การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

6 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนต่อประกันรถยนต์


6 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนต่อประกันรถยนต์

การเลือกต่อประกันรถยนต์ไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่มีผลต่อการคุ้มครองตั้งแต่ชีวิตและทรัพย์สินของคุณ การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง จะช่วยให้ตัวคุณเองเกิดความรู้สึกมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้นเมื่อทำการขับขี่ การเลือกประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้นไหนๆ ก็มีอีกหลากหลายปัจจัยที่ส่งผล บทความนี้ SILKSPAN จะขอแนะนำสิ่งที่ควรรู้ก่อนวางแผนเลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะกับรถยนต์ของคุณ

 

ต่อประกันรถยนต์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

1.รู้ความต้องการในการใช้งานรถยนต์ของตัวคุณ

สำหรับคนที่เคยทำประกันรถยนต์อยู่แล้ว ก็อาจจะรู้ความต้องการจากประสบการณ์ในการใช้งาน แต่สำหรับสำหรับผู้ขับขี่ใหม่ที่ต้องการต่อประกันรถยนต์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มที่ตรงไหน สิ่งแรกที่ควรทราบ คือ ความต้องการของคุณอย่างชัดเจน ความต้องการที่จะได้รับความคุ้มครองอย่างไร? คุณต้องการความคุ้มครองสำหรับคนขับ หรือรถยนต์เป็นจำนวนเท่าไหร่? ครอบคลุมความคุ้มครองในกรณีที่เกิดความเสียหายแบบใดบ้าง? หรือมีการใช้งานรถยนต์ในระยะทางที่ใกล้ หรือไกลหรือไม่? คุณเป็นคนใช้งานรถยนต์บ่อยหรือไม่ เช่นการขับบ่อย ขับทุกวัน แต่ไม่ใช่ระยะทางที่ไกล เช่นการขับรถไปทำงาน หรือจะเป็นการใช้งานรถยนต์ที่ไม่ได้มีการขับที่บ่อย แต่เป็นการขับในระยะทางที่ไกล เช่น การขับไปทำธุระที่ต่างจังหวัด การตอบคำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณเข้าใจความต้องการของคุณอย่างชัดเจนและทำให้การเลือกต่อประกันรถยนต์เป็นไปอย่างเหมาะสมได้ดียิ่งขึ้น

 

2. ศึกษาแผนประกันแบบต่างๆ

สำหรับเรื่องนี้ ถ้าหากคุณเป็นผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์แล้ว การเลือกซื้อ และเลือกต่อประกันรถยนต์อาจเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยาก หรือไกลตัวจนเกินไป แต่สำหรับผู้ขับขี่มือใหม่ที่อาจมีประสบการณ์การขับขี่ที่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือว่าการต่อแบบไหน ก็อาจทำให้เกิดความลำบากในการต่อประกันรถยนต์ให้กับรถยนต์ของคุณ ประกันรถยนต์มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยภาคบังคับ หรือว่าการทำพ.ร.บ.รถยนต์นั่นเอง ซึ่งประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับนั้นให้ความคุ้มครองเฉพาะตัวคนที่ได้รับความเสียหาย และบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจากรถยนต์ ซึ่งแค่เฉพาะประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับก็ถือว่ายังไม่ได้ครอบคลุม และคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของคุณได้ทั้งหมด การเลือกต่อประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจก็อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการได้รับความคุ้มครองรถยนต์ที่มากขึ้น สำหรับประกันภัยภาคสมัครใจแต่ละชั้นก็ให้ความคุ้มครองที่หลากหลายด้วยเช่นกัน มีความแตกต่างกันทั้งในด้าน ความคุ้มครอง, ราคา, เงื่อนไข, และบริการเสริม เพื่อให้คุณสามารถเลือกแผนที่ตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณได้อย่างเหมาะสม การที่คุณต้องการให้รถยนต์ของคุณได้รับความคุ้มครองมากขึ้น ทุนประกันของรถยนต์ก็ย่อมสูงขึ้น ซึ่งการที่มีทุนประกันสูงขึ้น ราคาเบี้ยประกันรถยนต์ก็ย่อมจะต้องมีราคาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

3.ค้นหา และเปรียบเทียบบริษัทประกัน

การค้นหา และการเลือกบริษัทประกันภัยก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญในการทำ และต่อประกันภัยรถยนต์ การเลือกแผนประกันภัยรถยนต์จากบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่มีชื่อเสียงก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถการันตีความน่าเชื่อถือได้ นอกจากนี้การหาข้อมูลเพิ่มเติมในด้านการให้บริการลูกค้าทั้งก่อน หลังการขาย การให้ความชดเชย ความสะดวกในการทำเรื่องเคลม การอ่านรีวิวและข้อมูลจากผู้ใช้จริงก็จะสามารถช่วยให้คุณทราบถึงประสบการณ์การใช้งานจากผู้ใช้งานจริง เผื่อเป็นข้อมูลในการเปรียบเทียบ และเลือก

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

4.พิจารณาปรับแต่งความคุ้มครอง

บางครั้งการเลือกทำแค่เฉพาะประกันภัยภาคบังคับมักมีความคุ้มครองที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ คุณอาจต้องการพิจารณาการเพิ่มความคุ้มครองเสริม เช่น ความคุ้มครองสำหรับตัวผู้ขับขี่ที่ได้รับบาดเจ็บ คุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุในกรณีที่ไม่มีคู่กรณี คุ้มครองในกรณีที่เกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก หรือลูกเห็บตก หรือการเพิ่มความคุ้มครองอื่นๆ เช่นการรับประกันเครื่องยนต์จากการเสื่อมสภาพจากการใช้ หรือบริการช่วยเหลือต่างๆ เช่น บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง บริการรถลาก รถยก การปรับแต่งความคุ้มครองเหล่านี้อาจช่วยให้รถยนต์คุณได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุมมากขึ้น.

 

5. ตรวจสอบเงื่อนไขและข้อจำกัด

ก่อนที่คุณจะเลือกทำ หรือต่อประกันรถยนต์ ควรจะอ่าน ศึกษาทำความเข้าใจข้อกำหนด และเงื่อนไขของแผนประกันอย่างรอบคอบ การทราบถึงข้อจำกัด เช่น วงเงินทุนประกันในการคุ้มครอง หมายเหตุในการเรียกร้องความคุ้มครอง เงื่อนไขการชดเชย และข้อผูกพัน จะช่วยลดความสับสน และป้องกันปัญหาที่สามารถจะเกิดขึ้นได้ภายในอนาคต.

 

6. ติดต่อตัวแทนประกัน

เมื่อคุณต้องการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือว่าจะเป็นการต่อประกันรถยนต์ในช่องทางอื่นๆ ถ้าหากมีคำถาม หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม คุณสามารถติดต่อตัวแทนประกันเพื่อขอคำปรึกษา ตัวแทนประกันมักจะมีความรู้ และประสบการณ์ในการให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ในการเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณได้อย่างคุ้มครอง พร้อมแนะนำโปรโมชันอื่นๆ ที่จะคุณเซฟค่าเบี้ยประกันรถยนต์ลงได้อีกด้วยเช่นกัน

 

ต่อประกันรถยนต์กับเจ้าเดิม หรือเจ้าใหม่ เจ้าไหนดีกว่ากัน

เมื่อทำการพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ที่ได้แนะนำไปข้างต้น ก็อาจจะสามารถเลือกบริษัทประกัน และแผนประกันภัยในในใจได้ ซึ่งจะต้องตัดสินใจจากหลายๆ สิ่ง หลายคนที่เพิ่งออกรถใหม่ โดยทั่วไปรถยนต์ใหม่มักจะมีประกันภัยรถยนต์แถมมาให้ด้วยอยู่แล้วในปีแรก หากคุณพิจารณาแล้วว่าบริษัทประกันที่ผ่านมามีการให้บริการที่ดี พร้อมทั้งมีโปรโมชันที่ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมก็สามารถเลือกต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมได้ แต่โดยส่วนใหญ่มักจะเลือกต่อประกันรถยนต์กับบริษัทใหม่กัน อาจจะด้วยเหตุผลที่ว่าบริษัทให้ราคาค่าเบี้ยประกันที่ถูกกว่า แต่ถ้าคุณอยากต่อกับบริษัทเดิมก็สามารถขอต่อรองราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ให้ช่วยลดราคาลงได้เช่นกัน

 

สรุป

การเลือกต่อประกันรถยนต์เป็นการตัดสินใจที่มีความสำคัญที่มีผลต่อการคุ้มครองรถยนต์ ทรัพย์สิน และและตัวคุณ อย่าลืมที่จะต้องพิจารณาถึงความต้องการของคุณ ศึกษาแผนประกันที่เหมาะสมจากบริษัทชั้นนำพร้อมการตรวจสอบเงื่อนไข และข้อจำกัดผ่านการติดต่อตัวแทนประกัน เพื่อที่คุณจะสามารถเลือกแผนประกันที่เหมาะสม และมั่นใจได้อย่างแท้จริง


เขียนโดย : ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 13/02/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด