การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รู้จักกับการขายซากรถยนต์ คืนทุนได้แม้พังยับ


รู้จักกับการขายซากรถยนต์ คืนทุนได้แม้พังยับ

      การตัดสินใจขายซากรถนั้นเป็นทางเลือกสำหรับรถยนต์ที่มีสภาพไม่สมบูรณ์ เพราะปล่อยทิ้งไว้นาน หรือเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากการตัดสินใจซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ หรือให้สภาพดีเหมือนเดิม อาจไม่คุ้มค่ากับค่าซ่อมที่เราต้องจ่ายมากเท่าไหร่นัก การเลือกขายซากรถกับผู้ที่รับซื้อขายซากรถอยู่แล้ว คงพอคืนทุนให้เรานำไปซื้อรถคันใหม่ได้อยู่บ้างเช่นกัน ใครอยากทำความรู้จักกับการซื้อขายซากรถ SILKSPAN จัดเต็มข้อมูลมาให้แล้ว

 

การขายซากรถยนต์คืออะไร

การขายซากรถยนต์คืออะไร

      ขายซากรถ คือ การขายรถยนต์ที่เกิดความเสียหายและไม่คุ้มค่าต่อการซ่อมแซม ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ส่วนกรณีที่รถยนต์ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้เกิดความเสียหาย โดยที่มีค่าซ่อมสูงกว่า 70% ของมูลค่าตัวรถ ทางบริษัทประกันจะพิจารณาเพื่อคืนทุนประกัน หลังจากนั้นจึงทำการขายซากรถต่อไป

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

การขายซากรถยนต์มีกี่แบบ

การขายซากรถยนต์มีกี่แบบ

      การขายซากรถในปัจจุบันมีทั้งหมด 2 แบบหลัก คือ แบบมีประกันภัย และแบบไม่มีประกันภัย ซึ่งรายละเอียดการซื้อขายซากรถที่กล่าวมา มีรายละเอียดดังนี้

แบบมีประกันภัย

      ขายซากรถแบบมีประกันภัย คือ การที่บริษัทประกันประเมินค่าซ่อมแล้วสูงกว่า 70% ของมูลค่ารถ จะมีการคืนทุนประกันตามเงื่อนไขกรมธรรม์ และผู้เอาประกันภัยต้องโอนกรรมสิทธิ์รถให้กับบริษัทประกันต่อ เพื่อที่จะได้ทำไปขายซากรถ เว้นแต่ว่าทางผู้เอาประกันภัยต้องการเก็บซากไว้เอง ต้องเจรจาต่อรองอีกที

แบบไม่มีประกันภัย

      ขายซากรถแบบไม่มีประกันภัย คือ การขายซากรถด้วยตัวเอง

 

ขายซากรถต้องมีเล่มทะเบียนมั้ย

      ขายซากรถจำเป็นต้องมีเล่มทะเบียนรถในการซื้อขายซากรถ เนื่องจากต้องมีการโอนกรรมสิทธิ์เหมือนกับการซื้อขายรถทั่วไป แต่ไม่สามารถจดทะเบียนใช้งานได้ เว้นว่าจะตรวจสอบภาษีว่าหมดอายุหรือยัง หากยังต้องแจ้งยกเลิกที่กรมขนส่งด้วย

 

ติดไฟแนนซ์อยู่ขายเองได้มั้ย

      ติดไฟแนนซ์อยู่ขายซากรถเองไม่ได้ เพราะถือว่ากรรมสิทธิ์ยังเป็นของทางไฟแนนซ์อยู่ ซึ่งต้องเช็กด้วยว่าถ้าขายแล้วจะสามารถปิดยอดที่เหลือได้ไหม หากไม่พอ อาจต้องเตรียมทุนสำรองไว้ด้วย

 

ขายซากรถต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

      ขายซากรถมีเอกสารที่ต้องใช้ คือ เล่มทะเบียนตัวจริง, สัญญาซื้อ-ขาย และเอกสารการโอน

 

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN คุ้มกว่า

      ดังนั้นเพื่อให้อนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรถยนต์ของเรา การเลือกทำประกันรถยนต์เอาไว้ จะช่วยซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างครอบคลุมอย่างมาก โดยเฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ดูแลอย่างรอบด้าน จะซ่อม จะเคลม ก็ทำได้ทุกส่วน หรือถ้ากรณีที่ต้องขายซากรถจริง ประกันชั้นนี้มีทุนประกันที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง ถ้าต้องการสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเข้ามาหา SILKSPAN ได้ที่ 02-392-5500 หรือไลน์แอด @SILKSPAN

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 23/10/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด