การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ล้างเครื่องยนต์ให้กลับมาใหม่ด้วยการ ฟลัชชิ่งน้ำมันเครื่อง


ล้างเครื่องยนต์ให้กลับมาใหม่ด้วยการ ฟลัชชิ่งน้ำมันเครื่อง

สาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์สกปรก

ปกติแล้วเมื่อเราใช้รถไปนานๆ ก็มักจะมีตะกอนสะสม คราบน้ำมันเหนียวๆ ที่เกิดจากเขม่าเผาไหม้ อยู่ในเครื่องยนต์ การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนั้นไม่ได้ทำให้ตะกอน หรือคราบพวกนี้ออกมาด้วย เพราะเราแค่เอาน้ำมันเครื่องเก่าออก แล้วใส่น้ำมันใหม่เข้าไป หากทิ้งไว้นานๆ ตะกอน หรือคราบเหนียวๆ พวกนี้อาจะส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ

 

วิธีล้างตะกอน คราบน้ำมัน ออกจากเครื่องยนต์

วิธีที่จะล้างตะกอน และคราบเหนียวๆ นี้ออกมาคือ “การฟลัชชิ่ง” (Flushing) ซึ่งเป็นการดูดน้ำมันเเครื่องออก จากนั้นใช้เครื่องฟลัชชิ่งฉีดน้ำยาฟลัชเข้าไปตามท่อหล่อลื่นของระบบเครื่องยนต์ เมื่อฟลัชเสร็จแล้ว จึงใส่น้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป

 

เรียกคืนประสิทธิภาพเครื่องยนต์กลับคืนมา

การฟลัชชิ่งยังทำให้เสียงเครื่องยนต์เบาลง ทำให้น้ำมันเครื่องใหม่ที่ใส่เข้าไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นอีกด้วย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

การฟลัชชิ่งทำเองได้ไหม?

หลายๆ คนที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง อาจสงสัยว่าเราสามารถทำฟลัชชิ่งเองได้หรือไม่ คำตอบคือการฟลัชชิ่งจะต้องใช้เครื่องมือเฉพาะ จึงไม่สามารถทำเองได้ แต่บางคนก็ใช้ฟลัชชิ่งออยที่มีขายในท้องตลาดมาทำเองแต่ผลที่ได้อาจไม่เทียบเท่าการใช้เครื่องฟลัชชิ่ง

 

จำเป็นแค่ไหน?

ความจำเป็นของการฟลัชชิ่งนั้นขึ้นอยู่กับอายุ และการใช้รถ เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการทำฟลัชชิ่งนั้นค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับการถ่ายน้ำมันเครื่องธรรมดา เราจึงแนะนำให้รถที่ใช้งานหนักบ่อยๆ และรถที่มีอายุมากกว่า 10 ปี ให้ทำฟลัชชิ่ง เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้น และยังอาจช่วยลดอาการผิดปกติบางอย่างด้วยก็ได้

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 05/08/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด