การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รถติดแก๊ส ประกันรับเคลมหรือไม่


      สำหรับเจ้าของรถที่คิดว่าจะติดแก๊ส นอกจากจะต้องหาอู่ที่ได้มาตรฐานมาติดตั้งระบบแก๊สให้แล้ว หลายๆ คนก็แอบเป็นกังวลว่าจะทำประกันรถได้หรือไม่ จะเคลมได้เหมือนรถใช้น้ำมันปกติหรือไม่ วันนี้เรามาไขข้อสงสัยกัน

 

สำหรับรถยนต์ที่ไม่ได้ติดตั้งระบบแก๊สจากโรงงาน

ตามกฎหมายเจ้าของจะต้องไปแจ้งต่อกรมการขนส่งทางบกว่ารถมีการใช้งานเชื้อเพลิง 2 ระบบ นั่นก็คือได้มีการติดตั้งแก๊สเพิ่มเติมนั่นเอง โดยจะต้องใช้เอกสารประกอบดังนี้

  1. เอกสารใบวิศวะจากผู้ตรวจ และหนังสือ ตต-09 ของอู่ที่ติดตั้ง
  2. สำเนาบัตรประชาชน และหนังสือเล่มทะเบียนรถ
  3. ใบแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง
  4. แบบขอแก้ไขเพิ่มเติมรายการในทะเบียนรถ
  5. นำรถไปตรวจสภาพในช่องตรวจ

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

แจ้งบริษัทประกันที่ทำอยู่

      นอกเหนือจากนี้ เจ้าของรถเองก็ต้องแจ้งกับประกันที่ทำอยู่เช่นกัน และอาจจะต้องเสียค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติม จริงๆ แล้วถ้าทำประกันรถยนต์ชั้น1, ประกันรถยนต์ชั้น2 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น2+ ประกันจะต้องรับเคลมอยู่แล้วถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้แจ้งประกันเพิ่มเติมก็ตาม แต่การแจ้งก็เพื่อปิดช่องว่าง ไม่ให้ประกันบ่ายเบี่ยงในการไม่รับเคลม โดยอ้างว่าเจ้าของรถนำรถไปติดตั้งแก๊สแล้วไม่แจ้งประกัน ส่วนรถที่ทำประกันรถยนต์ชั้น3 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น3+ เอาไว้ ถึงแม้ว่าจะแจ้งต่อประกันแล้ว แต่ประกันชั้นนี้จะรับเคลมต่อเมื่อรถของคุณเป็นฝ่ายถูกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ วิธีแจ้งประกันเพียงแค่แจ้งผ่านตัวแทน หรือกับบริษัทประกันโดยตรง โดยส่งเอกสารรายการจดทะเบียนที่ได้แจ้งเปลี่ยนประเภทเชื้อเพลิง พร้อมใบเสร็จค่าติดดั้ง

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 27/04/2019
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด