การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

7 วิธี ขับรถกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับคุณผู้หญิง


ประกันภัยรถยนต์ ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุหนัก-เบาแค่ไหน

          การขับรถในช่วงเวลากลางคืนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งผู้หญิง และผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกลับบ้าน เดินทางไปท่องเที่ยว หรือจะเป็นการเดินทางฉุกเฉินจากเหตุไม่คาดฝัน แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางในช่วงเวลากลางคืนนั้น อาจเป็นเรื่องที่ผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิง หรือแม้แต่ผู้ชายหลายคนเองก็ยังเป็นกังวล วันนี้ SILKSPAN จะขอนำเสนอ 7 วิธี ขับรถกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัยหายห่วงมาให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้กัน

 

ล็อกรถทุกครั้งที่ขับรถ

1.ล็อกรถทุกครั้งที่ขับรถ

          ทุกครั้งที่ขึ้นรถ ขอแนะนำให้ทำการกดล็อกรถให้เรียบร้อยก่อนจัดการทำอย่างอื่นอยู่เสมอ หลายคน เมื่อขึ้นมาบนรถแล้ว อาจจะวางกระเป๋า เช็กความเรียบร้อยของตัวเอง คาดเบลท์ สตาร์ทรถ และยังไม่ได้ทำการล็อกรถในทันที โจรที่อาจซ่อนตัวอยู่ในบริเวณใกล้เคียงอาศัยจังหวะนี้ในการเปิดประตูรถของคุณ  และทำการจี้หรือล็อกคอของคุณ เพื่อปล้นชิงทรัพย์ หรืออาจทำร้ายคุณได้ หรือจะเป็นเช่นเหตุการณ์ที่โจร หรือคนวิกลจริตจอาศัยจังหวะที่รถติดไฟแดง ทำการสุ่มกระชากประตูรถ อาจทำการชิงทรัพย์ และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่ประสบเหตุได้ SILKSPAN จึงขอแนะนำว่าเมื่อขึ้นมาบนรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ให้ทำการล็อกประตูรถของคุณให้เรียบร้อยก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัย

 

มองเช็กบริเวณรอบๆ รถก่อนขึ้น-ลงจากรถ

2.มองเช็กบริเวณรอบๆ รถก่อนขึ้น-ลงจากรถ

          การจอดรถในที่สว่าง โล่งแจ้ง ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่การันตีได้ว่าจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัย การมองเช็กบริเวณรอบรถก่อนขึ้น และลงทุกครั้ง จะช่วยทำให้ตัวคุณ และผู้ร่วมเดินทางได้รับความปลอดภัยมากที่สุด ถ้าหากคุณสังเกตเห็นสิ่งไม่ชอบมาพากล เช่น มีคนที่ยืนใกล้บริเวณรถของคุณ และมีพฤติกรรมที่แปลก เมื่อประเมินสถานการณ์แล้ว อาจขอให้คนอื่นที่ดูน่าเชื่อถือ หรือรปภ.ประจำพื้นที่ดังกล่าว เดินมาเป็นเพื่อน และคอยช่วยสอดส่องในตอนที่คุณขึ้น และลงรถได้

 

มีสมาธิกับการขับรถ และสิ่งกีดขวาง

3.มีสมาธิกับการขับรถ และสิ่งกีดขวาง

          การขับขี่ในช่วงเวลากลางคืน ถึงแม้ว่าจะเป็นถนนเส้นเดิม แต่ด้วยสภาพแสงก็อาจทำให้คุณเกิดความไม่ชินในการขับขี่ได้ จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย หรืออาจจะเป็นปัจจัยอื่นที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด จึงไม่ได้มีการเตรียมตัว เช่น การปิดถนนเพื่อซ่อมบำรุง ที่อาจเป็นสาเหตุให้คุณต้องเปลี่ยนเส้นทางในการขับขี่ และเกิดความยากในขับขี่ยิ่งขึ้น การขับขี่ในช่วงเวลากลางคืน ผู้ขับขี่ควรมีสมาธิการขับ การมองเส้นทาง สิ่งกีดขวาง และสัญญาณไฟจราจร มีสติตลอดเวลาในการขับขี่

 

หลีกเลี่ยงการคุยโทรศัพท์ หรือแชท

4.หลีกเลี่ยงการคุยโทรศัพท์ หรือแชท 

          การเล่น หรือคุยโทรศัพท์ในขณะขับรถ เพิ่มความอันตรายในขณะขับรถสูงถึง 23% และในช่วงเวลากลางคืน ก็ยิ่งทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานในขณะขับขี่ แต่ถ้าหากจำเป็นที่จะต้องใช้ เช่น การดูเส้นทาง ก็พยายามใช้งานให้น้อยที่สุด และควรหลีกเลี่ยงการใช้งานสมาร์ทโฟนขณะขึ้น-ลงรถ ซึ่งอาจเป็นช่องว่างที่ทำให้เราไม่ได้สังเกตความผิดปกติรอบตัว และอาจทำให้โจรใช้โอกาสนี้ทำร้าย หรือชิงทรัพย์ได้

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ไม่ควรสวมส้นสูงขณะขับรถ หรือควรถอดเก็บในบริเวณอื่น

5.ไม่ควรสวมส้นสูงขณะขับรถ หรือควรถอดเก็บในบริเวณอื่น

          สำหรับผู้หญิงที่เลือกใส่ส้นสูง ขอแนะนำให้ทำการถอด และเก็บรองเท้าในบริเวณอื่น ส้นสูงอาจเป็นสาเหตุของการที่ทำให้ผู้ขับขี่เหยียบคันเร่ง หรือเบรคด้วยแรงกดที่ไม่เท่าเดิม ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ยิ่งการถอดรองเท้าส้นสูงไว้ใต้ที่นั่งคนขับ ลองนึกภาพดูว่าถ้าเกิดรองเท้าส้นสูงไปขัดที่คันเร่ง หรือเบรคก็มีโอกาสทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน และยิ่งไปกว่านั้น หากเกิดเหตุในช่วงเวลากลางคืน ก็อาจทำให้เกิดความกลัว หรือความล่าช้าขึ้นอีกด้วย

 

เช็กสัญญาณไฟเตือนต่างๆ ที่หน้าปัดรถ

6.เช็กสัญญาณไฟเตือนต่างๆ ที่หน้าปัดรถ

        หน้าปัดรถ หรือคอนโซลรถ เป็นตำแหน่งที่จะบอกรายละเอียด และแสดงผลความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับรถ สำหรับผู้ที่ขับขี่กลางคืน ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็ควรสังเกตสัญญาณเตือนหน้าปัดอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากมีสัญญาณเตือนก็ให้รีบทำการแก้ไข อย่าปล่อย หรือละเลย เพราะนั่นอาจจะทำให้เกิดปัญหาขึ้น และสร้างความลำบากตามมาอย่างแน่นอน

 

หากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่าเพิ่งลงจากรถในทันที

7.หากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่าเพิ่งลงจากรถในทันที

          ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุ เช่น การชนท้าย หรือถูกเฉี่ยวชนกระจกข้าง หรือจะเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น มีสิ่งกีดขวางรถไว้ อย่าเพิ่งติดสินใจเปิดประตูลงไปดูในทันที ในบางครั้ง สถานการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่คนร้ายสมมติเหตุการณ์ขึ้นมา เพื่อให้คุณลงจากรถไปทำการตรวจสอบ และจะอาศัยช่วงเวลานั้นในการปล้นชิงทรัพย์ หรือก่ออาชญากรรม ทางที่ดีหากมีประกัน ให้ทำการติดต่อบริษัทประกันรถทีคุณมีเพื่อมาตรวจสอบ หรือจะเป็นการติดต่อญาติ หรือเพื่อนสนิทให้มาเดินทางมาอยู่เป็นเพื่อน เพื่อความปลอดภัยของทั้งตัวคุณ และทรัพย์สิน

 

          สำหรับ 7 วีธี ขับรถกลางคืนอย่างไรให้ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้หญิงแล้ว สำหรับผู้ขับขี่อื่นๆ ก็สามารถนำศึกษา และปรับใช้กันได้ตามความเหมาะสม

          และสำหรับใครที่ยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ SILKSPAN ขอเสนอประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่มีให้เลือกมากกว่า 20 บริษัท เบี้ยเริ่มต้นเพียง 750 บาท/เดือน ผ่อนผ่านบัตรเครดิต 0% ถึง 10 เดือน และที่สำคัญ มีบริการเสริมรถใช้ระหว่างซ่อม และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะทำให้คุณรับการดูแลทั้งในช่วงกลางวัน และกลางคืน หมดกังวลเรื่องรถสตาร์ทไม่ติด ยางแตก หรือน้ำมันหมด อุ่นใจ หายห่วง

 


เขียนโดย : CarWheelEyes
เผยแพร่วันที่ : 28/10/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด