การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

โรคแพนิค อาการเป็นอย่างไร


โรคแพนิค อาการเป็นอย่างไร

หากคุณเคยมีอาการหัวใจสั่นเต้นเร็วเหมือนวิ่งมาเป็นกิโล แต่จริงๆ แล้วนั่งอยู่เฉยๆ ละก็ คุณอาจกำลังมีอาการแพนิคอยู่ก็ได้

อาการแพนิคเป็นโรคทางจิตเวชแบบหนึ่ง แต่พบมากในปัจจุบัน ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้จักโรคนี้ ทำให้ไม่รู้ตัวว่ากำลังเป็นโรคนี้อยู่ก็เป็นได้ อาการแพนิคเป็นอาการวิตกกังวลจนตื่นตระหนกทั้งๆ ที่ไม่ได้เผชิญอยู่กับสิ่งที่กลัว หรือวิตกในตอนนั้น อาการเหล่านี้เกิดจากการที่ฮอร์โมนลดลงอย่างกะทันหัน ทำให้การสื่อสารในสมองผิดปกติ และหลั่งสารตื่นตระหนกออกมา เมื่อสมองหยุดหลั่งสารตื่นตระหนกแล้ว ผู้ป่วยจะมีอาการเหนื่อยอ่อน ไม่มีแรง

 

สาเหตุของอาการแพนิค

สาเหตุของการเกิดอาการแพนิคนั้นมีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการไม่ทานอาหารเช้า เครียดสะสม กดดัน พักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ออกกำลังกาย มีเรื่องฝังใจต่างๆ ที่กระทบต่อจิตใจอย่างมาก เช่นการสูญเสีย อกหัก รวมไปถึงสาเหตุจากกรรมพันธุ์ด้วย

 

ลักษณะอาการแพนิค

  1. หายใจตื้น ถี่
  2. ใจสั่น ใจเต้นแรง แน่นหน้าอก
  3. ตัวสั่น มือสั่น
  4. เหงื่อแตก หนาวๆ ร้อนๆ
  5. คลื่นไส้
  6. เวียนหัว เหมือนจะเป็นลม
  7. ชาตามร่างกาย
  8. กลัวจนรู้สึกเหมือนควบคุมตัวเองไม่ได้

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

รักษาอย่างไร

อาการแพนิคนี้อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานในบางคน แต่ไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไร ผู้ป่วยสามารถเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางจิตเวช เพื่อให้รู้ทันอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ฝึกการควบคุมสติ หรืออาการบางอย่าง และอาจจะต้องใช้ยาเพื่อปรับสมดุลย์ของสารเคมีในสมองด้วย

เหตุการณ์บ้านเมือง สังคม และสิ่งแวดล้อมระยะหลังนี้มีแต่เรื่องชวนเครียด แต่ขอให้ทุกคนอย่าลืมดูแลสุขภาพกาย และสุขภาพใจของตนเองอย่างสม่ำเสมอด้วยนะ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 27/09/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด