การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ขับรถในชุมชน ควรใช้ความเร็วเท่าไหร่


ขับรถในชุมชน ควรใช้ความเร็วเท่าไหร่

จากการรายงานอุบัติเหตุในประเทศที่เกิดขึ้น พบว่า 76% เกิดขึ้นจาการใช้ความเร็ว และผลวิจัยพบว่าการใช้ความเร็วเพียง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็มีโอกาสทำให้คนข้ามถนนเสียชีวิตได้ถึง 85%

การขับรถด้วยความเร็ว ทำให้ระยะที่เบรกทำงานส่งผลต่อระยะที่รถหยุดจริงๆ จากรูปด้านล่างแสดงให้เห็นว่ายิ่งรถใช้ความเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ระยะเบรกยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น ทำให้จุดที่รถจะหยุดจริงๆ ไกลขึ้นไปอีก

 

ความเร็ว

นอกจากนี้ความเร็วยังทำให้แรงกระแทกเพิ่มขึ้นได้อีก โดยหากเทียบกับการขับรถ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น จะทำให้เกิดแรงกระแทกเหมือนตกจากตึก 13 ชั้นเลยทีเดียว

 

เปรียบเทียบแรงกระแทก

ดังนั้นหากคุณกำลังขับรถด้วยความเร็ว เมื่อมีอะไรบางอย่างตัดหน้ารถคุณในระยะใกล้ ถึงแม้ว่าคุณจะเหยียบเบรกจนมิดในทันที รถก็จะไม่หยุดในทันที เรียกได้ว่ายิ่งใช้ความเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้นเท่านั้น

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ความเร็วที่กำหนดให้ใช้ในเขตชุมชน

ในประเทศที่พัฒนาแล้วมีการกำหนดความเร็วในเขตเมืองอยู่ที่ 50 กิโลโมตรต่อชั่วโมง และ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตชุมชน ส่วนในไทยกำหนดความเร็วในเขตเมืองอยู่ที่ 80 กิโลโมตรต่อชั่วโมง และ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเขตชุมชนที่มีความกว้างของถนนไม่เกิน 7 เมตร ซึ่งการใช้ความเร็วที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้นจะทำให้โอกาสรอดชีวิตมีมากถึง 98% หากเกิดการขับรถชนคนที่เดินอยู่บนทางเท้า

เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและผู้ร่วมใช้รถใช้ถนน ใช้ทางเท้า โดยเฉพาะในเขตชุมชน และเขตโรงเรียน เรามาขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ และเคารพกฎจราจรกันดีกว่า

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 24/01/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด