การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อใช้บัตรเครดิต


5 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อใช้บัตรเครดิต

บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตที่สามารถใช้เพื่อใช้จ่ายในสิ่งที่ต้องการได้ และถ้าหากเรามีการจัดการการใช้งานบัตรเครดิตได้ดี เราก็จะได้รับผลประโยชน์อีกมากมายตามมา แต่บัตรเครดิตก็มีสิ่งที่ไม่ควรทำอยู่เช่นกัน ลองมาศึกษาข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้งานบัตรเครดิตกัน

 

1.อยากมีบัตรเครดิตเหมือนคนอื่น

อย่าให้การมีบัตรเครดิตกลายเป็นค่านิยมของการใช้ชีวิต การเลือกสมัครบัตรเครดิตควรเป็นไปตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตัวเรา ที่มีต้องการวางแผนการใช้งาน เพราะความต้องการที่จะมีบัตรเครดิตให้เหมือนคนอื่นอาจส่งผลร้ายในการใช้อย่างไม่มีการวางแผนและอาจเกิดผลเสียขึ้นในอนาคต

 

2.ไม่มีการวางแผนในการใช้งาน

เป็นเรื่องที่ดีถ้าหากก่อนการใช้งานบัตรเครดิตทุกครั้งมีการวางแผนการใช้จ่ายและวางแผนในการชำระหนี้บัตรเครดิตอย่างรอบคอบแล้ว แต่หากเราไม่มีการวางแผนการใช้งานบัตรเครดิตก็จะสามารถทำให้เรามีปัญหาหนี้บัตรเครดิต และถ้าหากยิ่งนานวันยิ่งไม่สามารถชำระได้ครบก็จะสร้างประวัติทางการเงินที่ไม่ดีต่อการทำธุรกรรมในอนาคตของตัวเราด้วย

 

3.ใช้บัตรเครดิตกดเงินสด

บัตรเครดิตมีจุดประสงค์การใช้งานหลัก คือ การรูดใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้าและบริการ แต่ทางผู้ให้บริการในหลายๆ แห่งก็มักมอบสิทธิประโยชน์ของการที่สามารถกดเงินสดจากยอดวงเงินบัตรเครดิตออกมาใช้จ่ายได้เช่นกัน แต่ในความจริงแล้ว การใช้บัตรเครดิตกดเงินสดมีอัตราดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงมาก ถือว่าเป็นสิ่งไม่ควรทำเลยหากไม่จำเป็น ถ้าหากมีความต้องการที่จะกดเงินสดขอแนะนำให้ใช้วิธีอื่นเช่นบัตรกดเงินสด หรือเปลี่ยนวิธีการจ่ายแทนจะดีต่อตัวเรามากกว่า

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

4.ให้คนอื่นยืมบัตรเครดิตใช้

การให้ยืมบัตรเครดิตรูดจ่ายสินค้า หรือ การรูดซื้อสินค้าแทนคนอื่นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ ถ้าหากเป็นคนที่เราไว้ใจได้ เขาอาจสามารถจ่ายหนี้ให้ครบ แต่หากให้คนที่ยืมไป หรือ ที่เรารูดให้ไม่มีความสามารถในการชำระค่าบัตรเครดิตรายเดือน หรือของสินค้านั้นๆ หนี้บัตรเครดิตนั้นก็จะกลายเป็นตัวเราเองที่ต้องมาชำระแทน เพราะถ้าหากเกิดการค้างชำระนั้นก็จะยิ่งทำให้เกิดดอกเบี้ยที่นับวันจะยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

5.สมัครบัตรเครดิตหลายใบเกินความจำเป็น

บัตรเครดิตเป็นสิ่งที่มอบความสะดวกสบายในการใช้งาน การมีบัตรเครดิตหลายใบอาจช่วยในการจัดการและวางแผนการใช้เงิน ควรวางแผนใช้งานบัตรเครดิตแต่ละใบให้ได้ตามจุดประสงค์ของบัตรเพื่อเป็นกำหนดยอดการใช้งานในแต่ละเดือนไว้ควบคุมงบได้ แต่หากการมีบัตรเครดิตหลายใบและบัตรแต่ละใบมีจุดประสงค์การใช้งานที่ซ้ำกัน อาจจะทำให้ยากต่อการวางแผนเมื่อทำการเลือกบัตรมาใช้ และอาจส่งผลทำให้เกิดการลืมจ่ายยอดค้างชำระในแต่ละเดือนอีกด้วย ดังนั้นการก็ควรเลือกสมัครบัตรเครดิตให้ตามจุดประสงค์การใช้งานของตัวเราเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา


บัตรเครดิตเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เมื่อเราได้ศึกษาข้อมูลในสิ่งที่ไม่ควรทำแล้วก็ควรใช้เป็นแนวปฏิบัติในอนาคตและสามารถเป็นข้อมูลไว้สำหรับการสมัครบัตรเครดิตเพิ่มเติมได้อีกด้วย


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 17/07/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด