การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เคลมประกันได้หรือไม่? ถ้าเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี


ไม่มีคู่กรณีเคลมประกันรถยนต์ได้ไหม

ไม่มีคู่กรณีเคลมประกันได้หรือไม่ ?

      หลายคนอาจมีความสงสัยว่าถ้าทำประกันภัยรถยนต์ไปแล้ว ประกันภัยรถยนต์ของคุณที่มีอยู่คลุมครองในกรณีไหนบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี ที่มักจะสร้างเรื่องน่าปวดหัวในการเคลมอยู่เสมอ วันนี้ SILKSPAN จะไขข้อข้องใจกันว่า “ไม่มีคู่กรณีเคลมได้หรือไม่?”

 

ประกันรถยนต์ชั้นไหนคุ้มครองบ้าง?

ประกันรถยนต์ชั้น 1

        ให้ความคุ้มครองอย่างแน่นอน ประกันชั้น1 ให้ความคุ้มครองทั้งในกรณีแบบรถชนรถ และในกรณีแบบ “ไม่มีคู่กรณี” ก็สามารถทำเรื่องเคลมได้อย่างแน่นอน อุ่นใจได้อย่างแน่นอน

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และ 3+

        สำหรับประกันรถยนต์ชั้นอื่นๆ เช่น ประกันชั้น2+ และ ประกันชั้น3+ จะไม่ได้ให้ความคุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ชนแล้วหนี แต่มีหลักฐานจากกล้องหน้ารถของคุณ หรือกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุที่เห็นลักษณะรถยนต์คู่กรณี และเลขป้ายทะเบียนอย่างชัดเจนก็สามารถนำหลักฐานเหล่านี้ขอเคลมในกรณีรถชนรถได้เช่นกัน

หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ประกันชั้น3 คุ้มครองอะไรบ้าง 

 

เคลมแบบไม่มีคู่กรณี เคลมแบบไหนได้บ้าง?

สามารถแบ่งการเคลมออกมาได้ง่ายๆ 3 แบบ

1.ขับชนสิ่งกีดขวาง สิ่งของต่างๆ

        เกิดจากการขับขี่โดยประมาทของตัวเราเอง เช่น การขับรถชนกำแพง ถอยรถชนประตูรั้วหน้าบ้าน ขับชนกระถางต้นไม้ ชนเสาไฟฟ้า ครูดฟุตบาท หรือเฉี่ยวชนกรวยจราจร และสิ่งของต่างๆ ที่ไม่มีชีวิต หากมีประกันรถยนต์ชั้น 1 เคลมได้

2.ชนแล้วหนี ไม่มีคู่กรณี

        หากโดนเฉี่ยวชนในขณะที่คุณจอดรถทิ้งไว้ หรือจะเป็นเหตุการณ์อื่นๆ เช่น รถยนต์ของคุณอาจโดนถอยชน หรือครูดกระจกข้างของรถยนต์ หากมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็สามารถเคลมได้ แต่ต้องจ่ายค่า Excess 

แต่ถ้ามีหลักฐานจากกล้องหน้ารถ หรือกล้องวงจรปิดที่สามารถระบุตัวคู่กรณีได้ ก็จะเป็นการเคลมแบบมีคู่กรณีที่สามารถเคลมได้ และสำหรับประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ไม่จำเป็นต้องเสียค่า Excess 

3.เหตุการณ์จากภายนอก

        หากเกิดเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นอย่างทันที ไม่สามารถตั้งตัวรับทัน และไม่สามารถทำการเคลื่อนย้ายรถยนต์ออกได้ทัน เช่น ฝนตกน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก แผ่นดินไหว ลูกเห็บตกใส่ แน่นอนว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเคลมได้อย่างแน่นอน

        และสำหรับประกันรถยนต์ชั้น 2+ ในบางแผนประกันสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนนี้ได้ หากคุณทำประกันชั้น 2+ และต้องการความคุ้มครองนี้เพิ่ม สามารถสอบถามไปยังบริษัทประกันภัย หรือบริษัทตัวแทนประกันภัยที่ดูแลรถของคุณอยู่ได้เลย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

เคลมประกันรถยนต์แบบไม่มีคู่กรณี

 

ถ้าต้องการเคลมแบบ “ไม่มีคู่กรณี” ต้องทำอย่างไร

1.แจ้งเรื่องให้เร็วที่สุด

        ทำการแจ้งเรื่องไปยังบริษัทประกันให้เร็วที่สุด เพื่อทางบริษัทจะได้รีบดำเนินการเรื่องการเคลม หากเป็นการเคลมในจุดที่เล็กน้อย อาจทำการส่งภาพเข้าไปเป็นหลักฐานในการทำเรื่อง หรือติดต่อให้พนักงานเคลมเข้ามาทำเรื่องเคลมที่จุดเกิดเหตุ ในกรณีที่เกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก

2.นำไปเคลมทำเรื่องส่งซ่อม

        เมื่อทำการแจ้งเคลมเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะได้รับใบเคลมมา ขอแนะนำให้ขอรายละเอียดการติดต่อของพนักงานที่ทำเรื่องเคลมให้คุณ เพื่อใช้ติดต่อสอบถามในข้อสงสัยต่างๆ

        ใบเคลมโดยทั่วไปมักมีอายุประมาณ 1 ปีหากคุณยังไม่มีเวลาที่จะเข้าไปส่งซ่อม สามารถเลือกเป็นวันเวลาอื่นที่สะดวกได้ เนื่องจากในบางอู่อาจต้องมีการนัดคิวก่อนล่วงหน้า การติดต่อเข้าไปสอบถามเรื่องคิวอาจช่วยให้คุณเสียเวลาน้อยลง

 

        เพียงเท่านี้ก็จะเท่านี้ก็จะทำให้คุณได้เกิดความสบายใจ และเข้าใจหลักการเคลมประกันรถยนต์แบบ “ไม่มีคู่กรณี” ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจขั้นตอน และกรณีต่างๆ ที่สามารถเคลมประกันรถได้ และถ้าหากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ ลองเข้าดูที่ SILKSPAN ที่มีประกันชั้น 1 ให้คุณเลือกกว่า 20 บริษัท เข้าดูได้เลยที่ www.silkspan.com

 


เขียนโดย : EcoMoney
เผยแพร่วันที่ : 13/01/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด