การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ทำประกันรถยนต์ 2+ และ 3+ ดีไหม แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน


ทำประกันรถยนต์ 2+ และ 3+ ดีไหม แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน

ทำประกันรถยนต์ 2+ และ 3+ ดีไหม

ในยุคที่ค่าครองชีพทุกอย่างแพงขึ้น หลายคนคงกำลังมองหาหนทางเพื่อลดค่าใช้จ่าย ไม่เว้นแม้แต่ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะเปลี่ยนจากประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ ดีหรือไม่ และถ้าเปลี่ยนความคุ้มครองจะยังครอบคลุมในแบบที่เราต้องการหรือเปล่า จะเหมาะกับการใช้งานรถยนต์ของเราหรือไม่ บทความนี้จะช่วยไขข้อสงสัยให้คุณ

          โดยทั่วไปแล้ว คุณสามารถพิจารณาเลือกต่ออายุประกันภัยรถยนต์จาก 3 ปัจจัย คือ

  1. ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่ได้รับ
  2. ความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์และทุนประกัน ตอบโจทย์ความต้องการ และครอบคลุมลักษณะการใช้งานของรถยนต์ รวมถึงการให้ความคุ้มครองต่อชีวิตและทรัพย์สินทั้งของคุณและคู่กรณี
  3. บริการต่าง ๆ เช่น ติดต่อง่าย ถึงที่เกิดเหตุไว เคลมประกันได้ทันที 

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

          สำหรับใครที่ประกันรถยนต์ชั้น1 ใกล้จะหมดอายุ และตัวรถยนต์เองก็ใช้งานมาแล้วหลายปี กำลังมองหาประกันรถยนต์ใหม่ ที่ช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันแบบไม่ต้องจ่ายแพง แต่ยังให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า เราขอแนะนำให้คุณลองพิจารณาเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ที่ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่เบี้ยประกันถูกกว่าอย่างแน่นอน

          โดยส่วนใหญ่ ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2+ และชั้น 3+ จะแตกต่างกันไปตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทประกันภัย โดยจะมีความคุ้มครองหลัก ๆ ตามที่ระบุในกรมธรรม์ ดังนี้

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

          ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายส่วนแรกเกือบเทียบเท่าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 โดยให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน ดังนี้

  • ให้ความคุ้มครองค่าเสียหายส่วนของรถยนต์เจ้าของกรมธรรม์ ในกรณีที่รถยนต์ชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่คุ้มครองการชนที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ชนต้นไม้ หรือเสาไฟ
  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถของคู่กรณี หรือทรัพย์สินของคู่กรณี รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยการบาดเจ็บและเสียชีวิตของคู่กรณี
  • ให้ความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ และน้ำท่วม

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

          ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ความคุ้มครองครอบคลุมความเสียหายส่วนแรกเกือบเทียบเท่าประกันรถยนต์ชั้น 2+ โดยให้ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน ดังนี้

  • ให้ความคุ้มครองค่าเสียหายของรถยนต์เจ้าของกรมธรรม์ ในกรณีที่รถยนต์ชนกับยานพาหนะทางบกท่านั้น
  • ให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถคู่กรณี หรือทรัพย์สินของคู่กรณี รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยการบาดเจ็บและเสียชีวิตของคู่กรณี
  • ประกันรถยนต์ชั้น 3+ ไม่ครอบคลุมความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย ถูกโจรกรรม ไฟไหม้ และน้ำท่วม

          สำหรับค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ นั้น แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ผู้ทำประกันจึงควรเลือกจากทุนประกัน และความคุ้มครองที่ตอบสนองรูปแบบการใช้งานรถยนต์ของคุณเป็นหลัก เพื่อที่จะได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นอย่างแท้จริง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ เหมาะกับใคร

เหมาะกับคนที่ต้องการประหยัดค่าเบี้ยประกัน

          เนื่องจากประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ มีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่มีเบี้ยประกันที่ถูกกว่า จึงเหมาะกับคนที่ต้องการจะลดค่าเบี้ยประกันลง แต่ยังได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า

เหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 5-15 ปี และรถยนต์มือสอง

          สำหรับใครที่กำลังต้องการเปลี่ยนมาทำประกันรถยนต์ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ ให้ลองเช็กอายุรถยนต์ของคุณดูก่อน เพราะประกันรถยนต์ประเภทนี้เหมาะกับรถยนต์ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 5-15 ปี รวมถึงรถยนต์มือสองที่ยังไม่มีประกันรถยนต์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

เหมาะกับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

 

เหมาะกับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

          ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+ ยังเหมาะกับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น การจอดรถไว้ที่บ้านเป็นส่วนมาก หรือเวลาใช้งานส่วนใหญ่จะเป็นระยะทางสั้น ๆ เท่านั้น แต่ยังต้องการทำประกันรถยนต์เอาไว้ เพื่อความอุ่นใจ

เหมาะกับคนขับรถยนต์ที่มีประสบการณ์ในการขับขี่สูง

          ประกันรถยนต์ทั้งสองประเภทนี้ ยังเหมาะกับรถยนต์ที่ผู้ขับขี่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ในการขับรถยนต์มานานพอสมควร จึงมีโอกาสเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อย รวมถึงผู้ขับขี่มีความระมัดระวังในการขับขี่สูงอีกด้วย

          อย่างที่หลายคนเคยได้ยินว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่” การเลือกประกันรถยนต์ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานเช่นกัน ว่าความคุ้มครองแบบไหนที่ตรงใจและคุ้มค่า และสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ 2+ หรือ 3+แล้วยังไม่แน่ใจว่าจะทำประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนดี ลองปรึกษา หรือหาข้อมูลเชิงลึก พร้อมกับเช็กเบี้ยประกันได้ที่ silkspan.com เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยที่มากประสบการณ์พร้อมให้บริการแก่คุณ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 15/11/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด