การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ซื้อรถมือสอง ต้องทำประกันใหม่หรือไม่?


ซื้อรถมือสอง ต้องทำประกันใหม่หรือไม่

        การซื้อรถยนต์มือสองก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ใช้งานรถ ที่กำลังมองหารถยนต์คันใหม่ ที่มีคุณภาพที่ดี ในราคาที่ย่อมเยาลงมา แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจมีคำถามอยู่ในใจ นั่นก็คือ เมื่อซื้อรถมือสองมาแล้ว ถ้ารถมีประกัน จำเป็นจะต้องทำประกันใหม่หรือไม่ วันนี้ SILKSPAN มาไขข้อข้องใจตรงจุดนี้ให้กับทุกคนค่ะ

 

 ซื้อรถมือสอง ต้องทำประกันใหม่หรือไม่

        หากรถมือสองของคุณมีประกันภัยที่ติดมากับรถอยู่แล้ว คุณก็สามารถทำการ “โอนประกันภัยรถยนต์” ได้โดยไม่จำเป็นต้องประกันรถใหม่ คุณสามารถทำเรื่องโอนจากเจ้าของเก่ามาเป็นของเจ้าของใหม่ และได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ตามอายุของสัญญาที่เหลือได้เลย

 

ทำประกันแบบ "ระบุผู้ขับขี่" กับ "ไม่ระบุผู้ขับขี่" แตกต่างกันหรือไม่

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

หากเป็นประกันประเภท “ไม่ระบุผู้ขับขี่”

        สามารถใช้งานต่อ และได้รับการคุ้มครองต่อเนื่องในทันที แต่ต้องมีการแจ้งเปลี่ยนข้อมูล และส่งเอกสารเพิ่มเติมให้แก้บริษัทประกันเพื่อทำการแก้ไขให้เป็นปัจจุบัน เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงชื่อผู้เอาประกันมาเป็นเจ้าของใหม่

เอกสารที่ต้องเตรียม

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าของเดิม พร้อมเซ็นยินยอมให้มีการโอนประกันภัยมาให้เจ้าของใหม่

2.เจ้าของใหม่ต้องยื่นใบซื้อขายเพิ่มเติม เพื่อเปลี่ยนชื่อผู้เอาประกัน

3.ส่งเอกสาร เพื่อออกสลักหลังที่เปลี่ยนชื่อผู้เอาประกัน

 

หากเป็นประกันประเภท “ระบุผู้ขับขี่”

        ก็มีขั้นตอนไม่ต่างกันจากประเภทไม่ระบุผู้ขับขี่ แต่หากเป็นประกันประเภทระบุผู้ขับขี่ การแจ้งเปลี่ยนชื่อเจ้าของจากเจ้าของเดิมเป็นเจ้าของใหม่ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง หากไม่มีการเปลี่ยนชื่อ หากเกิดอุบัติเหตุ ผู้ที่เจ้าของกรมธรรม์ตามชื่อซึ่งเป็นเจ้าของเก่าจะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเอง หรืออาจเสียค่าผิดเงื่อนไข เนื่องจากชื่อผู้ขับขี่ไม่ตรงกับในกรมธรรม์

เอกสารที่ต้องเตรียม

1.เอกสารยินยอมโอนชื่อจากเจ้าของเก่าเป็นเจ้าของใหม่ เพื่อทำการแจ้งเปลี่ยนไปยังบริษัทประกันภัย

2.เจ้าของใหม่ต้องยื่นใบซื้อขายเพิ่มเติม เพื่อเปลี่ยนชื่อผู้เอาประกัน และถอดชื่อของเจ้าของเดิมในกรมธรรม์ออก

        และถ้าหากเจ้าของใหม่ต้องการเปลี่ยนประกันเป็นประเภท “ไม่ระบุผู้ขับขี่” ก็สามารถทำได้เช่นกัน  แต่ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแล้วตามเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละประเภท แค่เพียงทำตามขั้นตอนที่กล่าวมา

เท่านี้คุณก็สามารถทำการซื้อรถยนต์มือสอง พร้อมได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยเดิมที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ปลอดภัย และสามารถเคลมได้อย่างหายห่วง โดยไม่เสียประโยชน์แล้ว 

        ถ้าหากรถยนต์มือสองของคุณที่ซื้อมานั้นไม่มีประกัน หรือประกันกำลังจะครบอายุ และกำลังมองหาประกันรถยนต์ที่ดี และคุ้มค่า ลองมาดูกันที่ SILKSPAN เรามีประกันชั้น 1 ให้คุณเลือกกว่า 20 บริษัท เบี้ยเริ่ม 750 บาท/เดือน แบบสบายกระเป๋า ลองเข้ากันมาดูได้เลยที่ www.silkspan.com

 


เขียนโดย : EcoMoney
เผยแพร่วันที่ : 23/09/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด