การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ระหว่างน้ำเปล่า กับน้ำยาอื่นๆ ควรใช้อะไรเติมที่ฉีดกระจก


ระหว่างน้ำเปล่า กับน้ำยาอื่นๆ ควรใช้อะไรเติมที่ฉีดกระจก

เวลาขับรถ แล้วมีอะไรมาติดที่กระจกรถ หรือกระจกรถมีคราบสปรกมองเห็นได้ไม่ชัด การฉีดน้ำและปัดด้วยที่ปัดน้ำฝนก็ช่วยได้ แต่หลายคนอาจสงสัยว่าถ้าหากไม่ใช้น้ำเปล่า ก็อาจจะช่วยให้กระจกสะอาดได้มากขึ้น แต่การใช้น้ำยาอื่นๆ อาจส่งผลเสียก็ได้

การเติมน้ำฉีดกระจก โดยทั่วไปสามารถใช้น้ำเปล่าเติมได้ปกติ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาอะไร แต่ควรมั่นใจว่าน้ำเปล่า ที่ใช้เติมนั้นไม่มีตะกอน หรือหินปูนซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการอุดตันที่ท่อ และสายฉีดจนฉีดไม่ออกได้ ดังนั้นการใช้น้ำที่ผ่านการกรองมาแล้ว เช่นน้ำ RO (รีเวิร์สออสโมซิส) ก็จะปลอดภัยกว่า

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

บางคนอาจะอยากจะผสมน้ำยาล้างจาน แชมพู หรือสบู่ลงไป เพื่อให้กระจกสะอาดขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่จำเป็นเท่าไหร่ เพราะส่วนผสมของแชมพู หรือสบู่ อาจจะไปทำให้ท่อ หรือสายฉีดอุดตัน ส่วนน้ำยาล้างจานถึงแม้จะผสมน้ำเปล่า ก็อาจทำให้ฟิล์มติดกระจกรถเป็นลาย กัดยางใบปัด และทำให้ใบปัดฝืดได้

การผสมน้ำยาเคลือบสีก็เป็นอีกสูตรที่ทำได้ เนื่องจากทำให้ใบปัดสะอาด ปัดได้ลื่น และยังช่วยขจัดคราบแมลงได้ด้วย

ส่วนบางคนอาจเคยเห็นน้ำยาสำหรับเติมที่ฉีดกระจกโดยเฉพาะ ซึ่งน้ำยาเหล่านี้มักนิยมใช้ในประเทศที่หนาวเย็นเนื่องจากสารเคมีที่ผสมลงไป จะทำให้น้ำยาแข็งตัวช้ากว่าน้ำเปล่า ซึ่งไม่จำเป็นสำหรับประเทศเขตร้อนแบบบ้านเรา แต่สำหรับบางคนที่ต้องขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยๆ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน อาจจะต้องผสมน้ำยาสำหรับฉีดกระจก เพราะจะช่วยขจัดคราบแมลงออกได้ง่ายขึ้น ไม่ทิ้งคราบแห้งๆ บดบังทัศนวิสัย แต่มีข้อควรระวังคือในน้ำยาที่ขายกันบางตัวอาจมีสารเคมีที่ส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนต่างๆ ได้ ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนใช้

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 01/10/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด