การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เช็กลิสต์ 7 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์


เช็กลิสต์ 7 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์

          สำหรับใครที่ประกันรถยนต์ใกล้ครบรอบ และกำลังเริ่มคิดที่จะทำประกันรถยนต์ใหม่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าควรซื้อประกันรถยนต์แบบไหนดี หรือว่าจะซื้อที่ไหนที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมในราคาคุ้มค่า และเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ เราได้รวบรวมเช็กลิสต์ 7 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อประกันรถยนต์มาบอกกัน

 

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ อย่าลืมเช็กสิ่งเหล่า

 

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ อย่าลืมเช็กสิ่งเหล่านี้

ชื่อเสียงของบริษัทประกัน

          ก่อนการซื้อประกันรถยนต์ทุกครั้ง สิ่งจำเป็นที่ต้องเช็กเป็นอย่างแรกก็คือ ชื่อเสียงของบริษัทประกันภัย ว่ามีบริการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์อย่างไร รวมถึงดูว่าบริษัทมีความมั่นคงและน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้จากข่าวสารต่าง ๆ ทั้งจากสื่อกระแสหลัก และสื่อโซเชียลที่ไว้ใจได้ หรือสอบถามจากตัวแทนผู้ขายประกันก็ได้เช่นกัน

ค่าเบี้ยประกันรถยนต์แต่ละประเภท

          สิ่งต่อมาที่ต้องทำคือเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละประเภท โดยต้องเช็กทั้งของบริษัทประกันภัยเดียวกัน และของต่างบริษัท เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของราคา และยังเป็นการประเมินในระดับเบื้องต้นว่า ประกันรถยนต์ประเภทนี้ มีราคาค่าเบี้ยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณเท่าไร เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อนั่นเอง

ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์

          นอกจากการเช็กเบี้ยประกันรถยนต์ในแต่ละประเภทเพื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ควรพิจารณาในส่วนของความคุ้มครองควบคู่กันไปด้วย โดยคุณต้องประเมินว่าความคุ้มครองแบบไหนที่คุณต้องการ และความคุ้มครองเหล่านั้นจะเหมาะสมกับรูปแบบการใช้งาน อายุรถยนต์ และนิสัยการขับขี่รถยนต์ของคุณหรือไม่ รวมไปถึงต้องดูว่าประกันรถยนต์ที่สนใจจะซื้อ ให้ความคุ้มครองอะไรอีกบ้าง อย่างเช่น ความคุ้มครองกรณีรถยนต์หาย ความคุ้มครองกรณีเกิดเหตุไฟไหม้หรือน้ำท่วม ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกประเภทประกันรถยนต์ได้ง่ายขึ้น

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ทุนประกันภัยรถยนต์

          อีกสิ่งที่คุณต้องเช็กคือเรื่องของทุนประกันรถยนต์ ซึ่งหมายถึงวงเงินที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายเป็นค่าซ่อมรถยนต์ และค่าอื่น ๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยรายได้ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ รวมไปถึงเงินที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายคืนให้คุณ ในกรณีที่รถยนต์ของคุณเสียหายเกิน 80% หรือเสียหายจนไม่อาจซ่อมแซมได้แล้ว ซึ่งคุณควรพิจารณาทุนประกันรถยนต์ทุกประเภท และจากหลากหลายบริษัทประกันภัยรถยนต์ด้วย

ส่งรถยนต์ไปเคลมที่ไหน?

          เมื่อรู้เกี่ยวกับความคุ้มครอง และทุนประกันแล้ว คุณต้องรู้ด้วยว่า หากเกิดอุบัติเหตุ หรือมีความเสียหายเกิดขึ้นกับรถยนต์ คุณจะสามารถส่งเคลมไปที่ไหนได้บ้าง โดยต้องเลือกกรมธรรม์ที่มีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจน ว่ารถยนต์ของคุณสามารถนำไปซ่อมได้ที่ศูนย์หรือที่อู่ หรือได้ทั้งหมด ซึ่งคุณสามารถเลือกที่ส่งซ่อมได้ตามความต้องการของคุณเลย

การให้บริการและความสะดวกในการติดต่อ

          การบริการและความสะดวกในการติดต่อ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่คุณควรรู้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ โดยคุณอาจสอบถามจากผู้ที่เคยใช้บริการ หรือหาข้อมูลจากการอ่านรีวิวที่มีคนมาแสดงความคิดเห็นเอาไว้ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เพราะถ้าเลือกทำประกันรถยนต์กับบริษัทที่ติดต่อง่าย มาถึงที่เกิดเหตุไว และเคลมได้สะดวกรวดเร็ว ย่อมสร้างความอุ่นใจ และสบายใจให้แก่คุณได้มากกว่า

มีส่วนลดและโปรโมชัน

          สำหรับส่วนลดและโปรโมชันต่าง ๆ อาจไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่การเช็กข้อมูลในเรื่องนี้เอาไว้ นับว่าเป็นประโยชน์กับคุณไม่น้อยเช่นกัน เพราะจะช่วยให้คุณสามารถพิจารณาซื้อประกันรถยนต์ได้ง่ายขึ้น และช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกัน รวมถึงได้ใช้ประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาอีกด้วย

          และทั้งหมดนี้ คือ เช็กลิสต์ 7 สิ่ง ที่คุณควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์ ที่สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดจากการซื้อประกันภัยรถยนต์ในภายหลัง และสำหรับใครที่กำลังต้องการซื้อประกันรถยนต์ ลองเช็กเบี้ยประกันรถยนต์หรือเปรียบเทียบประกันเพิ่มเติมได้ที่ silkspan.com

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 29/11/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด