การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ครั้งแรก ไม่ยากอย่างที่คุณคิด


แนะนำวิธีเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้ที่ซื้อเป็นครั้งแรก

เชื่อว่าการมีรถยนต์คันแรก คงเป็นหนึ่งใน Target สำคัญในชีวิตของทุก ๆ คน ในการซื้อรถให้กับตนเอง คุณคงรู้ว่ากว่าจะผ่านมาได้นั้นลำบากแค่ไหน แน่นอนที่ทุกคนย่อมมีอาการ “ห่วงรถ” คันแรกมากเป็นพิเศษ นั่นทำให้ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากสำหรับเจ้าของรถ ไม่ว่ารถของคุณจะเป็นมือ 1 หรือ มือ 2 ก็ตาม เนื่องจากอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่เคยบอกอะไรกับคุณล่วงหน้า บทความนี้จัดทำขึ้นมาเพื่อแนะนำสำหรับเหล่ามือใหม่หัดซื้อประกัน ซื้ออย่างไรให้เหมาะสม ซื้ออย่างไรให้คุ้มค่า เชิญหาคำตอบในบทความนี้ได้เลย !!

 

ประกันภัยรถยนต์ หลักประกันที่รถทุกคันควรต้องมี

หากกล่าวถึง “ประกันภัยรถยนต์” ก็คงไม่ต่างอะไรกับประกันชีวิตที่เราทุกคนมีเหมือน ๆ กัน เพียงแค่ความคุ้มครองนั้นแตกต่างกันเท่านั้นเอง ประกันชีวิตอาจจะคอยดูแลยามคุณเจ็บป่วย แต่ประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นหลักประกัน ที่ช่วยให้การใช้รถใช้ถนนของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์ในแต่ละครั้ง จะมีผลกระทบหลาย ๆ อย่าง ทั้งอาการบาดเจ็บของตนเองและคู่กรณี ค่าเสียหาย ค่าซ่อมรถ ค่าเสียเวลา และ อื่น ๆ อีกมากมาย จึงทำให้การมีรถจึงจำเป็นต้องมีประกันนั่นเอง

 

ประกันภัยรถยนต์มีกี่รูปแบบ แต่ละรูปแบบคุ้มครองอย่างไรบ้าง ?

สิ่งที่ผู้ซื้อประกันภัยรถยนต์มือใหม่กังวลมากที่สุด ไม่ใช่เรื่องของเบี้ยประกัน แต่เป็นเรื่องของ “ชนิดของประกัน” เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ บางคนอาจกำลังหาข้อมูลโดยการอ่านบทความนี้อยู่ก็เป็นได้ ประกันภัยสำหรับรถยนต์นั้นถูกแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบ โดยต่อจากนี้เราจะขอกล่าวถึง “ประกันภัยรถยนต์แบบสมัครใจ” เป็นประกันที่ผู้ซื้อสมัครใจซื้อ แตกต่างจาก พ.ร.บ. ที่เป็น “ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ” ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็นชั้น ๆ ในแต่ละชั้นจะมีการคุ้มครองดังต่อไปนี้

  • ประกันภัยชั้น 1 เป็นประกันภัยที่ครอบคลุมการคุ้มครองมากที่สุด ทั้งการซ่อมบำรุง ดูแลค่ารักษา ดูแลคู่กรณี รวมไปถึงกรณี รถหาย หรือ ภัยธรรมชาติ ก็ยังให้การคุ้มครอง
  • ประกันภัยชั้น 2 คุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วมีคู่กรณี ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาล ค่าเสียหายคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถของตนเอง รวมถึงกรณี รถหาย ไฟไหม้ ภัยธรรมชาติ
  • ประกันภัยชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองค่อนข้างครอบคลุมไม่ต่างอะไรจากประกันชั้น 1 เพียงแต่จะไม่คุ้มครองหากไม่มีคู่กรณี ยกตัวอย่างเช่น การถอยรถชนเสาไฟฟ้า หรือ ขับรถชนฟุตบาท เป็นต้น
  • ประกันภัยชั้น 3 เป็นประกันที่เหมาะสำหรับผู้ที่ขับรถอย่างช่ำชอง เพราะจะคุ้มครองเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น ทั้งค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และ ซ่อมรถให้คู่กรณี
  • ประกันภัยชั้น 3+ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อม ของตนเองและคู่กรณี เมื่อประสบอุบัติเหตุโดยมีคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครอง รถหาย , ไฟไหม้ และ ภัยธรรมชาติ

**เงื่อนไขความคุ้มครองอาจเปลี่ยนแปลง ตามข้อตกลงของบริษัทประกันภัยที่คุณเลือก**

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

3 เทคนิคการเลือกประกันภัยรถยนต์ สำหรับมือใหม่หัดซื้อ

หลังได้ทำความเข้าใจกับ ประเภทของประกันภัยรถยนต์กันไปแล้ว ต่อจากนี้เราจะขอแนะนำเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่วยทำให้คุณสามารถเลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด โดยเราได้รวบรวม 3 เทคนิคดี ๆ จากผู้ที่มีประสบการณ์ในการซื้อประกันภัยรถยนต์มาฝาก ดังนี้

1. ต้องเข้าใจถึงความต้องการของตนเองให้ได้เสียก่อน

เหนือสิ่งอื่นใด “ความต้องการของตนเอง” คือสิ่งสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ ซึ่งคุณจะต้องประเมินความคุ้มครองที่คุณต้องการ โดยประเมินจาก อายุของรถ , พฤติกรรมการใช้รถ และ ฝีมือการขับรถ ยกตัวอย่าง เช่น หากคุณเพิ่งซื้อรถมือ 1 ป้ายแดง ที่จำเป็นจะต้องขับในทุก ๆ วัน และ คุณยังไม่มั่นใจในฝีมือการขับรถของตนเอง ไม่มีประกันชนิดไหนเหมาะกว่าคุณมากไปกว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อีกแล้ว เป็นต้น

2. เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์จากหลาย ๆ แห่ง

ในปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์เยอะมาก เมื่อมีตัวเลือกที่เยอะนอกจากจะเป็นข้อดี ก็มาพร้อมกับความหนักใจสำหรับผู้ซื้อ ที่จะต้องมาตัดสินใจว่าประกันของบริษัทไหนดีกว่ากัน ซึ่งในส่วนนี้คุณจะต้อง “เปรียบเทียบประกัน” จากที่คุณสนใจจากบริษัทที่วางใจได้เท่านั้น ทั้งในส่วนของ ทุนประกัน , เบี้ยประกัน , ความคุ้มครอง และ การดูแลที่จะได้รับ เป็นต้น เราขอเน้นย้ำในเรื่องของเบี้ยประกัน คุณต้องเลือกให้เหมาะสมที่สุดเท่านั้น ไม่มากเกินไปจนทำให้ลำบาก และ ไม่น้อยเกินไปจนไม่สามารถคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

แนะนำวิธีเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้ที่ซื้อเป็นครั้งแรก

3. ศึกษาความคุ้มครอง สิทธิพิเศษ และ รายละเอียดต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน

สำหรับเทคนิคสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำ จะเป็นในส่วนของการศึกษารายละเอียดต่าง ๆ ที่ระบุเอาไว้ในสัญญาอย่างละเอียด พร้อมกับการได้พูดคุยกับตัวแทนของบริษัทประกันภัยรถยนต์โดยตรง ในการพูดคุยทุกข้อมูลที่คุณสงสัยควรสอบถามให้ครบ นอกจากรายละเอียดหลัก ๆ อย่าง เบี้ยประกันที่ต้องจ่าย คุ้มครองอะไรบ้าง ทุนประกันที่จะได้รับ ก็ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอาทิเช่น การดูแลลูกค้าเป็นอย่างไร มีอู่รองรับมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึง ส่วนลด สิทธิพิเศษ ต่าง ๆ ก็สามารถใช้ในการตัดสินใจได้เช่นเดียวกัน

 

บทส่งท้าย

หากคุณกำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร ต้องหาข้อมูลที่ไหน หรือ สอบถามใครดี ? เราอยากแนะนำให้คุณได้ใช้บริการของ “SILKSPAN” เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ ที่พร้อมทำให้คุณสามารถเปรียบเทียบประกันจากบริษัทชั้นนำกว่า 20 แห่ง ด้วยประสบการณ์ที่ให้บริการมากกว่า 20 ปี พร้อมด้วยทีมงานกว่า 700 ชีวิต มั่นใจได้เลยว่า คุณจะได้พบกับประกันภัยที่คุณตามหาได้อย่างแน่นอน และคุณจะได้รับส่วนลดสุดพิเศษ เมื่อซื้อประกันผ่านเราอีกด้วย


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 28/02/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด