การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

10 ท่ายืดเส้นยืดสายระหว่าง Work From Home


10 ท่ายืดเส้นยืดสายระหว่าง Work From Home

ช่วงนี้คนที่ทำงานอยู่บ้านส่วนใหญ่มักจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำงานอยู่ที่บ้านหนักกว่าอยู่ออฟฟิตเสียอีก บางคนเริ่มตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนถึงเที่ยงคืนก็มี ดังนั้นความเสี่ยงโรคออฟฟิตซินโดรมน่าจะมีมากขึ้น วันนี้เรามีท่ายืดเส้นยืดสายแก้ปวดเมื่อยมาฝาก

1. ยืดอก

เนื่องจากเรามักจะนั่งหลังค่อม ท่านี้จะช่วยยืดอก และไหล่ได้ดี

ขั้นตอน

ยืน หรือนั่งก็ได้ เอามือประสานกันไว้ด้านหลัง จากนั้นยกมือขึ้นเล็กน้อย ให้รู้สึกตึงที่หน้าอก ทำค้างไว้ 10-30 วินาที ข้อควรระวังคือท่านี้ไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องไหล่

 

2. ยักไหล่

การนั่งทำงาน พิมพ์ คลิ๊ก นานๆ ทำให้กล้ามเนื้อไหล่ และคอตึง ท่านี้จะช่วยทำให้เลือดไหลเวียนได้ได้ดีขึ้น

ขั้นตอน

ยืน หรือนั่งก็ได้ ยกไหล่ขึ้น และพยายามบีบเข้าหากัน ทำค้างไว้ 1-2 วินาที จากนั้นก็หมุนไหล่ไปด้านหลัง และปล่อยไหล่ลง ผ่อนคลาย ทำแบบนี้ 8-10 รอบ แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นหมุนไหล่มาด้านหน้า

 

3. ยืดหลังช่วงบน

ท่านี้จะช่วยให้คุณผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังช่วงบนได้ดี

ขั้นตอน

ยืน หรือนั่งก็ได้ ยืดแขนออกไปข้างหน้า หันฝ่ามือออกจากกัน จากนั้นไขว้แขน และประกบฝ่ามือเข้าด้วยกัน ในขณะที่ยืดแขนไปข้างหน้า ให้เกร็งกล้ามเนื้อท้องและหลัง และพยายามผ่อนคลายศีรษะ

 

4. บิดตัว

การนั่งนานๆ มักทำให้ปวดหลังช่วงล่าง ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลังช่วงล่างได้

ขั้นตอน

นั่งให้เท้าวางอยู่กับพื้น จากนั้นค่อยๆ หมุนตัวไปทางขวา อาจจะเอามือจับที่วางแขนเพื่อช่วยให้บิดตัวได้มากขึ้น ทำค้างไว้ 30 วินาที จากนั้นให้สลับบิดตัวไปด้านซ้ายต่อ และค้างไว้อีก 30 วินาทีเช่นกัน

 

5. ยืดตัว

ถึงแม้ว่าบางที่เราจะพยายามนั่งให้ถูกท่า แต่พอนั่งไปนานๆ อาการปวดหลังก็มักจะถามหาเสมอ ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อหลัง ด้านข้าง และแขน

ขั้นตอน

ยืน หรือนั่งก็ได้ ประสานมือเข้าด้วยกัน ยืดแขนขึ้นไปด้านบน ให้หายใจเข้าลึกๆ และเหยียดแขนขึ้นไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หายใจออกแล้วกวาดมือกลับลงมา ทำแบบนี้ 8-10 รอบ

 

6. ยืดแขน

ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อแขนจากการพิมพ์งานเป็นเวลานานๆ

ขั้นตอน

ยืน หรือนั่งก็ได้ ยืดแขนขวาไปด้านหน้า พับข้อมือลงให้นื้วชี้พื้น จากนั้นใช้มือซ้ายจับปลายนิ้วมือขวาแล้วดึงเข้าหาตัว ทำค้างไว้ 10-30 วินาที แล้วสลับข้าง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

7. ยืดคอ

กล้ามเนื้อคอที่ตึง จะส่งผลให้ปวดหัว และปวดหลังช่วงบน บางคนยื่นคอไปด้านหน้าระหว่างทำงานกับคอมพิวเตอร์ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อคอเกร็งมากกว่าปกติ

ขั้นตอน

นั่งบนเก้าอี้ ปล่อยมือข้าวขวาลงและจับที่นั่งเอาไว้ จากนั้นใช้มือซ้ายค่อยๆ ดันศีรษะมาด้านซ้ายให้กล้ามเนื้อคอด้านขวารู้สึกตึงเล็กน้อย ทำค้างไว้ 10-30 วินาที แล้วสลับข้าง

 

8. ยืดสะโพก

การนั่งนานๆ ก็ทำให้รู้สึกปวดเมื้อยที่สะโพกได้เช่นกัน ท่านี้จะช่วยคุณได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ และผ่อนคลายได้ทันที

ขั้นตอน

ยืน แล้วก้าวเท้าขวาไปด้านหลังประมาณ 2-3 ฟุต งอเข่าขวา และย่อลงจนรู้สึกตึงที่สะโพกหน้าด้านขวา เกร็งก้นขวาเล็กน้อยเพื่อให้ยืดกล้ามเนื้อได้มากขึ้น ทำค้างไว้ 10-30 วินาที แล้วสลับข้าง

 

9. ยืดสะโพกแบบนั่ง

ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อที่อยู่บริเวณสะโพก และก้น จากการนั่งเป็นเวลานาน

ขั้นตอน

นั่งลงบนเก้าอี้ ไขว้ขาขวามาไว้บนขาซ้าย โดยให้ข้อเท้าขวาอยู่บริเวณเข่าซ้าย นั่งหลังตรง จากนั้นค่อยๆ โน้มตัวมาด้านหน้า จนรู้สึกตึงที่สะโพก และก้น ทำค้างไว้ 10-30 วินาที แล้วสลับข้าง แต่ถ้าคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเข่า ให้ข้ามท่านี้ไป

 

10. ยืดโคนขาด้านใน

ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายลำตัวช่วงล่างได้ดี

ขั้นตอน

นั่งบนเก้าอี้ อ้าขาออกจากกัน ให้นิ้วเท้าหันออกจากกัน โน้มตัวมาด้านหน้า ให้ศอกอยู่ที่โคนขาด้านใน พยายามให้ลำตัวตรง เกร็งหน้าท้องไว้ พยายามโน้มตัวมาด้านหน้า ในขณะที่ศอกดันโคนขาออกจากกัน คุณจะรู้สึกตึงบริเวณโคนขาด้านใน ทำค้างไว้ 10-30 วินาที สามารถทำซ้ำได้มากตามที่ต้องการ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 29/10/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด