การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รวมคำตอบ ทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง


      ผู้ใช้รถทุกคนอาจมองข้ามและลืมให้ความสำคัญกับการทำประกันรถยนต์ แต่ในความจริงแล้วการทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่คุณจะต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกเสมอ การตระหนักถึงความสำคัญของประกันรถยนต์จึงเป็นเรื่องที่คนมีรถต้องไม่ควรมองข้าม เนื่องจากอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเกิดจากตัวเราเองหรือเกิดจากความประมาทของผู้อื่น บทความนี้จะพามาดูกันว่าประกันรถยนต์คืออะไร มีความสำคัญมากน้อยแค่ไหน แล้วถ้าอยากทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง ตามไปหาคำตอบพร้อมกันได้ในบทความนี้

 

ประกันรถยนต์ คืออะไร?

      สำหรับประกันรถยนต์ เป็นประกันภัยที่คุ้มครองความเสียหายและความสูญเสียที่เกิดจากการใช้รถ โดยคุ้มครองทั้งความเสียหาย และการสูญหายของตัวรถ รวมถึงความเสียหายที่ก่อให้เกิดแก่ชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลที่อยู่ในรถและนอกรถ การทำประกันภัยรถยนต์จึงเหมาะสำหรับผู้ครอบครองรถ เพราะจะช่วยคุ้มครองผู้ใช้รถให้มีความเสี่ยงน้อยลง แล้วให้ประกันรถยนต์เป็นผู้รับแทน เช่น ชดเชยค่าเสียหาย ค่าสินไหมทดแทน เป็นต้น

 

ทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง?

      อย่างที่ทราบกันดีว่าการทำประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่คนมีรถทุกคนควรทำและควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่หลายคนกลับมองข้าม ด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่าการทำประกันรถยนต์อาจมีขั้นตอนและการเตรียมเอกสารที่ยุ่งยาก ซึ่งการเตรียมเอกสารนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด การทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง เพื่อเตรียมความพร้อมเอาไว้จะได้ไม่ต้องเสียเวลา

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

สำเนาบัตรประชาชน

      สำหรับการทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง สิ่งแรกที่จะต้องเตรียมคือสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของรถหรือผู้ถือครองรถคันดังกล่าว ซึ่งในบางครั้งบริษัทประกันก็อาจจะขอเก็บเอาไว้เพื่อเป็นข้อมูล แต่ในบางบริษัทประกันก็อาจจะไม่ต้องใช้ แต่อย่างไรก็ตาม ควรเตรียมเอาไว้เพราะถ้าเกิดบริษัทประกันต้องการเอกสารดังกล่าวก็สามารถยื่นให้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปเตรียมมาใหม่

สำเนาทะเบียนรถ

      ต่อมาสำหรับการทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง นั่นก็คือ สำเนาทะเบียนรถ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเอกสารสำคัญที่ขาดไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะการทำประกันรถยนต์จะต้องมีสำเนาทะเบียนรถเพื่อใช้เป็นข้อมูลสำคัญ

สำเนาใบขับขี่

      สำเนาใบขับขี่ของผู้ดำเนินการต่อประกันรถยนต์ ถือว่าเป็นเอกสารที่สำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมไว้ประกอบการทำประกันรถยนต์ เพราะในกรณีที่ทำประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อสามารถใช้เพื่อลดค่าเบี้ยประกันภัยได้ โดยสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ได้สูงสุด 2 คน

สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์

      สิ่งที่ต้องเตรียมอย่างสุดท้าย สำหรับการทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง คือสำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดอายุ ซึ่งในกรณีที่รถกำลังจะหมดประกันอาจใช้ใบเตือนการต่ออายุที่ทางบริษัทประกันภัยได้ให้เอาไว้เช่นกัน

 

ประโยชน์ของการทำประกันรถยนต์ที่คุณต้องรู้!

      หลังจากที่ได้รู้กันไปแล้วว่าการทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง ซึ่งการทำประกันรถยนต์จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการ ค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และการทำประกันรถยนต์ยังมีข้อดีและประโยชน์อีกมากมาย ได้แก่

  • ค่าซ่อมรถ อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าหากเกิดขึ้นมาแล้วสิ่งแรกที่ทุกคนต้องคิดหนักนั่นก็คือเรื่องของค่าใช้จ่าย แต่การทำประกันรถยนต์จะคุ้มครองและดูแลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถของคุณหรือรถคู่กรณี ที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินสำรองจ่ายไปก่อน ประกันรถยนต์จะดูแลและเคลียร์ทุกปัญหาให้คุณได้อย่างรวดเร็ว
  • ช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เมื่อเกิดอุบัติเหตุอาจทำให้หลายคนไม่สามารถควบคุมสติได้ มีอาการตกใจ และไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร การโทรแจ้งประกันเพื่อขอความช่วยเหลือจะเปรียบเสมือนกับเพื่อนที่พร้อมจะมาหาคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับจัดการเรื่องทุกอย่างให้คุณได้อย่างหายห่วง
  • คุ้มครองเมื่อรถหาย หรือน้ำท่วม ไฟไหม้ การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 และชั้น 2+ หากเกิดเหตุการณ์รถถูกโจกรรมจากมิจฉาชีพ ถูกน้ำท่วมหรือไฟไหม้ คุณจะได้รับเงินชดเชยตามความคุ้มครองของแต่ละกรมธรรม์
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล หากเกิดอุบัติเหตุที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ประกันรถยนต์มีค่ารักษาพยาบาลให้ตามวงเงินที่คุ้มครองทั้งคุณและคู่กรณีโดยที่ไม่ต้องสำรองจ่าย

มีรถสำรองให้ใช้ การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 หากเกิดอุบัติเหตุหรือนำรถเข้าศูนย์จนทำให้คุณไม่มีรถใช้ในการเดินทาง ประกันรถยนต์จะมีรถสำรองไว้ให้ใช้หรือข้อเสนออื่น ๆ เช่น ค่าเดินทางชดเชย หรือค่าน้ำมัน

 

สรุปทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง

      สุดท้ายนี้ บทความเรื่องของการทำประกันรถยนต์ ใช้เอกสารอะไรบ้าง จะเห็นได้ว่าการเตรียมเอกสารไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด โดยที่คุณสามารถเตรียมเอกสารสำหรับการทำประกันรถยนต์เอาไว้ให้พร้อม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการดำเนินเรื่องให้สำเร็จอย่างรวดเร็ว  และหลายคนคงรู้ไปแล้วว่าความสำคัญของประกันรถยนต์นั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องที่คนมีรถควรให้ความสำคัญและอย่ามองข้ามเป็นอันขาด เพราะอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ถ้าหากว่าคุณมีประกันรถยนต์ไว้ก็จะช่วยเคลมประกันรถยนต์คุ้มครองค่าใช้จ่ายต่าง ๆ และช่วยทำให้ทุกการเดินทางของคุณอุ่นใจอย่างแน่นอน

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 19/09/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด