การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เช็กให้ชัวร์! อยากซื้อประกันรถยนต์จากตัวแทน ต้องดูจากอะไร?


เช็กให้ชัวร์! อยากซื้อประกันรถยนต์จากตัวแทน ต้องดูจากอะไร?

           ใครที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อของบริษัทไหนดี แถมไม่มีเวลาหาข้อมูลและไม่อยากติดต่อกับบริษัทประกันเอง การเลือกใช้บริการตัวแทนหรือโบรกเกอร์ขายประกันถือเป็นทางออกที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพราะคุณจะได้รับการอำนวยความสะดวกในการซื้อประกันรถยนต์อย่างที่คุณต้องการ แต่สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าการซื้อประกันผ่านตัวแทนจะดีจริงไหม หรือจะปลอดภัยหรือเปล่า เพื่อช่วยให้คลายความกังวล เราได้รวบรวมวิธีเช็กตัวแทนว่าควรเลือกแบบไหนถึงไว้ใจได้และมีคุณภาพ พร้อมจะมาบอกถึงข้อดีของการซื้อประกันรถยนต์ผ่านตัวแทนว่ามีอะไรบ้าง ไปรู้พร้อมกันได้เลย 

 

ความแตกต่างระหว่างตัวแทนและนายหน้าขายประกันคืออะไร?

ตัวแทนประกันภัย (Insurance Agents)

        ตัวแทนประกันภัยจะทำหน้าที่เสนอขายประกันของบริษัทที่ตนสังกัดอยู่ให้แก่ลูกค้า ซึ่งตัวแทนสามารถอยู่ในสังกัดของบริษัทประกันภัยหลายแห่งได้ในเวลาเดียวกัน หากได้รับความยินยอมจากบริษัทที่ตนสังกัดอยู่

นายหน้าประกันภัย (Insurance Brokers)

         นายหน้าประกันภัย หรือที่มักนิยมเรียกกันว่า “โบรกเกอร์” จะทำหน้าที่เป็นคนกลางคอยคัดเลือกบริษัทประกันภัยที่มีกรมธรรม์น่าสนใจ และคาดว่าน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ ซึ่งนายหน้าสามารถเสนอขายกรมธรรม์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า โดยไม่ต้องเสนอขายแค่กรมธรรม์ของบริษัทประกันภัยแห่งใดแห่งหนึ่งเท่านั้น

 

ข้อดีของการซื้อประกันผ่านตัวแทนและนายหน้า

มีคนให้คำปรึกษา คัดเลือกบริษัทประกันภัยให้

           การซื้อประกันรถยนต์ผ่านตัวแทน จะช่วยให้คุณสามารถสอบถามพูดคุยเกี่ยวกับแผนประกัน ความคุ้มครอง ราคาเบี้ย และช่วยคุณเปรียบเทียบกรมธรรม์ เพื่อเลือกหาสิ่งที่เหมาะและตอบโจทย์ของคุณมากที่สุดได้

มีให้เลือกหลากหลาย ได้ราคาเบี้ยที่ถูกลง

         อีกข้อดีของการซื้อประกันกับตัวแทนหรือนายหน้า คือคุณจะมีตัวเลือกความคุ้มครองที่หลากหลาย สามารถเลือกราคาค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่เหมาะกับคุณได้ และยังซื้อในราคาที่ถูกกว่าซื้อกับบริษัทโดยตรงอีกด้วย

 

ตัวแทนขายประกันรถยนต์ที่ดีต้องดูจากอะไร?

ได้รับใบอนุญาตจาก คปภ.

         ตัวแทนหรือนายหน้าขายประกันที่น่าไว้ใจต้องได้รับใบอนุญาตจาก คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ซึ่งใบอนุญาตเป็นเสมือนเครื่องยืนยันว่าผู้ที่จะมาเสนอขายประกันแก่คุณนั้น ได้รับการยอมรับว่ามีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับประกันภัย และสามารถให้คำแนะนำแก่คุณได้

แจ้งชื่อทุกครั้งเมื่อเสนอขาย

         ก่อนการเสนอขายประกันรถยนต์ทุกครั้ง ควรให้นายหน้าหรือตัวแทนขายประกันแนะนำตัว ด้วยการแจ้งชื่อและนามสกุล พร้อมแสดงเลขที่ใบอนุญาตก่อน เพื่อเป็นการรับรองว่าสามารถไว้ใจได้

มีที่อยู่ชัดเจน/ที่ตั้งบริษัทชัดเจน

          ในการซื้อประกันรถยนต์กับนายหน้าหรือตัวแทนควรเลือกที่มีสถานที่ตั้งบริษัทชัดเจน สามารถเข้าไปพบที่บริษัทได้จริง รวมถึงสามารถติดต่อได้ง่าย โดยต้องมี Call Center หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้อย่างเป็นทางการ เพื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินคุณจะติดต่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

ไม่เคยถูกถอนใบอนุญาต

          อีกข้อสำคัญที่ต้องดูก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยกับตัวแทนหรือนายหน้า คือต้องเลือกคนที่ไม่เคยถูกถอนใบอนุญาต หรือติด Blacklist ของ คปภ. มาก่อน โดยคุณสามารถเช็กได้ด้วยตัวเอง จากการโทรศัพท์ไปสอบถามที่หมายเลข หรือสายด่วน คปภ. เบอร์ 1186

มีหลักฐานการซื้อขายชัดเจนที่สามารถตรวจสอบได้

           หลังจากตกลงซื้อประกันรถยนต์จากตัวแทนแล้ว คุณควรขอดูเอกสารรับรองการซื้อขายที่ชัดเจน รวมถึงควรตรวจสอบด้วยการโทรศัพท์ไปยังบริษัทประกันรถยนต์ที่ซื้อ เพื่อขอคำยืนยันและขอทราบระยะเวลาในการดำเนินการได้อีกด้วย 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

 เลือกตัวแทนขายประกันรถยนต์ที่มีใบอนุญาตเพื่อความปลอดภัย

 

ซื้อประกันรถยนต์กับตัวแทนของ SILKSPAN ดีอย่างไร?

ตัวเลือกกรมธรรม์มากมาย พร้อมส่วนลดอีกเพียบ

            SILKSPAN ช่วยคุณเปรียบเทียบกว่า 20 บริษัทประกันชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นค่าเบี้ยประกัน หรือรายละเอียดความคุ้มครองทั้งประกันชั้น 1 , 2+ และ 3+ และยังมีโปรโมชันลดราคา ช่วยให้คุณประหยัดค่าเบี้ยประกันลงได้ 

ให้บริการด้วยตัวแทนที่มีความเชี่ยวชาญสูง

           ด้วยประสบการณ์กว่า 32 ปี ทำให้ SILKSPAN คัดสรรตัวแทนคุณภาพมาแล้วมากมาย เพื่อช่วยให้คุณสามารถใช้บริการด้านคำปรึกษาในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ ช่วยให้คุณได้ประกันภัยที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการมากที่สุด

จัดเต็มบริการหลังการขาย

            SILKSPAN ยังมีบริการเสริม เพื่อดูแลคุณอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบริการรถยนต์ให้ใช้ระหว่างซ่อมหรือช่วยในเรื่องของค่าเดินทางในกรณีที่ต้องนำรถส่งซ่อมหลังเกิดอุบัติเหตุ หรือบริการช่วยเหลือยามฉุกเฉิน เพื่อให้คุณอุ่นใจว่าซื้อประกันรถยนต์กับ SILKSPAN จะสะดวกและปลอดภัยแน่นอน

        สำหรับใครที่ต้องการซื้อประกันรถยนต์หรือสมัครเป็นตัวแทนกับ SILKSPAN สามารถมาปรึกษา หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ silkspan.com เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัยที่มากประสบการณ์พร้อมให้บริการคุณอยู่ 

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 08/12/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด