การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

วิธีเช็กแบตเตอรี่รถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ


วิธีเช็กแบตเตอรี่รถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

      อยากดูแลรถยนต์ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ต้องรู้วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ เพื่อที่เราจะได้ตัดสินใจเปลี่ยนอย่างเหมาะสม เพราะถ้าเราปล่อยให้แบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม อาจกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้รถยนต์ของเรามีปัญหาบานปลาย ถ้าเรามีวิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ง่ายด้วยตัวเอง ก็จะได้พร้อมดูแลอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง และจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์บ้าง เลื่อนลงไปหาคำตอบพร้อมกันเลยดีกว่า

 

แบตเตอรี่รถยนต์มีอายุการใช้งานกี่ปี

      แบตเตอรี่รถยนต์อายุการใช้งานอย่างน้อยประมาณ 2 ปี หรือมากสุดถึง 5 ปี ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และปัจจัยอีกหลายอย่างที่ส่งผลต่ออายุการใช้งาน

 

ปัจจัยที่ส่งผลต่ออายุการใช้งาน

ปัจจัยที่ส่งผลต่ออายุการใช้งาน

      ปัจจัยที่ส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ คือ สภาพอากาศและอุณหภูมิในแต่ละช่วงเวลา โดยเฉพาะช่วงที่หนาวหรือร้อนจัด อาจทำให้เสื่อมสภาพได้เร็ว, ความผิดปกติของระบบชาร์จไฟ ที่เริ่มจากไดชาร์จเสื่อม ทำให้กระแสไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาต่ำ เกิดการรั่วไหล แบตเตอรี่เก็บไฟได้ไม่ดีดังเดิม, การต่อขั้วแบตไม่ดี ทำให้ชาร์จไฟเข้าแบตไม่เต็มประสิทธิภาพ และสุดท้ายการใช้งานไฟหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าบนรถแบบเปิดทิ้งไว้นานเกิน ทำให้แบตจ่ายไฟจนหมดนั่นเอง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

วิธีเช็กแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม

วิธีเช็กแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม

      วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อม ได้แก่ เช็คสีที่ตาแมว, สตาร์ตติดยากขึ้น, ไฟไม่ค่อยสว่าง, มีกลิ่นผิดปกติ และพ่วงแบตเตอรี่บ่อย โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

เช็กสีที่ตาแมว

      วิธีเช็คแบตเตอรี่ด้วยสีที่ตาแมว คือ ดูว่ามีสีอะไรปรากฏอยู่ หากเป็นสีฟ้า แบตเต็ม, สีขาวไฟอ่อน และสีแดงหมายถึงน้ำกลั่นแห้ง

สตาร์ตติดยากขึ้น

      วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ตอนสตาร์ตยากขึ้น จะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ลากยาวกว่าปกติ อาจมาจากแบตที่เสื่อมสภาพ เก็บและจ่ายไฟได้ไม่เต็มที่

ไฟไม่ค่อยสว่าง

      วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เมื่อไฟไม่ค่อยสว่าง เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าแบตกำลังมีปัญหาแน่นอน

มีกลิ่นผิดปกติ

      วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์จากการที่มีกลิ่นผิดปกติ เช่น เหม็นเหมือนไข่เน่า

พ่วงแบตเตอรี่บ่อย

      วิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เริ่มเสื่อมสภาพเพราะพ่วงแบตบ่อยขึ้น เนื่องจากไฟไม่เพียงพอ เแปลว่าแบตกำลังเสื่อม ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแบตใหม่

 

แบตเตอรี่เสื่อมเคลมประกันได้มั้ย

      แบตเตอรี่เสื่อมตามสภาพการใช้งาน จะไม่สามารถเคลมประกันได้ แต่ถ้าหากแบตเตอรี่เสียหายจากอุบัติเหตุรถชน คุณสามารถทำการเคลมค่าแบตเตอรี่ได้ประมาณ 50% ที่ทางบริษัทประกันได้ทำการประเมิน หรือระบุเอาไว้ในเงื่อนไขกรมธรรม์

(อธิบายประมาณว่า เคลมได้ก็ต่อเมื่อเสียหายจากอุบัติเหตุรถชน ได้รับค่าแบตเตอรี่ขั้นต่ำ 50% แต่ถ้าแบตเสื่อมเคลมไม่ได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไข)

 

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN คุ้มกว่า

      รู้รายละเอียดวิธีเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ไปจนหมดแล้ว อย่าลืมดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้แบตเตอรี่รถยนต์ของเรามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน คุ้มค่าใช้จ่ายที่เสียไป ส่วนใครที่่มีความกังวลเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อยากได้ประกันรถยนต์ช่วยดูแลอย่างครบวงจร SILKSPAN ขอนำเสนอประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดูแลเคลมได้ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุแบบมีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม แถมยังมีค่าเบี้ยเริ่มต้นเพียง 750 บาท/เดือน อยากสมัครประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดต่อเข้ามาได้เลยที่เบอร์ 02-392-5500

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 24/10/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด