การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

Cash Back หรือ Reward อะไรคุ้มกว่ากัน


บัตรเครดิต Cash Back หรือ Reward อะไรคุ้มกว่ากัน

เราใช้บัตรเครดิตเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายและใช้ชีวิตประจำวัน หากคุณเป็นที่รู้จักวางแผนการใช้งานบัตรเครดิตเป็นอย่างดี จะสามารถพบประโยชน์ต่างๆ ของมัน ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนชำระ 0% การได้รับส่วนลดสุดพิเศษ หรือจะเป็นการได้รับไมล์สะสมจากยอดการใช้จ่ายที่สามารถแลกเป็นตั๋วเครื่องบินได้ เครดิตเงินคืน (Cash Back) และแต้มสะสม (Reward) ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตได้มอบสิทธิพิเศษนี้ให้แก่คุณ ลองมาดูกันว่าอะไรคุ้มค่าที่สุดสำหรับตัวคุณ

 

Cash Back

หากคุณเป็นคนที่ต้องการสิ่งตอบแทนจากการใช้งานบัตรเครดิต คือ เงิน บัตรเครดิตที่ได้รับเครดิตเงินคืนเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับตัวคุณ ลองสังเกตไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ถ้าหากคุณเป็นคนที่มียอดค่าใช้งานบัตรเครดิตไม่ค่อยสูงต่อเดือนและมีร้านค้าหรือบริการที่ใช้งานเป็นประจำที่มีสิทธิพิเศษสำหรับการให้เครดิตเงินคืน การเลือกใช้งานบัตรเครดิตที่มอบสิทธิประโยชน์สำหรับการให้เครดิตเงินคืน คือ สิ่งที่เหมาะสำหรับตัวคุณ

บัตรเครดิตบางใบ ทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินอาจมอบ Cash Back ทีสูงเป็นพิเศษและอาจสูงถึง 10% เมื่อใช้จ่ายตามหมวดหมู่ที่มีระบุไว้และอาจยังได้รับ Cash Back ในหมวดหมู่อื่นๆ อีก 1-3% ได้เลย ลองสังเกตไลฟ์สไตล์ของตนเองเพื่อเลือกสมัครบัตรเครดิตให้ตอบโจทย์กับการใช้งานมากที่สุด

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

Reward

ถ้าคุณไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทนจากการใช้งานบัตรเครดิตเป็นเงิน และเป็นคนที่ชอบการสะสมคะแนน บัตรเครดิตประเภทสะสมแต้มเป็นสิ่งที่เหมาะกับตัวคุณ ในบัตรเครดิตทั่วไปอาจได้รับแต้มสะสม 1 คะแนนจากทุกยอดการใช้จ่าย 20-25 บาท แต่ถ้าหากคุณเลือกใช้บัตรเครดิตประเภทนี้ คุณอาจได้รับแต้มสะสมพิเศษมากกว่าเดิม 5-8 เท่า ทางผู้ให้บริการอาจจำกัดหมวดหมู่ที่จะได้รับแต้มพิเศษหรือในบัตรบางใบคุณก็สามารถเลือกเปลี่ยนหมวดหมู่ตามความต้องการได้เอง

เราอาจเปลี่ยนแต้มสะสมเป็นของพรีเมียมหรือของสมนาคุณต่างๆ ได้ เช่น ส่วนลด Gift Voucher อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ หรือเปลี่ยนเป็นไมล์สะสมของสายการบินก็สามารถทำได้ ในบัตรเครดิตบางใบเราสามารถนำแต้มสะสมไปลงทุนเพื่อซื้อหุ้นได้อีกด้วย


เพื่อความคุ้มค่าในการเลือกใช้บัตรเครดิตก็อย่าลืมเลือกใช้บัตรเครดิตให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และการใช้งานของตัวเรา เช็กโปรโมชันและวางแผนก่อนการใช้งาน ที่สำคัญต้องระวังอย่าใช้จ่ายจนเกินวงเงินที่เราสามารถจ่ายได้ เพราะนั่นอาจทำให้เราเกิดภาระหนี้สินที่ไม่สามารถชำระให้ครบได้ตามกำหนดและก่อให้เกิดปัญหาได้ในอนาคต


เขียนโดย : ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 01/11/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด