การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

มือใหม่ต้องรู้ ขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม


มือใหม่ต้องรู้ ขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม

      มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นใช้รถใช้ถนนต้องรู้เลยว่า หากขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม เพราะรถในสมัยใหม่มักจะมีประกันแถมมาให้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเราไม่ทำตามเงื่อนไขกรมธรรม์บางอย่าง อาจไม่ได้รับการคุ้มครองเช่นกัน โดยเฉพาะข้อสงสัยอย่างไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม หรือไม่มีใบขับขี่เบิกพ.ร.บ. ได้ไหม เพื่อให้รู้แจ้งแถลงไขเรื่องดังกล่าว SILKSPAN มีคำตอบมาแชร์กันแบบครบ ๆ ดังนี้เลย

 

ขับรถไม่มีใบขับขี่แจ้งเคลมประกันได้มั้ย

ขับรถไม่มีใบขับขี่แจ้งเคลมประกันได้มั้ย

      ขับรถไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม แจ้งเคลมได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรณีที่ว่าเราถูกหรือผิดอีกทีหนึ่ง ซึ่งรายละเอียดสามารถอ่านได้จากหัวข้อย่อยด้านล่าง

ไม่มีใบขับขี่แต่เป็นฝ่ายถูก

      ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหมถ้าเป็นฝ่ายถูก คำตอบ คือ ถ้าเป็นประกันชั้น 1, 2+ และ 3+ จะยังได้รับการชดเชยหรือความคุ้มครองตามปกติ รวมถึงยังสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากฝ่ายผิดได้ ส่วนเรื่องความผิดตามกฎหมายที่ไม่พกใบขับขี่เรายังต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบเองเหมือนเดิม

ไม่มีใบขับขี่และเป็นฝ่ายผิด

      ไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหมถ้าเป็นฝ่ายผิด คำตอบ คือ จะยังได้รับความคุ้มครองอยู่เช่นกัน แต่มีรายละเอียดการคุ้มครองที่แตกต่างกันเล็กน้อยดังนี้

  • มีใบขับขี่แต่ไม่ได้พกไว้ ประกันจะคุ้มครองค่าเสียหายครบถ้วนตามเงื่อนไขกรมธรรม์
  • ไม่มีขับขี่แต่มาขับรถ ประกันจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี
  • ถูกยึดใบขับขี่ ทางประกันจะยังคุ้มครองให้ครบถ้วน แต่ต้องมีหลักฐานมาแสดงต่อบริษัทว่าถูกยึดใบขับขี่จริง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ไม่มีใบขับขี่เบิก พ.ร.บ. ได้ไหม

ไม่มีใบขับขี่เบิก พ.ร.บ. ได้ไหม

      การขับขี่รถยนต์แล้วไม่มีใบขับขี่เบิกพ.ร.บ. ได้ไหม ต้องบอกเลยว่าสามารถเบิกได้ตามปกติแบบไม่มีปัญหา ส่วนสิ่งที่เบิกได้จะมีดังรายการต่อไปนี้

  • ค่าเสียหายเบื้องต้น เป็นค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 30,000 บาท กรณีทุพพลภาพ หรือเสียอวัยวะชดเชยสูงสุด 35,000 บาท (กรณีที่ได้รับโดยไม่ต้องพิสูจน์ว่าใครเป็นฝ่ายผิด)
  • ค่าสินไหมทดแทน ค่ารักษาพยาบาล สูงสุด 80,000 บาท, กรณีทุพพลภาพถาวร หรือเสียชีวิต ชดเชยสูงสุด 500,000 บาท, กรณีสูญเสียนิ้ว ตั้งแต่ข้อ ชดเชย 200,000 บาท, กรณีสูญเสียอวัยวะ 1 ส่วน ชดเชย 250,000 บาท, กรณีสูญเสียอวัยวะ 2 ส่วนขึ้นไป ชดเชย 500,000 บาท และชดเชยค่านอนพักรักษาตัว 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน (กรณีที่ได้รับคือต้องพิสูจน์ว่าเป็นฝ่ายถูก)

 

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN คุ้มกว่า

      สรุปถ้าไม่มีใบขับขี่ประกันจ่ายไหม ได้คำตอบว่ากรณีที่ไม่ได้พกติดตัว หรือถูกยึด ทางประกันจะยังจ่ายให้ตามปกติ ดังนั้นวางใจได้เลยว่าถ้าเราเลือกสมัครประกันรถยนต์ไว้ จะได้รับการคุ้มครองตลอดเวลาเช่นเดิม โดยเฉพาะการคุ้มครองที่ครอบคลุมที่สุดจาก SILKSPAN อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมให้คุณเคลมได้ทุกกรณี แถมมีเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 750 บาทต่อเดือน หากสนใจติดต่อสอบถามโดยตรงได้ที่ 02-392-5500 หรือไลน์แอด @SILKSPAN

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 19/10/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด