การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

7 เหตุผล ทำไมรูดบัตรเครดิตไม่ผ่าน?


7 เหตุผล ทำไมรูดบัตรเครดิตไม่ผ่าน?

อาจมีใครหลายๆ คนที่เคยใช้งานบัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าแล้วเกิดปัญหารูดไม่ผ่าน เป็นเหตุการณ์ที่ทั้งตกใจและแถมอาจจะรู้สึกอาย แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วการรูดบัตรเครดิตไม่ผ่านอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ลองมาศึกษาข้อมูลเพื่อไว้เป็นความรู้เผื่อเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคุณได้

 

1.วงเงินบัตรเครดิตเต็ม

สาเหตุนี้มักเป็นสาเหตุหลักของการรูดบัตรเครดิตไม่ผ่าน มักเกิดจากการที่ขาดการวางแผนการใช้งานบัตรเครดิตให้ดี และเกิดการรูดเพื่อซื้อสิ่งของที่อยากได้จนเต็มวงเงิน หากคุณเป็นคนที่ไม่เคยวางแผนการใช้งานบัตรเครดิต ควรมีการวางแผนในการใช้เพื่อรูดซื้อสิ่งของเท่าที่จำเป็นและสามารถชำระไหว หรือถ้าหากใครที่มีบัตรเครดิตหลายใบ ขอแนะนำให้ทำการแยกบัตรเครดิตเพื่อรูดเฉพาะในแต่ละเรื่อง เพื่อเกิดการวางแผนที่ดีและเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์วงเงินเต็ม

แต่หากคุณต้องเพิ่มวงเงินกะทันหัน เพื่อเพิ่มยอดรูดซื้อสินค้าหรือบริการเพียงชั่วคราว สามารถติดต่อทางผู้ให้บริการผ่านทาง Call Center หรือ Application เพื่อขอเพิ่มยอดชั่วคราวได้ แต่ก็อย่าลืมวางแผนการใช้เงินและการชำระให้ดีก่อนการใช้งานทุกครั้ง

 

2.ยอดที่น่าสงสัย

หากคุณเป็นคนที่มีการใช้งานบัตรเครดิตประจำ และมีจำนวนยอดต่อเดือนที่สม่ำเสมอ เช่น มียอดบัตรเครดิตในการรูดจ่ายซื้อสินค้าประมาณ 5,000 – 10,000 บาทต่อเดือน แต่อาจมีเหตุที่ต้องรูดซื้อสินค้าจำเป็นซึ่งมียอดมากกว่าเดิมเท่าตัวหรือหลายเท่าตัว ทางผู้ให้บริการอาจทำการระงับยอดและบัตรเครดิตไว้ชั่วคราวและทำการติดต่อมาเพื่อสอบถามยอดในทันที

อีกกรณีที่คล้ายกัน อาจเกิดจากการที่เรารูดซื้อสินค้าที่หมวดหมู่ที่เราไม่เคยซื้อมาก่อน เช่น ปกติมักรูดซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ อย่างสมาร์ทโฟน โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ และมีเหตุที่ต้องไปรูดซื้อสินค้าในหมวดเครื่องประดับที่มีมูลค่าสูงและไม่เคยรูดซื้อสินค้าประเภทนี้มาก่อน ในกรณีนี้ทางผู้ให้บริการอาจทำการระงับยอดและบัตรเหมือนในกรณีแรก ถ้าหากยอดที่เรารูดซื้อเป็นยอดการใช้งานของเราจริงก็สามารถแจ้งความจำนงต่อการรูดซื้อกับทางผู้ให้บริการได้

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

3.ขาดการชำระหนี้

ถ้าหากคุณใช้บัตรเครดิตและมียอดชำระค้างอยู่ และอาจติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือน ทางผู้ให้บริการอาจทำการระงับบัตรเครดิต เพื่อที่ต้องการให้ทำการชำระหนี้ที่ค้างไว้ให้เสร็จสิ้นก่อน ควรทำการชำระให้ครบ และพยายามอย่าค้างชำระบัตรเครดิตอีก

 

4.บัตรหมดอายุ

รู้หรือไม่ว่าบัตรเครดิตมีวันหมดอายุ บนบัตรเครดิตมักจะมีบอกเลขเดือนและปีที่ตัวบัตรเครดิตที่จะแจ้งวันหมดอายุไว้ หากมีบัตรเครดิตอยู่ในมือควรทำการตรวจสอบวันหมดอายุอยู่เสมอ หากใกล้วันหมดอายุ ประมาณ 3-6 เดือนแล้ว ก็ควรติดต่อผู้ให้บริการเพื่อทำเรื่องต่ออายุบัตรเพื่อรับบัตรใบใหม่ หรือมองหาบัตรเครดิตใบใหม่ที่อาจตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเรามากกว่า

 

5.ยังไม่เปิดใช้งานในต่างประเทศ

หากมีความจำเป็นที่ต้องรูดซื้อสินค้าหรือบริการที่ต่างประเทศ นอกจากการเช็กว่าบัตรเครดิตของเรามีตราสัญลักษณ์ที่มีการรับรองจากร้านค้าที่เราจะรูดแล้ว บัตรเครดิตบางใบต้องโทรไปแจ้งความประสงค์เพื่อเปิดใช้บริการในการใช้งานในต่างประเทศ ในบัตรเครดิตบางใบผู้ให้บริการอาจมอบสิทธิ์การรูดสินค้าต่างประเทศให้อยู่แล้ว แต่ในบางใบที่ต้องโทรไปแจ้งเราสามารถแจ้งวันที่เราจะเดินทางไปถึงและวันกลับของเราได้ และเพื่อเป็นการตรวจสอบยอดที่น่าสงสัยที่อาจเกิดขึ้นจากการโจรกรรมข้อมูลจากเครื่องรูดที่เราไปใช้มา

 

6.กรอกข้อมูลผิด

สำหรับผู้ที่ใช้งานบัตรเครดิตเพื่อรูดสินค้าออนไลน์ ในบางครั้งอาจเกิดการรูดชำระไม่ผ่านเนื่องจากมีการกรอกข้อมูลที่ผิด ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขหน้าบัตร ตัวเลขหลังบัตร ชื่อ หรืออาจจะกรอกรหัส OTP ผิดก็เป็นได้ ลองเช็กข้อมูลที่กรอกไปอีกครั้ง ถ้ายังไม่สามารถใช้รูดซื้อสินค้าได้อาจทำการติดต่อผู้ให้บริการบัตรเครดิตเพื่อทำการตรวจสอบสาเหตุ

 

7.บัตรถูกยกเลิก

หากคุณกำลังใช้บัตรเครดิตที่เป็นบัตรเสริมอยู่ รู้หรือไม่ว่าผู้ถือบัตรเครดิตใบหลักสามารถแจ้งยกเลิกหรืออายัดบัตรเสริมได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจเกิดจากความเข้าใจผิดหรืออย่างไรก็ตาม ถ้าหากต้องการบัตรใบใหม่ ทางผู้ให้บริการจะส่งให้อีกครั้งในภายหลังจากที่แจ้งความประสงค์ไป

แต่ก็อาจมีกรณีที่ทางผู้ใช้งานบัตรใบหลักแจ้งยกเลิกหรืออายัดบัตร ใบเสริมที่มีก็จะถือว่าโดนยกเลิกไปด้วยพร้อมๆ กัน


ถึงแม้ว่าสาเหตุที่อาจทำให้บัตรเครดิตรูดไม่ผ่านนั้นอาจจะมีหลายสาเหตุ แต่ในหลายสาเหตุก็ล้วนมีเหตุที่เกิดจากการใช้งานจากตัวเรา ดังนั้นหมั่นเช็กบัตรเครดิตและวางแผนการใช้งานเพื่อความคุ้มค่าและเพื่อที่จะไม่ให้เกิดหนี้ในอนาคต

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 09/08/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด