การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

3 ความคุ้มค่าของเบี้ยประกันรถยนต์ราคาสูง


3 ความคุ้มค่าของเบี้ยประกันรถยนต์ราคาสูง

             หลายคนเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่เน้นราคาที่ถูก โดยไม่ได้มองจุดประสงค์ของการใช้งาน เพราะยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องใช้ ซึ่งทำให้การคุ้มครองอาจไม่ครอบคลุมถึงในหลายเหตุการณ์ วันนี้ SILKSPAN จึงอยากแนะนำ 3 ความคุ้มค่าของการซื้อประกันรถยนต์ที่มีเบี้ยราคาสูง รับรองว่าได้ประโยชน์กับตัวผู้ขับขี่ทุกคนแน่นอน

 

บริษัทประกันภัยก็มีหลากหลายระดับ

1.บริษัทประกันภัยก็มีหลากหลายระดับ

         ผู้ใช้งานหลายคนอาจมีความคิดว่าของแพงที่สุด จะต้องเป็นของที่ดีที่สุด ซึ่งไม่ได้เป็นความจริงเสมอไป ประกันภัยรถยนต์เองก็เหมือนสินค้าประเภทอื่นๆ ที่มีเกรด A B และ C ซึ่งการเลือกซื้อสินค้าที่คุณภาพดีที่สุด อาจไม่ได้หมายถึงราคาที่ต้องแพงที่สุด แต่เราต้องเลือกที่ความคุ้มค่าให้สอดคล้อง และเหมาะสมกับความคุ้มครองที่รถเราจะได้รับ กับเงินที่เราต้องจ่ายไป ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ดีกว่า

         ยกตัวอย่างเช่น หากเราเพิ่งซื้อรถใหม่ ประกันภัยที่เหมาะสมก็จะเป็นประกันชั้น1 แบบซ่อมห้าง ที่ทางศูนย์บริการจะมีอะไหล่สำรองสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ไว้อยู่เสมอ มาพร้อมด้วยช่างฝีมือดีไว้คอยให้บริการอยู่ตลอดเวลา ซึ่งราคาประกันจะค่อนข้างสูง แต่แลกมาด้วยคุณภาพ และการคุ้มครองที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เพิ่งซื้อรถใหม่ที่ต้องการการคุ้มครองที่ดีที่สุดให้กับรถใหม่ของเรา

         ส่วนถ้าเป็นรถที่มีอายุการใช้งาน 5-7 ปีขึ้นไป ประกันภัยที่เหมาะสม อาจเป็นประกัน2+ หรือ ประกัน3+ สำหรับคนที่มีการใช้งานรถมาในระยะหนึ่ง เป็นคนที่มีความชำนาญในการขับ ขับรถดี และมั่นใจว่าจะไม่เป็นฝ่ายที่ทำให้เกิดอุบัติ ซึ่งการเลือกประกันซ่อมอู่ นอกจากจะได้รับการบริการกับอู่ซ่อมในเครือประกันที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองแล้ว ก็ยังสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันลงได้อีกด้วย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

บริษัทที่มีชื่อเสียง คุณภาพที่สอดคล้องกับราคา

2.บริษัทที่มีชื่อเสียง คุณภาพที่สอดคล้องกับราคา

         บริษัทประกันภัย และโบรกเกอร์ประกันภัยที่ดี ได้มาตรฐาน และมีคุณภาพ ก็จะสามารถให้การดูแล และมีบริการหลังการขายที่ดีให้กับผู้ที่ทำประกัน ซึ่งสอดคล้องกับราคาและคุณภาพที่จะได้รับ

         บริษัทประกันภัยที่ดีมีคุณภาพ นอกจากจะมีบริการต่างๆ เช่น มีศูนย์ Call Center ที่มีพนักงาน และมีคู่สายที่เพียงพอ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง, มีจำนวนพนักงาน Surveyor ที่คอยวิ่งไปที่เกิดเหตุ และประสานงานแทนลูกค้ามากพอที่จะสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเป็นจำนวนอู่ซ่อมในเครือ ก็มีพร้อมให้บริหารอย่างเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ซ่อมด้วยอะไหล่มือ1 มือ2 หรืออะไหล่เทียบที่ได้มาตรฐานตามเงื่อนไขประกันแต่ละประเภท ตลอดจนมีการอำนวยความสะดวกเรื่องการเบิกจ่ายค่าซ่อมกับอู่ในเครือ ที่ทางบริษัทประกันที่มีคุณภาพสามารถประสานงาน และทำเรื่องเบิกจ่ายได้เร็วรวด ซึ่งส่งผลต่อการได้รับความสะดวกสบาย และความเร็วในการซ่อมรถของผู้ทำประกันอีกด้วย

         ซึ่งทั้งหมดนี้ ล้วนแต่มีต้นทุนในการดำเนินการ และระบบการจัดการที่มีมาตรฐาน หากไม่ใช่บริษัทประกันภัย หรือโบรกเกอร์ประกันภัยที่ดี และมีมาตรฐานอาจไม่ได้มีความคุ้มครองเหล่านี้ และอาจไม่มีบริการหลังการขายได้

 

แพงแต่มีคุณภาพ คือ ความคุ้มค่าที่เราควรเลือก

3.แพงแต่มีคุณภาพ คือ ความคุ้มค่าที่เราควรเลือก

         บริษัทประกันที่ดีจะมีการกำหนดทุนประกันในจำนวนวงเงินที่ไม่ต่ำจนเกินไป เพื่อให้สอดคล้องกับสินทรัพย์ที่จะเอาประกันภัย การที่เราเลือกประกันที่เบี้ยประกันราคาถูก ทุนประกันก็จะลดลงตามไปด้วย จึงอาจทำความคุ้มครองไม่ครอบคลุม

         ยกตัวอย่างเช่น หากเราซื้อประกันที่เบี้ยประกันราคาถูกไป ก็จะทำให้ทุนประกันต่ำ และอาจไม่คุ้มครองอุบัติเหตุใหญ่ในบางเหตุการณ์ได้ครบ เราอาจจะต้องเป็นฝ่ายที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในให้ทั้งคู่กรณี และเสียค่าซ่อมรถของเราเพิ่ม เพราะทุนประกันไม่ครอบคลุม ยังไม่รวมไปถึงในกรณีที่เกิดการบาดเจ็บกับร่างกายของผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ทั้งฝ่ายเรา และคู่กรณี ที่ทุนประกันอาจครอบคลุมได้ไม่ทั้ง จนอาจทำให้เราจะต้องจ่ายเพิ่มด้วยเช่นกัน

         และถึงแม้ว่าเราจะเป็นกังวลเรื่องราคาเบี้ยประกันที่อาจสูง แต่ก็อย่าลืมไปว่า บริษัทประกันภัย และโบรกเกอร์ประกันภัยที่มีคุณภาพ และมีชื่อเสียงโดยส่วนใหญ่มักให้บริการในการผ่อนชำระค่าเบี้ยประกัน ที่สามารถเลือกผ่อนได้ทั้งผ่านบัตรเครดิต และผ่อนกับทางบริษัทแบบไม่ใช่บัตรเครดิตได้โดยตรง ซึ่งเป็นส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายรายเดือน ลดการชำระเงินก้อนโตของเราลงไปได้ เพราะถึงแม้ว่าคุณจะเลือกทำประกันภัยเป็นจำนวนวงเงินที่ค่อนข้าง ก็สามารถเลือกการผ่อนจ่ายในวงเงินที่เราจ่ายไหว และจะได้รับความคุ้มครองเริ่มต้นทันทีที่ทำประกัน ถือว่าเป็นความคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง

         ประกันภัยรถยนต์ก็เหมือนสินค้าทั่วไป มีหลากหลายราคา และหลากหลายบริษัทให้ได้เลือกซื้อ การที่เราเลือกของที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดให้กับตัวเราอาจเป็นของที่มีราคาแพง แต่ไม่ได้แปลว่าจะเป็นของที่แพงที่สุด หรือถูกที่สุด แต่ควรมองที่ความคุ้มค่าที่เราจะได้รับ เช่นเดียวกับประกันรถยนต์ที่ควรมองความคุ้มค่า และบริการหลังการขายที่จะเป็นส่วนสำคัญในตอนที่เราใช้งาน และเกิดอุบัติเหตุขึ้น

            และหวังว่าบทความนี้ของ SILKSPAN จะช่วยทำให้ใครหลายคนสามารถตัดสินใจเลือกทำประกันให้กับรถยนต์ของตนเองได้ หรือถ้าหากยังไม่มีประกันภัยรถยนต์อยู่ในใจ ลองมาดูได้ที่ SILKSPAN ที่ทางเรามีประกันชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้นเพียง 750 บาท/เดือน ผ่อน 0 % นาน 10 เดือน พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง แถมมีประกันภัยให้เลือกมากกว่า 20 บริษัท เข้ามาดูได้เลยที่ https://www.silkspan.com

 


เขียนโดย : EcoMoney
เผยแพร่วันที่ : 08/06/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด