนเกิดความเคยชิน ด้วยเหตุนี้เองกลุ่มคนเหล่านี้จึงมีแนวโน้มอัตราการเกิดอุบัติเหตุมากกว่ากลุ่มอื่น ๆ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ก็จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับคุณได้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ามีความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ว่ารถของคุณจะได้รับอะไหล่แท้อย่างแน่นอน

ประวัติการขับขี่

สำหรับเรื่องประวัติในการขับขี่รถเป็นอีกหนึ่งเรื่องในการช่วยตัดสินใจเลือกทำประกันภัยรถยนต์ เพราะถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่มีประวัติการขับขี่ที่ดี มีประสบการณ์ขับขี่มาอย่างยาวนานก็อาจจะดูเหมือนว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 อาจไม่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณสักเท่าไร แต่ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่หัดขับ และมีประวัติการชนหรือการเคลมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งอาจมีโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ทุกเมื่อ การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด เนื่องจากมีการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด และในการซ่อมแต่ละครั้งก็จะได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้คุณเกิดความมั่นใจได้เลยว่ารถจะได้รับการดูแลและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

หลังจากที่ได้รู้กันไปแล้วว่ารถประเภทไหนหรือลักษณะการใช้งานรถแบบใดควรตัดสินใจเลือกทำประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เชื่อว่ามาถึงตรงนี้ก็มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจกับประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้คุณมากขึ้นอีกระดับว่าค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ต้องเสียไปนั้นจะเกิดความคุ้มค่าอย่างแน่นอน เราเลยได้รวบรวม 5 ข้อดี ของการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์มาไว้ในบทความนี้

ดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ

สำหรับข้อดีอย่างแรกของการเลือกทำประกันชั้น 1 ซ่อมศูนย์คือรถของคุณจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะเรื่องของการซ่อมรถที่ศูนย์ของรถยนต์ยี่ห้อนั้นก็จะได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เกี่ยวกับรถยี่ห้อนั้น ๆ โดยจุดที่ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษคือเรื่องของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญเฉพาะทางคอยดูแล เพื่อทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่ารถของคุณจะได้รับการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

เหมาะกับรถใหม่ป้ายแดง

ข้อดีข้อต่อมาของการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์ คือเหมาะสมสำหรับผู้ที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงเป็นอย่างมาก เนื่องจากการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์จะมอบความคุ้มครองให้คุณได้ครอบคลุมมากที่สุดแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีราคาเบี้ยที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากเทียบกับความคุ้มครองที่ได้มานั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่ามากที่สุด และยังช่วยเพิ่มความมั่นใจให้คุณได้ว่าการซ่อมรถแต่ละครั้งจะได้รับอะไหล่แท้ที่ครบครันอย่างแน่นอน

การันตีอะไหล่แท้

การซ่อมรถในแต่ละครั้งเรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่หลายคนค่อนข้างกังวลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของอะไหล่ที่อาจจะต้องรอนานและหากแย่ไปกว่านั้นคุณอาจจะไม่ได้อะไหล่แท้เลยก็เป็นได้ แต่การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ จะช่วยทำให้คุณหมดกังวลเรื่องนี้ไปได้เลย เพราะการนำรถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์คุณจะได้รับอะไหล่แท้ที่มีความน่าเชื่อถือสูง หรือถ้าหากเกิดปัญหาอะไหล่ขาดแคลนและมีความจำเป็นต้องใช้อะไหล่เทียบ ทางศูนย์ซ่อมก็จะมีการแจ้งให้ลูกค้ารับทราบก่อนทุกครั้ง โดยที่ไม่ได้มีการปิดบังอย่างแน่นอน ซึ่งทำให้ลูกค้าไว้ใจได้ และมีความน่าเชื่อถือ รวมทั้งมีการรับประกันให้อีกด้วย

ทำงานเป็นระบบ

อีกหนึ่งข้อดีของการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 คือเรื่องของระบบการทำงานที่ชัดเจน เพราะการส่งรถยนต์ของคุณไปซ่อมที่ศูนย์ในแต่ละครั้งจะมีการทำงานอย่างเป็นระบบ และมีการกำหนดเวลาการซ่อมที่มีความชัดเจน จึงทำให้คุณสามารถบริหารและจัดการเวลาได้ง่าย รวมทั้งการทำงานของช่างที่ศูนย์ซ่อมนั้นมีการวางระบบและมาตรฐานเอาไว้อย่างชัดเจน ทำให้การซ่อมรถของคุณมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดความเสี่ยงในเรื่องของความเสียหาย

มาตรฐานการซ่อม

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ สามารถมั่นใจในเรื่องในเรื่องของมาตรฐานซ่อมได้เลย เพราะการซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีการรับประกันให้ ทั้งในด้านของการการันตีอะไหล่แท้ การซ่อมรถยนต์โดยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ รวมถึงการใช้งานรถยนต์หลังจากซ่อมเสร็จไปแล้ว เพื่อให้คุณเกิดความอุ่นใจและมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการดูแลที่มีมาตรฐาน หากหลังจากการซ่อมเกิดมีปัญหาขึ้นอีกครั้งก็สามารถแจ้งศูนย์ให้ช่วยดูแลต่อได้ทันที

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ที่ไหนดี

หลังจากที่ได้รู้ถึงข้อดีของการเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 แบบซ่อมศูนย์กันไปแล้ว เชื่อว่าคงมีผู้คนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก และสำหรับใครที่กำลังให้ความสนใจทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ผ่อนได้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี เราขอแนะนำ SILKSPAN เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ เพราะ SILKSPAN ปรับเปลี่ยนการซื้อประกันรถยนต์ในรูปแบบเดิม ๆ ที่ลูกค้าจะต้องหาข้อมูลจากหลายที่แล้วเดินทางไปทำประกันรถยนต์ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างกินเวลานานพอสมควร แต่ในปัจจุบันนี้เราพร้อมให้คุณสามารถเลือกเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่คุณเริ่มต้นเลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่ต้องการ พร้อมคำนึงถึงมาตรฐานในการเคลมเรื่องที่รวดเร็ว เคลมง่าย และมีอู่รองรับทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ SILKSPAN ยังมีตัวเลือกให้คุณสามารถเลือกชำระได้แบบเต็มจำนวน หรือผ่อนนานสูงสุดถึง 10 เดือน ได้ทั้งบัตรเครดิต และเงินสดทุกธนาคาร

สรุป ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์

สุดท้ายนี้ ถึงแม้ว่าหลายคนมองประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์ ราคาสูง เป็นประกันที่เรียกได้ว่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุดแล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่รถเกิดมีปัญหาขึ้นมาแล้วต้องนำรถเข้าส่งเข้าศูนย์ซ่อมก็สามารถทำเรื่องได้เลยโดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและการสำรองจ่ายไปก่อน จึงเป็นประกันที่เหมาะสมกับผู้ที่เพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดงและรถที่มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปีเป็นอย่างมาก สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ซ่อมศูนย์แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหนดี เราขอแนะนำ SILKSPAN ไว้ให้คุณเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะที่นี่ให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองของประกันได้ตามที่ต้องการ รวมทั้งยังมาพร้อมตัวเลือกในการชำระเงินที่ช่วยให้คุณสามารถผ่อนนานสูงสุดถึง 10 เดือน ได้ทั้งบัตรเครดิต และเงินสดได้ทุกธนาคาร แล้วอย่าลืมให้ SILKSPAN เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้คุณค้นพบประกันรถยนต์ที่ดีที่สุด


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 24/01/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด