การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ปรับกระจกรถอย่างไร ให้ลดจุดบอด


ปรับกระจกรถอย่างไร ให้ลดจุดบอด

เราได้เคยนำเสนอวิธีการใช้กระจกมองหลัง และกระจกข้างไปแล้ว แต่หลายๆ คนก็ปรับกระจกมองหลัง และกระจกข้างตามความเคยชิน วันนี้เรามาเช็กมุม เช็กองศาของกระจกแต่ละบานเพื่อลดจุดบอด และความปลอดภัยขั้นสุดกันซะหน่อยดีกว่า

 

ทำความเข้าใจมุมมองหลังรถจากตำแหน่งคนขับกันก่อน

จากตำแหน่งคนขับ จะสามารถแบ่งมุมมองด้านหลังออกเป็น 3 โซน โซนรถที่อยู่ตำแหน่งเลนซ้ายของรถ โซนด้านหลัง และโซนรถที่อยู่ตำแหน่งเลนขวาของรถ ซึ่งรอยต่อระหว่างทั้ง 3 โซนจะมีจุดบอดอยู่ การปรับกระจกแต่ละบานผิดองศา จะไปเพิ่มพื้นที่จุดบอดให้มากขึ้น

 

ปรับกระจกอย่างไร ให้ลดจุดบอดให้เหลือน้อยที่สุด

ปรับกระจกรถอย่างไร ให้ลดจุดบอด

– กระจกมองหลัง

ปรับกระจกมองหลังให้คุณสามารถมองเห็นผ่านกระจกหลังรถได้กว้าง และเต็มพื้นที่ให้ได้มากที่สุดเพียงแค่เหลือบตามอง โดยที่ไม่ต้องขยับตัว ชะเง้อ หรือหันมอง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

– กระจกข้างคนขับ

ปรับกระจกข้างคนขับก่อน เริ่มจากปรับกระจกให้ทำมุม 90 องศากับตัวรถ วิธีนี้จะทำให้เห็นพื้นที่บริเวณด้านขวาได้มากขึ้น และจะเห็นรถของเราเพียงแค่นิดเดียว (เห็นแค่มือจับประตู) ทำให้สามารถมองเห็นรถที่มาจากเลนด้านขวาได้ชัดเจน และสามารถเห็นรถที่อยู่หลังรถของเราอีกด้วย ดังนั้นหากมีรถที่ต้องการจะแซงขึ้นมา ก็จะสามารถมองเห็นได้ทันที การปรับกระจกโดยทำมุมแคบกว่า 90 องศา จะทำให้เราไม่สามารถมองเห็นรถที่อยู่เลนข้างๆ ได้ แถมไฟหน้าจากรถที่อยู่ด้านหลังจะท้อนเข้าตาอีกด้วย

– กระจกข้างฝั่งผู้โดยสาร

ให้ใช้วิธีเดียวกับกับการปรับกระจกมองข้างฝั่งคนขับ และควรปรับที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับให้ไม่บังกระจกมองข้างด้วย

 

การปรับช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่ชิน แต่แนะนำให้ค่อยๆ ฝึกมองเพื่อความปลอดภัย และอย่าลืมเช็ดกระจกแต่ละบานให้สะอาด เพื่อให้มองเห็นได้ชัดเจนด้วยนะ


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 07/01/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด