การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

แนะนำ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประจำปี 2567


ประกันรถยนต์ชั้น 1 ปี 2567

เจ้าของรถยนต์ทุกคนคงคุ้นเคยกับการทำประกันภัยรถยนต์เป็นอย่างดี เพราะประกันรถยนต์จะช่วยดูแลและจัดการค่าเสียหาย รวมถึงค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดบนท้องถนน แต่รู้หรือไม่ว่าประกันชั้น 1 เป็นชั้นประกันที่ขายดีที่สุด เพราะให้ความคุ้มครองมากที่สุด ดังนั้น อย่ามองว่าการซื้อประกันรถยนต์เป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่าย เรามาเปรียบเทียบกันดีกว่าว่าประกันที่ไหนคุ้มสุด คุ้มครองอะไรบ้าง

 

ประกันรถยนต์ คืออะไร?

ประกันรถยนต์ คือการทำสัญญาระหว่างบุคคลกับบริษัทประกันรถยนต์ เพื่อให้คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้รถยนต์ ซึ่งได้แก่ ความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ ได้แก่ ความเสียหาย บุบสลาย หรือสูญหายของตัวรถยนต์ รวมถึงความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน ซึ่งประกันรถยนต์สามารถแบ่งเป็น 2 ประเภทนั่นคือ

  • ประกันรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ. รถยนต์) คือ ประกันภัยที่กฎหมายกำหนดให้รถทุกคันต้องทำ โดยให้ความคุ้มครองรับผิดชอบต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของผู้ประสบภัย เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต เป็นต้น
  • ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ คือ ประกันภัยที่คุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันภาคบังคับ ทำโดยความสมัครใจของเจ้าของรถ เพื่อคุ้มครองกับความเสียหายในกรณีต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้รถ ตัวอย่างของประกันภาคสมัครใจ เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 3+ และประกันชั้น 3 เป็นต้น

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 แนะนำปี 2567

สาเหตุหลักที่ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้รับความนิยมสูงสุด เนื่องจากให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมความเสียหายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น รถชน รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ค่ารักษาพยาบาลต่างๆ จากอุบัติเหตุ รวมถึงคู่กรณีด้วย ดังนั้นเรามาเทียบให้ดูชัดๆเลยว่าประกันชั้น 1 ที่ไหนคุ้มสุด

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

1. กรุงเทพประกันภัย

กรุงเทพประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในเรื่องของบริการหลังการขาย เคลมเร็ว และซ่อมไว มาพร้อมกับแผนประกันภัยชั้น 1 ที่มีเบี้ยประกันภัยขั้นต่ำอยู่ที่ 12,510 บาท (สุทธิ) และเงื่อนไขพิเศษที่หลากหลาย เช่น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยพิเศษสำหรับรถหรูโดยเฉพาะสำหรับยี่ห้อ Mercedes-Benz และ BMW ประกันรถยนต์ชั้น 1 แผนพิเศษสำหรับรถที่มีอายุ 6 – 12 ปี เบี้ยประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) และประกันรถยนต์ชั้น 1 พิเศษสำหรับคนที่มีประวัติขับรถดีไม่มีเคลม ก็จะได้จ่ายเบี้ยประกันภัยที่ถูกกว่าใคร

2. เมืองไทยประกันภัย

เมืองไทยประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ให้บริการตั้งแต่ปี 2475 ซึ่งมีความน่าเชื่อถือและมั่นคง โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 ของเมืองไทยประกันภัยจะมีจุดเด่นตรงที่มีแผนประกันให้เลือกหลาย ตัวอย่างเช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 นอกจากความคุ้มครองครอบคลุมครองมาตรฐานชั้น 1 ยังมีความคุ้มครองขยายไปถึงภัยก่อการร้าย ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้น 13,900 บาท (สุทธิ) คุ้มครองครอบคลุมทั้งความเสียหายต่อตัวรถยนต์ ทั้งรถชน รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ภัยธรรมชาติ อุบัติเหตุ ภัยก่อการร้าย รวมไปถึงคุ้มครองผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และบุคคลภายนอกด้วย

3. วิริยะประกันภัย

วิริยะประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ให้บริการและให้คำปรึกษาด้านประกันภัย ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ ประกันภัยบ้านและทรัพย์สิน ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และเบ็ดเตล็ด นับเป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยอันดับต้น ๆ ที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก และยังคงมีเบี้ยประกันรถยนต์อันดับหนึ่งสูงสุด ติดต่อกัน 35 ปี โดยประกันรถยนต์ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 14,000 บาท (สุทธิ) มีศูนย์ฯ และสาขาบริการที่ได้มาตรฐานกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ การันตีงานซ่อมคุณภาพ เคลมเร็ว จบไว ไม่ต้องรอนาน

4. คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย

คุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยแห่งแรกในญี่ปุ่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 140 ปี มี 91 สาขาย่อยในประเทศไทย ซึ่งให้บริการแผนประกันที่หลากหลาย ทั้งประกันอุบัติเหตุ ประกันรถส่วนบุคคล ประกันที่อยู่อาศัย และประกันเดินทาง  ในส่วนของประกันรถยนต์ชั้น 1 ของคุ้มภัยโตเกียวมารีนประกันภัย มีเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 13,500 บาท (สุทธิ) ทั้งยังมีศูนย์บริการซ่อมรถยนต์อยู่ทั่วประเทศกว่า 1000 แห่ง รายชื่อโรงพยาบาลและคลินิกในสัญญากว่า 280 แห่ง มั่นใจได้เลยว่าจะได้รับการช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันแน่นอน

5. ธนชาตประกันภัย

ธนชาตประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัทจัดอันดับระดับโลกในระดับ A (สูงที่สุด คือ AAA) และมีอัตราส่วนเงินสำรองอยู่ที่ 806% สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ คปภ. กำหนดไว้ ไม่มีเรื่องจุกจิกเวลาดำเนินการเรื่องเคลมสูง สำหรับแผนประกันรถยนต์ชั้น 1 ของธนชาตประกันภัย นอกจากความคุ้มครองที่ครอบคลุมแล้ว ยังมีความคุ้มครองเงินชดเชยรายได้จากการรักษาตัวในรพ.จากอุบัติเหตุ วันละ 1,500 บาท และและเงินชดเชยค่าเดินทางระหว่างรถยนต์เข้าอู่ซ่อมจากการชนกับยานพาหนะทางบกครั้งละ 1,500 บาท ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ด้วย

แนะนำประกันัชั้น1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไร

  • คุ้มครองความเสียหายของตัวรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ต่าง ๆ ครอบคลุมทั้งรถผู้เอาประกันและรถของคู่กรณี ทั้งจากการชนพาหนะด้วยกันเอง หรือแบบไม่มีคู่กรณี
  • คุ้มครองชีวิต ร่างกาย และอนามัยของผู้โดยสารรถยนต์ที่เอาประกันภัยและของบุคคลภายนอก
  • คุ้มครองความเสียหายของทรัพย์สินบุคคลภายนอก เช่น ถ้าเราขับรถพุ่งเข้าไปชนร้านค้าจนได้รับความเสียหาย ในกรณีนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะจ่ายชดเชยค่าเสียหายแก่เจ้าของร้านค้าด้วย
  • คุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหายหรือไฟไหม้ ทั้งความเสียหายของตัวรถยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง หรือส่วนควบที่ติดกับรถยนต์ และคุ้มครองกรณีสูญหายที่เกิดจากการโจรกรรม
  • คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์จากภัยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม พายุ และดินถล่ม
  • คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ที่เกิดจากการก่อการร้าย เช่น ระเบิด การวางเพลิง การก่อจลาจล
  • คุ้มครองรถยนต์ส่วนบุคคล อายุไม่เกิน 15 ปี รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง และรถบรรทุกส่วนบุคคล
  • คุ้มครองผู้ขับขี่ โดยได้รับความคุ้มครองจากการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกอบไปด้วยประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล รวมถึงการประกันตัวผู้ขับขี่

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไร

  • ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เพราะถือเป็นความผิดตามกฎหมาย
  • เมาแล้วขับ โดยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัม นอกจากจะไร้ความรับผิดชอบต่อผู้อื่นแล้ว ยังผิดกฎหมายอย่างแรงด้วย
  • ใช้รถอย่างผิดกฎหมาย เช่น ขนยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย
  • ดัดแปลงตัวรถ ไม่ว่าจะติดตั้งระบบเครื่องยนต์ ระบบเบรกต่าง ๆ ใหม่
  • อย่าลืมว่าบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองกับรถและอุปกรณ์ดั้งเดิมเท่านั้น
  • ใช้รถยนต์ผิดประเภท เช่น จดทะเบียนรถยนต์เป็นรถส่วนบุคคล แต่กลับไปใช้เป็นรถสาธารณะ
  • ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะกรณีที่มีการยั่วยุโทสะ แล้วจงใจพุ่งชนบุคคลหรือทรัพย์สินของคนอื่นจนได้รับความเสียหาย
  • ขับรถออกนอกพื้นที่คุ้มครอง เนื่องจากประกันรถยนต์สามารถคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในราชอาณาจักรไทย แต่หากขับไปเที่ยวต่างประเทศและเกิดอุบัติเหตุ ก็จะไม่ได้รับการคุ้มครอง
  • กรมธรรม์มีค่าเสียหายส่วนแรก ซึ่งบางบริษัทอาจกำหนดให้ผู้เอาประกันต้องเป็นคนรับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนแรกไปก่อน

 

สรุปประกันรถยนต์ที่แนะนำประจำปี 2567

การทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่หลายคนมองข้าม แต่กลับมีความสำคัญมาก ลองเช็ค ประกัน รถยนต์ ชั้น 1 จากบริษัทชั้นนำต่างๆ แล้วเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ถูกใจ เพื่อคุ้มครองคุณสูงสุดในทุกการเดินทาง และการซื้อประกันรถยนต์ไม่ใช่ภาระค่าใช้จ่าย แต่เป็นการวางแผนเพื่อบรรเทาความเสี่ยงจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ราคาคุ้มค่าที่สุด ที่จะคุ้มครองคุณไปทุกที่ได้เลย!


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 26/02/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด