ประกันชั้น 1

จุดชมวิวซุยถัง จ.เชียงใหม่ เอื้อมมือคว้าลำธารแห่งสายหมอก


จุดชมวิวซุยถัง จ.เชียงใหม่ เอื้อมมือคว้าลำธารแห่งสายหมอก

จุดชมวิวซุยถัง จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งจุดเช็กอินชมทะเลหมอกสวย ๆ ช่วงหน้าหนาว เหมาะจะชวนคนข้างกายไปถ่ายรูปสวย ๆ ให้ฟินกันไปข้าง

พอเข้าหน้าหนาวทีไร หนึ่งในกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเป็นที่สุดเห็นจะเป็นการสะกิดคนข้าง ๆ ออกเดินทางไปชมความสวยงามของทะเลหมอกกันสักที่ ซึ่งในเมืองไทย ก็มีจุดชมทะเลหมอกเด็ด ๆ อยู่หลายที และแต่ละที่ก็มีความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป วันนี้เรามีอีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกมาแนะนำ “จุดชมวิวซุยถัง” จังหวัดเชียงใหม่ โดย เฟซบุ๊ก สุดใจร้าย ได้ออกเดินทางไปเก็บเกี่ยวภาพความสวยงามมาฝากเรากัน บอกเลยว่าเห็นแล้วแทบอยากจะขอลาพักร้อนพุ่งตัวไปเยือนทีเดียวเชียว

จุดชมวิวซุยถัง จ.เชียงใหม่ เอื้อมมือคว้าลำธารแห่งสายหมอก

จุดชมวิวซุยถัง มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า “จุดชมวิวฐานปฏิบัติการซุยถัง” พิกัดที่ตั้งอยู่บนดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยอยู่ห่างจากสถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขางไปทางหมูบ้านอรุโณทัย อำเภอไชยปราการ ประมาณ 11 กิโลเมตร หลายคนเมื่อฟังชื่อแล้ว อาจจะติดใจว่า เอ๊ะ !! “ซุยถัง” แปลว่าอะไร ? มีความหมายอะไรหรือเปล่า ? จริง ๆ แล้วซุยถังเป็นภาษาจีนยูนนาน แปลว่า ธารน้ำไหล ซึ่งตรงกับลักษณะของทะเลหมอกของที่นี่ คล้ายกับธารน้ำไหลไปตามช่องเขา เรียกได้ว่าสวยสมชื่อสุด ๆ

เป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูหนาว จุดชมวิวซุยถังจะมีนักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนมาเยี่ยมชมความสวยงามของทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก จริง ๆ แล้วทะเลหมอกจะมีมากตั้งแต่ช่วงปลายฝนต้นหนาว เรื่อยไปจนหมดฤดูหนาวกันเลยทีเดียว ที่สำคัญที่นี่ยังมีลานกางเต็นท์ ร้านค้า และร้านอาหาร ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว ตื่นเช้ามาก็มานั่งกินอาหารในยามเช้าไปพลาง ชมทะเลหมอกไปพลาง บรรยากาศมันช่างดีอะไรอย่างนี้เนี่ย

สำหรับใครที่อยากมาชมทะเลหมอกสวย ๆ แต่นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะ รับรองว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวัง และหลังจากที่ฟินกับทะเลหมอกจนหนำใจ ก็ค่อยเดินทางไปเที่ยวกันต่อที่เที่ยวจุดชมวิวม่อนสน, ไร่ชา 2000 และไร่สตรอว์เบอร์รี กันต่อก็ได้นะคะ แต่แอบกระซิบไว้ตรงนี้นิดหนึ่งว่า…ทะเลหมอกที่จุดชมวิวซุยถังอาจไม่ได้มีทุกวัน เพราะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ถ้ามีความชื้นสูง เช่น ฝนตกใหม่ ๆ แล้วหลังจากนั้นสภาพอากาศดี จะมีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกได้ง่ายและแน่นขึ้นนั่นเอง

การเดินทางมายังจุดชมวิวซุยถัง

ใช้ถนนสายเชียงใหม่-ฝาง ถึงสามแยกเมืองงาย อำเภอเชียงดาว ให้เลี้ยวซ้ายไปทางบ้านอรุโณทัย มุ่งหน้าดอยอ่างขาง ระยะทางจากบ้านอรุโณทัยจนถึงจุดชมวิวซุยถัง ประมาณ 25 กิโลเมตร สภาพถนนถือว่าดี เป็นถนนลาดยาง รถเล็กไปได้สบาย ๆ แต่โค้งจะเยอะหน่อยและสูงชัน ควรเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ทั้งนี้สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ พ่อหลวงกิติพงษ์ ศุภอภิรดีเพชร หรืออาชง โทรศัพท์ 093 130 5160

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เฟซบุ๊ก สุดใจร้าย
และ https://travel.kapook.com/view201998.html

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 08/04/2020
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็คเบี้ยกับเราซิคะ”