การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

กินผักผลไม้สด กับแช่แข็ง แบบไหนได้ประโยชน์มากกว่ากัน


กินผักผลไม้สด กับแช่แข็ง แบบไหนได้ประโยชน์มากกว่ากัน

ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบันทำให้เราไม่มีเวลาจะไปซื้อผักสด ผลไม้สดมาทาน ถึงซื้อมาแล้ว บางทีก็ไม่มีเวลาเอามาทำเอาหารจนเหี่ยวเน่าคาตู้เย็นอยู่บ่อยๆ ผักผลไม้แช่แข็ง จึงเป็นอีกทางเลือกที่เป็นที่นิยม แต่ก็มีหลายคนสงสัยว่าผักผลไม้แช่แข็งจะยังคงมีประโยชน์หรือไม่

 

แบบไหนมีประโยชน์มากกว่า

เชื่อว่าหลายๆ คนเข้าใจว่าการรับประทานผักผลไม้สดนั้นดีที่สุด แต่การศึกษาในประเทศอังกฤษกลับพบว่าปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะเป็นโพลิฟีนอล แอนโทไซยานิน รวมไปถึงลูทีน เบต้าแคโรทีน และวิตามินซีในผักผลไม้แช่แข็งนั้นมีปริมาณสูงกว่าในผักผลไม้สดเสียอีก

 

เหตุผลเป็นเพราะว่า

ผักผลไม้สดนั้นจะค่อยๆสูญเสียคุณค่าทางสารอาหารไปเรื่อยๆ ตั้งแต่หลังจากการเก็บเกี่ยว กว่าจะผ่านการขนส่ง การวางขาย จนถึงครัวที่บ้านเรา ส่วนผักผลไม้แช่แข็งจะถูกแช่แข็งอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่นาที หลังจากการเก็บเกี่ยว หรืออาจจะถูกลวกน้ำร้อนและแช่แข็งอย่างรวดเร็ว จึงทำให้คุณค่าทางสารอาหารถูกกักเอาไว้อย่างครบถ้วน

 

อย่างไรก็ตามจุดที่สำคัญที่สุดไม่ได้อยู่ที่จะเลือกผักผลไม้สด หรือแช่แข็ง แต่อยู่ที่วิธีการทำอาหารมากกว่า การต้มผักไว้นานๆ จะทำให้ผักสูญเสียวิตามิน วิธีที่ดีกว่าคือการนำผักไปนึ่ง หรือเข้าไม่ก็เข้าไมโครเวฟเพื่อให้ผักเจอความร้อนในระยะเวลาที่สั้นที่สุด

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 28/01/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด