การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เทียบชัด ๆ ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับชั้น 2+ ต่างกันยังไง เลือกแบบไหนคุ้มกว่า


เทียบชัด ๆ ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับชั้น 2+ ต่างกันยังไง เลือกแบบไหนคุ้มกว่า

สำหรับคนที่ขับขี่รถยนต์เป็นประจำคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 กับชั้น 2+ เป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกันมากพอสมควร แต่ความคล้ายคลึงเหล่านี้แหละที่ทำให้เจ้าของรถหลาย ๆ คนตั้งคำถามว่า ประกันรถยนต์ทั้ง 2 ประเภทเหมือนกันทั้งหมดจริงไหม หรือมีความคุ้มครองที่แตกต่างกัน แล้วเลือกประกันรถยนต์ประเภทไหนถึงจะคุ้มค่ากว่า ซึ่งในบทความนี้ SILKSPAN จะพาคุณมาไขคำตอบเหล่านี้ให้กระจ่างเอง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดในบรรดาประกันทุกประเภท โดยจะคุ้มครองทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้เอาประกัน รวมถึงผู้โดยสารและคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์รถชน รถหาย รถไฟไหม้ หรือภัยธรรมชาติ อีกทั้งยังคุ้มครองค่ารักษาและค่าชดเชยความเสียหายตามวงเงินที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์อีกด้วย นอกจากนี้ประกันรถยนต์ชั้น 1 ยังคุ้มครองอุบัติเหตุที่เกิดจากการชนโดยไม่มีคู่กรณี และการประกันตัวผู้ขับขี่ให้ออกมาต่อสู้คดีในศาล

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด แต่ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะให้ความคุ้มครองในกรณีที่รถชนรถเท่านั้น ไม่สามารถเคลมแบบไม่มีคู่กรณีได้ และไม่คุ้มครองกรณีความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วมฉับพลัน เป็นต้น ส่วนความคุ้มครองอื่น ๆ ก็จะเหมือนกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุกกรณี คือ คุ้มครองกรณีรถสูญหายจากการถูกโจรกรรม และไฟไหม้

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

เปรียบเทียบประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันยังไง เลือกแบบไหนดี

หากถามว่าประกันชั้น 1 กับ 2+ ต่างกันยังไง คำตอบก็คือ ประกันทั้ง 2 ประเภทจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณี ทั้งการชนแบบมีคู่กรณี และไม่มีคู่กรณี ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ไฟไหม้ รถหาย หรือถูกโจรกรรม ซึ่งนับว่าเป็นประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มค่า และเหมาะกับคนที่เป็นมือใหม่หัดขับ หรือต้องจอดรถไว้ในบริเวณที่มีความเสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมเป็นอย่างมาก

ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะเป็นประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 เกือบทุกประการ แต่จะต่างกันตรงที่ ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี และรถเกิดความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ดังนั้น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ จึงจะตอบโจทย์กับผู้ขับขี่ที่มีความชำนาญค่อนข้างสูง รวมถึงไม่อยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยธรรมชาติ

 

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN คุ้มกว่า

เพราะ SILKSPAN เข้าใจความต้องการของเจ้าของรถยนต์ทุกคน เราจึงพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของคุณ รวมถึงสามารถเปรียบเทียบประกันรถยนต์จากกว่า 20 บริษัทชั้นนำ และยังสามารถผ่อนประกันภัยรถยนต์ได้ทั้งบัตรเครดิตและเงินสด ผ่อน 0% นาน 10 เดือน นอกจากนี้เรายังมีบริการเสริมพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันรถยนต์กับ SILKSPAN ไม่ว่าจะเป็น บริการรถใช้ฟรีระหว่างซ่อม, เบิกค่าเดินทาง หรือบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงจาก Inter Partner Assistance

ได้ทราบกันไปแล้วว่า ประกันรถยนต์ชั้น 1 แตกต่างกับประกันรถยนต์ชั้น 2+ ยังไง เชื่อว่าเจ้าของรถหลาย ๆ คนน่าจะมีข้อสรุปในใจกันบ้างแล้ว สำหรับคนที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์หรือถึงกำหนดต่อประกันรถยนต์ และยังไม่รู้ว่าจะไปเลือกใช้บริการที่ไหนดี ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อและเปรียบประกันรถยนต์กับ SILKSPAN พร้อมรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ได้เลย

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 25/12/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด