การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

พิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า แบบฉบับอัปเดต 2567


พิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

เชื่อว่าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคน คงเคยประสบปัญหาหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าไม่เจอ ถึงเจอแล้วก็ไม่มีที่ว่าง ยิ่งช่วงวันหยุดยาวก็ยิ่งหาจุดชาร์จรถไฟฟ้าได้ยาก ใครที่มีแพลนเที่ยวต่างจังหวัดในวันหยุดยาว อยากจองใช้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าล่วงหน้า ในบทความนี้เราจะมาแจกพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ใกล้ฉันแบบฉบับอัปเดต 2567 มาไว้ให้เรียบร้อยแล้วจะมีที่ไหนบ้างไปดูกัน 

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า มีที่ไหนบ้าง

สำหรับพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า SILKSPAN ได้รวบรวมจากผู้ให้บริการทั้งหมด 10 ราย พร้อมรายละเอียดเพื่อเข้ารับบริการ มีที่ไหนบ้างติดตามกันได้เลย 

1. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA VOLTA)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA VOLTA) ปัจจุบันมีให้บริการกว่า 73 แห่งด้วยกัน ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่ในประเทศไทยทั้งหมด 42 จังหวัด เพื่อรองรับการเดินทางทั่วประเทศ โดยจุดชาร์จรถไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะประกอบด้วย 2 เครื่องชาร์จ 5 หัวจ่าย แบบ DC 4 หัว และ AC 1 หัว ชาร์จพร้อมกันได้ 3 คัน

ราคาค่าบริการ

  • Peak Time : 7.5489 บาทต่อหน่วย
  • Off Time : 4.1663 บาทต่อหน่วย

2. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง (MEA EV)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง (MEA EV) เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ต้องการหาสถานีชาร์จในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ) ปัจจุบันมีให้บริการกว่า 34 สถานี และมี 138 หัวชาร์จ สามารถเข้าไปจองได้ที่แอปพลิเคชัน MEA EV

ราคาค่าบริการ

  • ราคา 7.5 บาทต่อหน่วย

3. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่มีให้บริการกว่า 1,479 แห่ง ครอบคลุมหลายพื้นที่ สนับสนุนเงินบางส่วนให้กับ ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน สถาบัน การศึกษาของรัฐ หน่วยงานของรัฐประเภทอื่น และเอกชน โดยมีจำนวนเป้าหมายอย่างน้อย 100 หัวจ่าย

ราคาค่าบริการ

  • ราคา 7.5 บาท/หน่วย

4. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า สำนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่เปิดให้บริการอยู่ในปั๊มน้ำมัน PT ประกอบด้วยเครื่องชาร์จที่มีกำลังไฟสูงสุด 125 kW ปัจจุบันมีให้บริการกว่า 50 สาขา เพื่อรองรับทุกการเดินทางของผู้ใช้ยานยนต์ทั่วประเทศ

ราคาค่าบริการภายในพื้นที่สถานีบริการน้ำมัน PT 

  • ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า AC Charger ราคา 7.5 บาท/หน่วย
  • ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า DC Charger ราคา 7.5 บาท/หน่วย 

ราคาค่าบริการภายในพื้นที่ กฟผ. ทุกสาขา

  • ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า AC Charger ราคา 5.5 บาท/หน่วย 
  • ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า DC Charger ราคา 6.5 บาท/หน่วย

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า มีที่ไหนบ้าง

5. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ปตท. (PTTOR)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ปตท. (PTTOR) หรือ EV Station PluZ เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าทั้งในและนอกปั๊ม ปตท.  ประกอบด้วย 362 สถานี แบ่งออกเป็น ภาคเหนือ 60 สถานี, ภาคกลาง 189 สถานี, ภาคอีสาน 70 สถานี และ ภาคใต้ 43 สถานี สามารถจ่ายค่าชาร์จด้วยบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และสะสมคะแนน Blue Card มาใช้เป็นส่วนลดกับกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่น ๆ ได้

ราคาค่าบริการ

  • ค่าชาร์จช่วง On-Peak ราคา 7.5 บาท/หน่วย 
  • ค่าชาร์จช่วง Off-Peak 4.5 บาท/หน่วย
  • ค่าจองเวลาชาร์จล่วงหน้า 20 บาทต่อช่วงเวลา

6. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA)

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่ให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้า แบบ PHEV และ BEV ด้วยกำลังไฟสูงสุด 44 kW การชาร์จจองล่วงหน้า หรือ Walk In ได้ด้วยการชำระผ่านระบบ 2C2P 

ราคาค่าบริการ

  • ราคา 6.50 บาท/หน่วย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

7. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า BMW EV Charger Evolt

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า BMW EV Charger Evolt เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่สามารถใช้บริการผ่านแอป Evolt โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง BMW กับ Evolt โดยผู้ที่ซื้อรถยนต์ PHEV และ BEV จาก BMW จะได้รับส่วนลดเมื่อชาร์จกับสถานีเครือข่าย BMW Charging Station โดยรถไฟฟ้าของ BMW รองรับการชาร์จ 2 รูปแบบ คือ AC และ DC (รองรับแค่รถยนต์ไฟฟ้า)

8. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า Tesla

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า Tesla เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่มีระบบค้นหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเทสลาโดยเฉพาะ โดยมีให้บริการที่จุดติดตั้งของศูนย์ผู้ให้บริการเทสลา รวมไปถึงสถานีชาร์จที่สามารถชาร์จรถอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เทสลาก็ได้ ค้นหาได้ทั่วโลก จากจุดชาร์จในเส้นทางต่าง ๆ ปัจจุบันมีบริการกว่า 13 แห่ง

ราคาค่าบริการ

  • ฟรีเฉพาะรถ Tesla

9. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า BYD

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า BYD เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่ใช้ชื่อว่า Rêver Automotive เป็นแอปพลิเคชันที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับรถของเรา ผู้ใช้บริการสามารถ Booking จองสถานีชาร์จ Dealers สถานีชาร์จรถไฟฟ้า ใกล้ฉันได้ล่วงหน้า และยืนยันรับการติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล พร้อมแจ้งพิกัดเส้นทาง Map ครบอยู่ในแอปฯ

10. สถานีชาร์จรถไฟฟ้า MG

สถานีชาร์จรถไฟฟ้า MG เป็นจุดชาร์จรถไฟฟ้าที่ผู้ใช้บริการสามารถจองสถานีชาร์จรถไฟฟ้า MG ได้ล่วงหน้าใน 15 นาที วิธีชาร์จก็ง่าย เพียงแค่เปิด QR Code สแกนกับเครื่องชาร์จ ก็จะเข้าสู่การทำงาน โดยสถานีชาร์จรถไฟฟ้า MG มักตั้งอยู่ที่อาคารสำคัญๆ ทั้งสำนักงาน มหาวิทยาลัย ร้านอาหาร ร้านค้า ปั๊มน้ำมัน ศูนย์การค้า ปัจจุบันมีให้บริการกว่า 129 สถานี

ราคาค่าบริการ

  • 7.5 บาทต่อหน่วย

สรุปเกี่ยวกับพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

สรุปเกี่ยวกับพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

และทั้งหมดนี้คือพิกัดสถานีชาร์จรถไฟฟ้า แบบฉบับอัปเดต 2567 ที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งเราเชื่อว่าในอนาคตจะมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นครอบคลุมหลากหลายพื้นที่ หลายจังหวัด ตลอดจนทั่วประเทศเพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้รถไฟฟ้าที่มากขึ้นตาม 

แต่ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า หรือรถยนต์สันดาป ก็ต้องมี ประกันรถยนต์ กันทั้งนั้น เพื่อช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถหรือค่ารักษาพยาบาล นอกจากนี้ยังช่วยคุ้มครองผู้ขับขี่จากการถูกฟ้องร้องจากบุคคลภายนอกอีกด้วย 

สำหรับใครที่กำลังมองหา ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+, ประกันภัยชั้น 3+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3  ในราคาคุ้มค่า สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย เปรียบเทียบเบี้ยประกันจากบริษัทชั้นนำกว่า 20 แห่ง เลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ ยื่นขอทำประกันได้ง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมบริการอื่นๆ ครบครัน คลิกเลยที่ SILKSPAN


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 30/11/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด