ประกันชั้น 1

รถสีลอก เคลมประกันได้มั้ย


รถสีลอก เคลมประกันได้มั้ย

เจ้าของรถส่วนใหญ่มักจะให้ความใส่ใจกับสีรถอยู่แล้ว โดยเฉพาะรถใหม่ๆ ที่เพิ่งซื้อมาได้ไม่นาน หลายๆ คนก็ซื้อประกันเพื่อที่จะได้เคลมได้สะดวกหากเกิดอุบัติเหตุ และกระทบต่อสี

 

เกิดอุบัติแล้วเคลมรถสีลอก กับประกันได้หรือไม่?

โดยปกติเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี เมื่อเราเรียกประกันมา ไม่ว่าประกันชั้นไหน ประกันก็จะคุ้มครองส่วนที่เสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น แล้วจัดการจ่ายค่าซ่อมในส่วนนั้นเพื่อให้รถกลับมาใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าหากเจ้าของต้องการทำสีใหม่ด้วย ก็ต้องแจ้งประกัน ซึ่งเจ้าของอาจจะต้องค่าเสียหายส่วนแรก และส่วนที่เสื่อมสภาพจากการใช้งานก็ไม่อยู่ในส่วนที่ประกันจะคุ้มครองจ่าย

 

แล้วถ้าหากอยู่ๆ รถสีลอก เคลมประกันได้หรือไม่?

หากอยู่ๆ สีรถลอก นั่นแปลว่าประกันจะไม่คุ้มครองเนื่องจากไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ แม้ว่าเราจะทำประกันชั้น 1 ไว้แล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้คุ้มครองในกรณีนี้ เพราะอาการสีลอกอาจเกิดจากการใช้งาน อายุของสีรถ หรือการทำสีที่ไม่ได้คุณภาพ ถ้าหากเพิ่งทำสีมา เราขอแนะนำให้คุยกับศูนย์ หรืออู่ที่ทำเพื่อซ่อมสีทันที

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นที่ 750 บาท

ประกันภัยรถยนต์ ให้ความคุ้มครอง 3 ประเภท

1.คุ้มครองรถยนต์ที่เอาประกัน

คุ้มครองจากการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ตามเงื่อนไขของการคุ้มครอง เช่น การชน สูญหาย ไฟไหม้ หรือจากภัยธรรมชาติต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลัน เช่น น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก

2.คุ้มครองตัวบุคคลในรถที่เอาประกัน

คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดจากอุบัติเหตุจากรถที่เอาประกันในส่วนบุคคล รวมไปถึงการประกันผู้ขับขี่ในกรณีที่เป็นฝ่ายผิด และต้องเข้าโรงพัก ได้ตามจำนวนเงินที่กรมธรรม์ระบุ และเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย หรือขึ้นศาลต่อไป

3.คุ้มครองบุคคลภายนอก

ครอบคลุมในกรณีเกิดอุบัติเหตุ เป็นค่าสินไหมทดแทน รวมถึงกรณีที่มีความเสียหายต่อทรัพย์สินของคู่กรณีอีกด้วย

 

ประกันภัยรถยนต์ช่วยให้คุณอุ่นใจ แต่อย่าลืมว่าในกรณีที่สีลอกประกันภัยไม่ได้คุ้มครองในกรณีนี้ หมั่นตรวจเช็กสภาพรถ และทำการซ่อมให้ทันท่วงที เพื่อการใช้งานรถยนต์ที่ทำให้เกิดประสิทธิภาพเต็ม 100%

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 26/06/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็คเบี้ยกับเราซิคะ”