การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

4 วิธีดูแลปอดให้แข็งแรง


4 วิธีดูแลปอดให้แข็งแรง

ถ้าคิดว่าการเก็บตัวอยู่ในบ้าน ปิดหน้าต่าง เปิดเครื่องฟองอากาศ จะช่วยให้ปอดของเราหนีรอดจากมลพิษที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวันได้นั้น คุณอาจคิดผิด จริงๆ แล้วยังมีกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของปอด แถมสร้างอากาศดีรอบตัวได้อีกด้วย เพียงทำกิจกรรมดูแลปอดตาม 4 ข้อนี้

 

1. วิธีฝึกหายใจให้เต็มปอดด้วย Wim Hof Method

คิดค้นโดย วิม ฮอฟ นักกีฬาชาวฮอลแลนด์ที่โด่งดังในนาม The Ice Man และถูกบันทึกใน Guinness World Records ให้เป็นคนที่สามารถว่ายน้ำในอุณหภูมิติดลบได้นานที่สุดในโลก วิม ฮอฟ ยกความดีความชอบให้กับเทคนิคการฝึกหายใจลึกๆ ทางปาก 30-40 ที สลับกับการกลั้นหายใจและการนั่งสมาธิ ผลวิจัยทางการแพทย์พบว่าการฝึกของวิม ฮอฟ สามารถทำให้ปอดแข็งแรง และเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายจนสามารถต้านทานไวรัสได้ถึง 30 ชนิดทีเดียว

 

2. ทำกิจกรรมกำหนดลมหายใจ

เช่น โยคะ ที่นอกจากจะช่วยฝึกสมาธิ ยังมีส่วนช่วยลดการอักเสบในร่างกายได้ ช่วยให้ภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น แนะนำว่าควรเล่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ติดต่อกัน 12 สัปดาห์ นอกจากนี้กิจกรรมออกกำลังกายที่เคลื่อนไหวร่างกายช้าๆ และเน้นการกำหนดลมหายใจอย่างการรำไทเก๊ก และ การรำมวยจีน ก็ช่วยเสริมการทำงานของปอด และปรับสมดุลของระบบประสาทได้เช่นกัน

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

3. กินอาหารโทนขาว

เช่น โยเกิร์ต จะช่วยลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ โดย มหาวิทยาลัยแห่งคาลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาค้นพบว่า การกินโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่มีโพรไบโอติกเพียงวันละหนึ่งถ้วยครึ่งจะช่วยลดอาการเจ็บคอ บรรเทาหวัดคัดจมูกได้อย่างดี นอกจากนี้แพทย์แผนจีนยังระบุว่าการกินอาหารโทนสีขาวจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในระบบทางเดินหายใจและช่วยบำรุงปอดด้วย อาหารเหล่านี้ได้แก่ สาลี่ แปะก๊วย รากบัว และเห็ดหูหนูขาว

 

4. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ

ข้อมูลจากสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมประเทศสหรัฐอเมริกา (EPA) ระบุว่า มีพืช 4 ชนิดที่ช่วยลดฝุ่น PM2.5 ได้แก่ ลิ้นมังกร, พลูด่าง, เดหลี และต้นหมากเหลือง โดยเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติเหล่านี้สามารถฟอกอากาศโดยเฉพาะคาร์บอนมอนอกไซด์ ไนโตรเจนมอนอกไซด์ ไตรคลอโรเอทิลีน และช่วยดูดซับสารฟอร์มาลดีไฮด์ และมลพิษในกลุ่มเชื้อราได้ดี ถ้าได้ลองปลูกสักต้นในบ้าน เชื่อว่าจะต้องดีต่อสุขภาพปอดและสุขภาพใจด้วยแน่นอน

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 25/09/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด