การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รวมเรื่องที่ต้องรู้ก่อนทำเงินกู้ออนไลน์


      เงิน คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้คุณสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น เพราะไม่ว่าคุณจะทำสิ่งใดเงินนั้นเป็นส่วนสำคัญที่คอยขับเคลื่อนในการใช้ชีวิต แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีสภาพการเงินที่คล่องตัวตลอดเวลา เพราะปัญหาสภาพการเงินที่ขัดข้องสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ จึงทำให้สถาบันการเงินมีนโยบายเงินกู้ออนไลน์เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางการเงินให้กลับสู่ในสภาวะปกติได้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดมิจฉาชีพขึ้นมามากมายเพื่อหวังใช้โอกาสนี้ลักลอบเอาข้อมูลบางอย่าง รวมถึงอาจโกงเงินในบัญชีของเราได้แบบไม่รู้ตัว แล้วการเลือกทำเงินกู้ออนไลน์มีความปลอดภัยหรือไม่ บทความนี้ได้รวบรวมเรื่องที่ต้องรู้ก่อนทำเงินกู้ออนไลน์ไว้ครบถ้วนแล้ว

 

เงินกู้ออนไลน์ คืออะไร?

      เงินกู้ออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบของการกู้เงิน โดยผู้ขอสามารถทำเรื่องได้อย่างง่ายผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชันต่าง ๆ เริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการสมัคร ยื่นเอกสาร ตลอดไปจนถึงการแจ้งผลการอนุมัติ ซึ่งเงินกู้ออนไลน์พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างดีที่สุด

 

เงินกู้ออนไลน์ เชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน

      สำหรับเงินกู้ออนไลน์อาจไม่ได้มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือได้ 100% แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่จะช่วยป้องกันมิจฉาชีพได้คือผู้ใช้งานควรเลือกเงินกู้ออนไลน์ที่ดำเนินการโดยธนาคารหรือผู้ให้บริการสินเชื่อแบบถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก เพราะการทำเรื่องเงินกู้ออนไลน์จากผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ได้รับการรับรองจากกระทรวงการคลัง หรือเงินกู้นอกระบบมีความเสี่ยงและมีโอกาสสูงในการถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลหรือเอกสารต่าง ๆ ไปใช้โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งอาจนำมาสู่ความสูญเสียในหลายด้าน และถือเป็นเรื่องที่อันตรายเป็นอย่างมาก ดังนั้น หากต้องการเงินกู้ออนไลน์ ควรเลือกบริการจากธนาคารหรือผู้ให้บริการสินเชื่อแบบถูกกฎหมายจะมอบความปลอดภัยให้กับคุณได้มากที่สุด

 

ข้อควรระวังก่อนทำเงินกู้ออนไลน์

      หลายคนอาจรู้ถึงข้อดีที่ดึงดูดให้ผู้หันมาเลือกการทำเงินกู้ออนไลน์ นั่นก็คือสามารถทำเรื่องได้ง่ายผ่านแอปพลิเคชันและได้เงินที่รวดเร็ว แต่ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาเพื่อหลอกลวงผู้ใช้งานที่ไม่ต่างไปจากแก๊งค์คอลเซนเตอร์ โดยมักมีคำโฆษณาที่เกินจริงเพื่อให้ผู้คนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อได้ง่าย ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเอง ควรสังเกต รู้ทัน เฝ้าระวังอย่าหลงเชื่อกลโกงของเหล่ามิจฉาชีพ โดยข้อควรระวังก่อนทำเงินกู้ออนไลน์ มีดังนี้

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

เลือกแอปพลิเคชันถูกกฎหมาย

      อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าวิธีการเลือกทำเงินกู้ออนไลน์แบบไม่ให้โดนหลอก คือการเลือกแอปพลิเคชันจากธนาคารและผู้ให้บริการสินเชื่อแบบถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นวิธีขั้นพื้นฐานในการป้องกันตัวเองจากมิจฉาชีพ เพราะถ้าหากว่าคุณเลือกเงินกู้ออนไลน์แบบถูกต้องจะได้รับเงินกู้เต็มจำนวน อัตราดอกเบี้ยตามกฎหมาย แต่สำหรับเงินกู้ออนไลน์นอกระบบจะให้เงินกู้ไม่เต็มจำนวน อาจต้องจ่ายค่าธรรมเนียมก่อน และดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หากจ่ายล่าช้าก็อาจโดนข่มขู่และคุกคามได้ นอกจากนี้ ยังต้องระวังแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพจะส่งข้อความมาเพื่อให้กดเข้าลิงก์ แล้วโน้มน้าวหลอกให้โอนเงินเข้ามาเรื่อย ๆ

ตรวจสอบประวัติของแอปเงินกู้ออนไลน์

      ก่อนที่ผู้ใช้งานจะตัดสินใจเลือกทำเงินกู้ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ควรตรวจสอบให้แน่ชัดที่มาที่ไปของแอปพลิเคชันก่อนเป็นอันดับแรก ด้วยการนำรายชื่อแอปพลิเคชันผู้ให้บริการเงินกู้ไปตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยคลิกไปที่ ตรวจสอบ Non-bank ที่ได้รับอนุญาตจาก ธปท. ในหัวข้อ ‘เช็คแอปเงินกู้’ หลังจากนั้นจะแสดงรายชื่อแอปพลิเคชันที่ธนาคารแห่งประเทศไทยดูแล หรือการโทรไปสอบถามกับผู้ให้บริการเงินกู้ออนไลน์ เพราะส่วนใหญ่แล้วมิจฉาชีพจะมีการตั้งชื่อแอปให้คล้ายกับผู้ให้บริการที่ถูกกฎหมาย ซึ่งเป็นหนึ่งวิธีการตรวจสอบว่าแอปเงินกู้ออนไลน์มีความเชื่อได้มากน้อยแค่ไหน

เลือกแหล่งดาวน์โหลดที่ปลอดภัย

      การทำเงินกู้ออนไลน์ที่นอกจากจะต้องเลือกแอปพลิเคชันที่ดูมีความน่าเชื่อถือได้แล้ว ยังต้องเลือกแหล่งดาวน์โหลดของแอปพลิเคชันที่ปลอดภัยอีกด้วย โดยอาจติดต่อขอลิงก์ดาวน์โหลดจากผู้ให้บริการโดยตรง หากเป็น Android ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store และหากเป็นระบบ iOS ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน Apple Store ได้ทันที ที่สำคัญไม่ควรใช้โทรศัพท์ที่ผ่านการทำ Jail Break เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการถูกไวรัสเข้ามาขโมยข้อมูลส่วนบุคคลได้

อ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนกู้เงิน

      การตัดสินใจที่จะทำเงินกู้ออนไลน์ในแต่ละครั้ง ควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากที่สุด รวมถึงการอ่านดูเงื่อนไขให้ละเอียด ทั้งเรื่องของดอกเบี้ย ระยะเวลาในการจ่ายเงินคืน เพื่อคำนวณถึงความสามารถในการผ่อนชำระคืน เพื่อไม่ให้เกินขีดความสามารถของตัวเอง

 

สรุปการทำเงินกู้ออนไลน์

      สุดท้ายนี้ หากคุณมีปัญหาในเรื่องของสภาพคล่องทางการเงิน การทำเงินกู้ออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ได้เงินเร็ว ทำเรื่องง่ายและสะดวกสบาย แต่สิ่งสำคัญก่อนตัดสินใจทำเงินกู้ออนไลน์ทุกครั้งคือการพิจารณาความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของแอปพลิเคชันเงินกู้ออนไลน์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาด้านความปลอดภัย รวมถึงป้องกันการโดนมิจฉาชีพหลอกได้อีกด้วย ดังนั้น ควรทำเงินกู้ออนไลน์กับธนาคารหรือผู้ให้บริการสินเชื่อแบบถูกกฎหมายจะเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยและมีมาตรฐาน

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 20/09/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด