การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รถหาย ต้องทำไง ต้องผ่อนต่อหรือไม่


รถหาย ต้องทำไง ต้องผ่อนต่อหรือไม่

ปัจจุบันจะทำอะไรก็ต้องระวังไปหมดโดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับทรัพย์สิน แต่ถึงจะระวังเท่าไหร่ ทรัพย์สินของมีค่าก็มีสิทธิ์หายได้ รวมไปถึงรถของเราด้วย

หลายคนอาจมีคำถามในใจว่า ถ้าเกิดวันนี้รถที่เพิ่งซื้อมา หรือยังผ่อนไม่หมดหายไป เราจะทำอย่างไร ต้องผ่อนต่อไปทั้งๆ ที่รถไม่ได้อยู่กับเราแล้วหรือ ช่างน่าเศร้า

เรื่องจริงไม่ได้น่าเศร้าอย่างนั้น เพราะตามกฎหมาย หากรถหายไป การผ่อนชำระก็ต้องถูกระงับไปด้วย แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะยังต้องมีขั้นตอนต่อไปอีก ซึ่งขั้นตอนจะแบ่งเป็น 2 แบบขึ้นอยู่กับว่าคุณมีประกันรถยนต์หรือไม่มีประกัน

 

ถ้าคุณมีประกัน

บริษัทประกันของคุณจะต้องเป็นผู้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับคุณ สามารถเคลมได้สูงสุด 80% และลดลงตามความเสิ่อมสภาพของรถยนต์แต่ละคัน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันแต่ละประเภทที่มีการทำไว้ด้วยว่าสามารถชดเชยได้ในวงเงินกี่เปอร์เซ็นของราคารถยนต์

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

แต่ถ้าคุณไม่มีประกัน

คุณจะต้องหยุดการชำระเงินกับบริษัทไฟแนนซ์ทันที แต่บริษัทไฟแนนซ์เองก็จะดำเนินการฟ้องร้องเพื่อเรียกค่างวดที่ค้างอยู่กับศาล และศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าคุณจะต้องจ่ายเงินคืนไฟแนนซ์เท่าไหร่ แต่ไม่ต้องตกใจว่าคุณจะโดนเรียกแบบเต็มๆ เท่าจำนวนที่ค้างกับไฟแนนซ์ เพราะศาลจะคำนวนจากมูลค่ารถ ราคาขายมือสอง เป็นต้น

แต่กรณีที่ไม่ต้องผ่อนต่อนี้ จะต้องไม่เกิดจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของเจ้าของรถ และเมื่อเกิดเหตุแล้วเจ้าของรถจะต้องรีบเข้าแจ้งความ และแจ้งให้ไฟแนนซ์ทราบด้วย

 

รู้แบบนี้แล้ว หากต้องจอดในที่ที่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยบ่อยๆ การทำประกันรถติดไว้สักหน่อยก็ไม่เสียหายนะ มีไว้แล้วอุ่นใจ นอกจากสามารถช่วยในกรณีรถหายแล้ว ยังสามารถช่วยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินต่างๆ ได้อีกด้วย

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 12/01/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด