การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ลงทุนกองทุนรวมผ่านบัตรเครดิตได้หรือไม่?


ลงทุนกองทุนรวมผ่านบัตรเครดิตได้หรือไม่?

ปัจจุบันการลงทุนเป็นที่ได้รับความนิยม ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือคนทั่วไปที่มีบัตรเครดิตก็สามารถลงทุนผ่านกองทุนรวมได้ง่ายๆ การลงทุนผ่านกองทุนรวม คือ การลงทุนประเภทหนึ่งที่มีผู้เชี่ยวชาญมาคอยดูแลให้และสามารถรอรับผลตอบแทนตามระยะเวลาเงื่อนไขของแต่ละกองทุนกลับมา กองทุนรวมถือว่าเป็นการลงทุนที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่ ลองมาดูวิธีการลงทุนกองทุนรวมผ่านบัตรเครดิตที่สามารถทำได้ง่ายๆ 2 วิธี

 

1. ซื้อกองทุนรวมผ่านบัตรเครดิตโดยตรง

หากต้องการลงทุนผ่านการซื้อกองทุนรวมโดยใช้บัตรเครดิตในการลงทุนก็สามารถทำได้ ในปัจจุบันมีธนาคารหรือสถาบันการเงินชั้นนำที่มีบริการบัตรเครดิตที่สามารถใช้รูดใช้จ่ายสินค้าและบริการได้ แต่ก็สามารถลงทุนผ่านกองทุนรวม LTF และ RMT ตามกองทุนที่ทางผู้ให้บริการได้ทำการระบุไว้ ซึ่งมีสิทธิ์ได้รับเงินปันผลเป็นสิ่งตอบแทนตามปริมาณเงินที่เราลงทุนไปและสามารถซื้อกองทุน LTF และ RMF ได้ง่ายๆเริ่มต้นที่มูลค่า 2,000 บาทขึ้นไป

 

2. แลกแต้มสะสมบัตรเครดิตเพื่อซื้อกองทุนรวม

ธนาคารและสถาบันการเงินชั้นนำหลากหลายแห่งมักมอบสิทธิพิเศษให้บัตรเครดิตในการลงทุนกองทุนรวมผ่านการใช้แต้มสะสมเพื่อแลกซื้อหน่วยลงทุนได้ เริ่มต้นที่ 1,000 คะแนน ได้รับเงินลงทุน 100 บาท และอาจมีการจำกัดการแลกสูงสุดไม่เกิน 500,000 คะแนนต่อบัญชีต่อวัน และเรายังอาจได้รับโปรโมชั่นเสริมพิเศษที่ทางผู้ให้บริการมอบให้ เช่น e-Coupon หรือส่วนลด สำหรับผู้ที่เริ่มลงทุนในครั้งแรกได้อีกด้วย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

กองทุน LTF/RMF คืออะไร?

– กองทุน LTF

ย่อมากจาก Long-Term Equity Fund หรือเรียกว่า กองทุนรวมหุ้นระยะยาว เน้นลงทุนในกองทุนรวมหุ้นไทย ไม่มีขั้นต่ำในการซื้อ และไม่จำเป็นต้องซื้อต่อเนื่องทุกปี ซื้อได้สูงสุดไม่เกิน 15% ของรายได้ทั้งปีและไม่เกิน 500,000 บาท สามารถขายได้เมื่อครบ 7 ปีปฏิทิน สำหรับกองทุนประเภทนี้มีทั้งแบบจ่ายและไม่จ่ายเงินปันผล ถ้าได้รับเงินปันผลจะต้องเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย 10% ของเงินปันผลที่ได้รับ หรือเลือกรวมไปกับรายได้ทั้งปีแล้วค่อยเสียภาษีพร้อมกับรายได้อื่นๆได้

– กองทุน RMF

ย่อมากจาก Retirement Mutaul Fund หรือเรียกว่า กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ เป็นกองทุนที่ส่งเสริมให้เราออมเงินระยะยาวเพื่อใช้ในยามเกษียณ ลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั้งในไทยและต่างประเทศ มีให้เลือกมากมายตามความเสี่ยงตั้งแต่ ต่ำ กลาง สูง และเราสามารถสับเปลี่ยนกองทุนได้ตามสภาวะเศรษฐกิจ ยืดหยุ่นตามความต้องการ กองทุน RMF ต้องลงทุนเนื่องทุกปี หรือปีเว้นปี เงินลงทุนขั้นต่ำ 3% ของเงินได้ในปีนั้นๆ หรือ 5,000 บาท ขายคืนได้เมื่ออายุ 55 ปีขึ้นไปและต้องลงทุนเป็นเวลาอย่างต่ำ 5 ปีนับแบบวันชนวัน

 

ข้อควรรู้ก่อนการลงทุนกองทุนรวม

  • ควรลงทุนกองทุนที่มีวัตถุประสงค์ตามที่เราต้องการและสามารถรับได้กับความเสี่ยง กองทุนแต่ละกองทุนมีรูปแบบการลงทุน เงื่อนไขและผลตอบแทนที่แตกต่างกัน ควรพิจารณาการลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเราเพื่อการวางแผนในการลงทุนที่ดี
  • การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลและรูปแบบของกองทุนที่เราจะลงทุนอย่างละเอียดเพื่อความคุ้มค่าในการลงทุน ศึกษาผลตอบแทนในอดีตและค่าธรรมเนียมที่ต้องถูกเรียกเก็บจากกองทุน
  • กองทุนรวมบางหน่วยอาจสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ ศึกษาข้อมูลกับทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่เราลงทุนด้วยเพื่อความถูกต้องของข้อมูล

 

การลงทุนกองทุนรวมผ่านบัตรเครดิตเหมาะสำหรับทั้งมือใหม่และผู้ที่เคยลงทุน ก่อนการลงทุนทุกครั้งควรศึกษาข้อมูล รู้จักตัวเองให้ดีว่าสามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับไหน เพื่อการเลือกลงทุนกองทุนรวมที่เหมาะสมกับตัวเรา และตอบโจทย์กับวัตถุประสงค์ในการลงทุนให้มากที่สุด

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 07/05/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด