การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

วิธีสแกน QR Code ไทยชนะ ทำอย่างไร


วิธีสแกน QR Code ไทยชนะ ทำอย่างไร

ไทยชนะ คือ ระบบลงทะเบียนของ ศบค. ซึ่งเป็นแคมเปญของกระทรวงสาธารณสุข ที่ออกแบบมาเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานพื้นที่ชุมชน เพื่อใช้ระบบวิเคราะห์ผลจัดการข้อมูลผู้ใช้บริการพื้นที่สาธารณะเพื่อให้ไทยชนะโควิดได้

ช่วงนี้หลายคนคงได้เจอการเช็คอินก่อนเข้าใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า เซเว่น-อีเลฟเว่น ร้านค้า ร้านอาหาร อาจทำให้เกิดความสับสนว่าต้องทำอย่างไร วันนี้เรามาดูวิธีการเช็คอิน/เช็คเอาท์กัน

 

วิธีการเช็คอิน

ใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code                                      เลือกเมนู “เช็คอินร้าน”                                กด “รับข้อตกลงและความยินยอม”

ใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code                                                 เลือกเมนู “เช็คอินร้าน”                                         กด “รับข้อตกลงและความยินยอม”

ไทยชนะที่ร้านค้าได้จัดเตรียมไว้ให้

กรอก “หมายเลขโทรศัพท์”                                      เช็คอินสำเร็จ

กรอก “หมายเลขโทรศัพท์”                                                            เช็คอินสำเร็จ

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

วิธีการเช็คเอาท์

ใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code                                         เลือกเมนู “เช็คอินร้าน”                                 กด “รับข้อตกลงและความยินยอม”
ใช้โทรศัพท์มือถือสแกน QR Code                                                  เลือกเมนู “เช็คอินร้าน”                                         กด “รับข้อตกลงและความยินยอม”

                                           ทำแบบประเมินหลังใช้บริการ                          เช็คเอาท์สำเร็จ

ไทยชนะที่ร้านค้าได้จัดเตรียมไว้ให้                                                  ทำแบบประเมินหลังใช้บริการ                                              เช็คเอาท์สำเร็จ

 

 

ไม่มีโทรศัพท์ที่ใช้ check in/check out ควรทำอย่างไร

สถานประกอบการจะต้องขอจดบันทึกเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ของผู้เข้าใช้บริการที่สถานประกอบการหากลูกค้าไม่มี smartphone

 

ผู้เข้าใช้บริการ check in แต่ไม่ check out จะเกิดอะไรขึ้น

ทางร้านจะมียอดสะสมของผู้เข้าใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งอาจเกินกว่ากำหนด ส่งผลให้มีผู้ใช้บริการหนาแน่นได้ ซึ่งนำไปสู่การไม่อนุญาตให้เปิดบริการได้

 

การบันทึกข้อมูล check in-out ของผู้เข้าใช้บริการ ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลหรือไม่

ข้อมูลที่ถูกเก็บของผู้เข้าใช้บริการจะเป็นข้อมูลแบบมีรหัส ซึ่งต้องเป็นหน่วยงานและผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้นถึงจะเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลนั้นได้ อีกทั้งได้กำหนดระยะเวลาในการจัดเก็บข้อมูลไว้เพียง 60 วัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยชนะ.com

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 18/04/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด