การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ผลไม้หน้าร้อน กินเยอะอาจมาพร้อมอันตราย


ผลไม้หน้าร้อน กินเยอะอาจมาพร้อมอันตราย

ผลไม้หน้าร้อน สดชื่น หวาน อร่อย เป็นอะไรที่หลายคนรอคอยกันทุกปี แต่รู้หรือไม่ว่าผลไม้หน้าร้อนบางชนิดอาจให้โทษมากกว่าประโยชน์สำหรับผู้บริโภคบางกลุ่ม

 

ทุเรียน

ราชาแห่งผลไม้ที่หลายคนรอคอย ยิ่งได้กิน ยิ่งหยุดไม่อยู่ ด้วยรสหวานมันและกลิ่นเฉพาะตัว การรับประทานเข้าไปมากๆ อาจเป็นโรคเบาหวานได้ นอกจากนี้ก็ไม่ควรรับประทานช่วงเย็น เพราะจะทำให้ร้อนท้องจนนอนไม่หลับได้

 

มังคุด

ตามมาด้วยราชินีแห่งผลไม้ มังคุดเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยมาก และช่วยละลายน้ำตาลในทุเรียนได้ แต่หากรับประทานร่วมกับผลไม้ที่มีรสหวานอื่นๆ ก็อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

มะม่วง

เมื่อถึงหน้าร้อนก็ต้องมีมะม่วงที่มีหลายรสชาติ กินได้ทั้งสุกและดิบ ถึงแม้จะมีวิตามินมาก แต่มะม่วงดิบก็มีคาร์โบไฮเดรตค่อนข้างเยอะ หากกินเข้าไปมากๆ จะทำให้มีไขมันไปสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ ในขณะที่มะม่วงสุกก็มีน้ำตาลเยอะเช่นกัน ทั้งยังเป็นน้ำตาลกลุ่มกลูโคส ฟรักโทส และซูโครส ที่ดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

เงาะ

เงาะหวานๆ ยิ่งแช่เย็นยิ่งชื่นใจ ทั้งยังช่วยแก้ร้อนในอีกด้วย แต่หากรับประทานมากๆ อาจทำให้ท้องอืดได้ และรสหวานๆ ยังเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดด้วย

 

ลิ้นจี่

ลิ้นจี่อุดมไปด้วยวิตามินก็จริง แต่ก็เป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงมาก และหากกินมากๆ อาจทำให้เกิดอาการร้อนในได้

 

ดังนั้นเวลารับประทานผลไม้ควรรับประทานแต่พอดี โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่นเบาหวาน นอกจากนี้ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และอย่าลืมออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกไปด้วย

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 02/12/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด