การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ทำประกันรถราคาสูงดีจริงหรือไม่


4ข้อดีของการทำประกันรถยนต์ราคาสูง-02

สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ต้องเคยเกิดคำถามขึ้นในใจว่าทำไมเราถึงต้องเลือกทำประกันรถยนต์ แล้วทำไมต้องทำประกันรถราคาแพง ราคาแพงกับราคาถูกแตกต่างกันมากหรือไม่ แล้วถ้าเราคิดว่าเราเป็นคนที่ขับรถได้ปลอดภัย และมีความระมัดระวังอยู่เสมอยังจำเป็นไหมกับการที่เราต้องเลือกทำประกันรถยนต์ที่มีราคาแพง วันนี้ลองมาดู 4 ข้อดีในการทำประกันรถราคาแพงกัน

ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้เลยว่าการทำประกันรถยนต์ที่หลายคนอาจมองข้ามไปนั้นมีประโยชน์กว่าที่เราคิดไว้ การทำประกันก็เปรียบเสมือนการทำการคุ้มครองเหตุต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวรถของเราที่ในอนาคต ตอนเราทำประกันก็คือตอนที่ยังไม่เกิดเหตุ แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วไม่มีประกัน หรือประกันไม่ครอบคลุมถึงก็อาจจะทำให้เราต้องเสียค่าซ่อมรถในจำนวนที่สูงมาก ค่าประกันหลักหมื่น แต่ค่าซ่อมรถอาจจะถึงหลักแสนได้เลยทีเดียว

 

ประกันรถยนต์ราคาสูงมีการคุ้มครองที่ดี มีคุณภาพ

ประกันรถยนต์ราคาแพงในบริษัทที่มีคุณภาพจะช่วยคุ้มครองรถของเราได้ดียิ่งขึ้น และมีบริการที่คอยช่วยเหลือเราอยู่ตลอดเวลา โดยทั่วไปการซื้อประกันรถยนต์ก็เหมือนการซื้อความคุ้มครองกับเหตุการณ์ที่เรายังไม่มองเห็น ถ้าหากเราเลือกประกันที่ดี มีคุณภาพ ถึงจะราคาแพงขึ้นสักหน่อย ก็จะช่วยได้อย่างมากในตอนที่เกิดปัญหาขึ้นอย่างแน่นอน

และมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เอื้ออำนวยความสะดวกให้กับเรา เช่น เราสามารถมั่นใจได้ว่าเราจะได้การเปลี่ยนอะไหล่เป็นของแท้ มีระบบเบิกค่าเสียหายที่ได้คุณภาพ มีทีมงาน Call Center ที่พร้อมให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงพนักงานที่คอยบริการเมื่อเราต้องเคลมอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นบริษัทที่ดี และราคาประกันที่สูงก็จะยิ่งได้รับความคุ้มครองที่มากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนั้นนั้น การเลือกประกันที่มีราคาสูงจากบริษัทชั้นนำก็จะช่วยลดระยะเวลาในการซ่อมในอู่ เนื่องจากบริษัทมีการทำงานที่เป็นระบบรวดเร็ว รวมไปถึงมีเซอร์วิสที่อำนวยความสะดวกในระหว่างการซ่อมรถด้วย เช่น มีรถให้ใช้ชั่วคราว หรือมีค่าทดแทนสำหรับการเดินทางในระหว่างรถยนต์อยู่ในอู่ซ่อม

 

ประกันรถยนต์ราคาสูงช่วยประหยัดในตอนที่เกิดอุบัติเหตุ

อุบัติมักเกิดขึ้นด้วยความไม่ตั้งใจ ผู้ขับขี่ในท้องถนนต่างก็ไม่อยากเหตุการณ์อุบัติขึ้นอย่างแน่นอน รถยนต์เป็นยานพาหนะที่มีราคาสูง ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ค่าซ่อมแซมที่เกิดขึ้นก็อาจสูงมากด้วยเช่นกัน เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางประกันภัยจะทำการเข้ามาช่วยในส่วนของค่าเสียหายตามวงเงินในสัญญาที่เราเลือกทำประกัน หากเราเลือกทำประกันรถยนต์ที่มีราคาไม่สูงมาก ประกันภัยอาจครอบคลุมเรื่องค่าเสียหายได้ไม่ครบ ซึ่งในส่วนที่เหลือก็ต้องเป็นฝ่ายเราเองที่ต้องจ่าย

หลากหลายเจ้าของรถยนต์ก็มักคิดว่าเราเป็นผู้ที่มีความระมัดระวังในการขับขี่ เป็นผู้ขับขี่ที่ดี มีสติในการขับขี่ตลอดเวลา แต่อุบัติเหตุนั้นในบางครั้งอาจไม่ได้เกิดขึ้นมาจากตัวเรา หากมีวันดีคืนดีมีรถอีกคันเข้ามาชนรถคุณ แถมรถคันนั้นยังไม่มีประกัน หรือมีประกันครอบคลุมไม่ถึงอีก แล้วอาจจะไม่สามารถจ่ายได้ไหวอีกด้วย เราก็คงนึกภาพไม่ออกเลยว่าเราจะต้องเป็นฝ่ายจ่ายเงินเพื่อซ่อมรถอีกมากแค่ไหน

การเลือกประกันที่มีคุณภาพราคาแพงสามารถตอบโจทย์ในตรงนี้ให้สำหรับเจ้าของรถยนต์ได้ การมีประกันที่ราคาแพงย่อมแปลว่าประกันนั้นสามารถคุ้มครองตัวเรา และรถของเราได้ดีกว่าประกันที่ราคาย่อมเยากว่า

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

ประกันรถยนต์ราคาสูงดีจริงหรือไม่

ประกันรถยนต์สูงคุ้มครองในส่วนที่เราคาดไม่ถึง

ในตอนที่เราเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์มักจะเป็นตอนที่ยังไม่เกิดเหตุกับรถของเรา เราเลยอาจตัดสินใจซื้อประกันภัยที่มีราคาย่อมเยาเพื่อให้สบายกระเป๋าในตอนชำระ แต่อาจไม่ได้มองไปถึงสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่อาจไม่ได้ครอบคลุมไปถึงด้วย ประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่อาจจะมีราคาสูงกว่าอาจมอบสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ ที่เราไม่เคยรู้ เช่น การมีอู่ซ่อมที่มีคุณภาพรองรับ และมีจำนวนมากมายให้เราเลือกเข้าได้ตามสะดวกว่าจะเลือกอู่ซ่อมที่อยู่ใกล้บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน ในขณะที่ประกันที่ราคาย่อมเยากว่าอาจไม่มีตัวเลือกให้เลือกมากสักเท่าไหร่ 

ประกันภัยราคาแพงอาจมีบริการเสริมต่างๆ ที่เราอาจได้รับมากกว่าประกันภัยราคาย่อมเยา เช่น การเบิกค่าเดินทางในระหว่างการซ่อมรถของเรา การมีบริการให้รถใช้ชั่วคราว หรือถ้าหากเราซื้อประกันไปแล้วเกิดไม่พอใจ เราจะสามารถยกเลิกระหว่างทางได้หรือไม่

 

ผ่อนประกันรถยนต์กับบริษัทชั้นนำ ผ่อนได้ คุ้มค่า

การเลือกซื้อประกันกับบริษัทชั้นนำที่มีคุณภาพ เราสามารถเลือกผ่อนได้ สำหรับประกันที่ราคาแพงการเลือกจ่ายผ่อนรายเดือนนับว่าเป็นความคุ้มค่าที่ใครหลายคนอาจคาดไม่ถึง ลองสมมติดูว่าประกันของเรามีมูลค่า 12,000 บาท ผ่อนจ่าย 0% 10เดือน เราจะทำการผ่อนแค่เดือนละ 1,200 บาท และตั้งแต่ที่เราเริ่มทำการจ่ายประกันก็เริ่มคุ้มครองรถยนต์เราทันที ถ้าเราเกิดอุบัติภายใน 2 เดือนแรกที่ทำประกัน ประกันก็จะทำการคุ้มครองในทันทีโดยไม่ต้องรอ ลองเปรียบเทียบกันว่าถ้าหากเราจ่ายเงินก้อน 12,000 บาทไปรอบเดียว การจ่ายแบบผ่อนคุ้มค่ากว่าอย่างเห็นได้ชัด และเรายังสามารถค่อยๆ ทำการผ่อนจ่ายไป โดยที่เรายังสามารถนำเงินส่วนที่เหลือไปลงทุน หรือใช้จ่ายอย่างอื่นได้ 

 

การเลือกซื้อประกันที่ดี และมีคุณภาพ ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงแต่เราก็จะได้รับผลประโยชน์มากมายที่เราอาจคาดไม่ถึง รวมไปจนถึงการบริการที่มีพร้อมให้บริการกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงซื้อทำให้สบายใจคลายกังวลในยามที่เกิดอุบัติเหตุ ไม่ต้องมานั่งเครียดว่าประกันจะคุ้มครองได้มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเราจะมีประกันที่คุ้มครองเราเป็นอย่างดีแล้ว ก็อย่าลืมขับขี่กันอย่างระมัดระวัง และไม่ประมาทด้วยเช่นกัน


เขียนโดย : ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 03/11/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด