การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

รถสีขาว ล้างอย่างไรไม่ให้หมอง


รถสีขาว ล้างอย่างไรไม่ให้หมอง

ถ้าเราสังเกตรถบนท้องถนนจะเห็นได้ว่าคนมักนิยมเลือกซื้อรถสีขาวมาขับ ซึ่งอาจมาจากหลายปัจจัย เช่น รถสีขาวเป็นรถที่เมื่อออกใหม่ๆ จะมีความสวยงามดี หรือการขับรถในยามค่ำคืนด้วยรถสีขาวดูจะมีความปลอดภัยมากกว่ารถสีเข้ม เนื่องจากสามารถสังเกตเห็นในที่มืดได้ดีจึงช่วยให้ลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้

ปัญหาอย่างหนึ่งของคนมีรถสีขาวคือ เมื่อใช้รถสีขาวไปไม่กี่ปี สีที่เคยขาวสวยจะค่อยๆ เริ่มออกเป็นสีเหลืองหมองๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วปัญหานี้เกิดขึ้นได้กับรถทุกสี แต่ในรถสีขาวจะมองเห็นได้ชัดเจนกว่าสีอื่นๆ โดยสาเหตุหลักที่ทำให้รถสีขาวกลายเป็นสีหมองมาจาก “รถไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีตั้งแต่ช่วงแรกที่ออกรถ”

 

โดยวิธีการดูแลรักษาให้รถสีขาวกลับมาขาวสวยดังเดิม ทำได้ดังนี้

1. เลือกแชมพูที่ใช้ล้างรถโดยเฉพาะ ที่มีคุณภาพดี ราคาอาจสูงหน่อย แต่ก็แลกกับความสวยงามของรถถือว่าคุ้ม

 

เลือกแชมพูที่ใช้ล้างรถโดยเฉพาะ

2. ลูบดินน้ำมัน เพื่อลบคราบสกปรก เช่น ฝุ่นฝังลึก, สีกระเซ็นใส่ และคราบอื่นๆ ที่การล้างธรรมดาเอาไม่ออก

ลูบดินน้ำมัน

3. ลงคลีนเนอร์แว็กซ์ ทำทีละส่วนแล้วนำผ้าสะอาดเช็ดออกให้ทั่วคัน แนะนำให้ลงคลีนเนอร์แว็กซ์เดือนละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รถเกิดคราบเหลือง

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

4. ทำการขัดสีรถ ด้วยแว็กซ์ที่มีคุณสมบัติช่วยคืนค่าสี (Color Restorer) โดยในแว็กซ์จะถูกผสมด้วยผงขัด หลังจากขัดด้วยแว็กซ์ตัวนี้ เมื่อสัมผัสผิวรถจะรู้สึกได้เลยว่าผิวรถลื่นและสะอาดขึ้นมาก

ทำการขัดสีรถ

5. ลงแว็กซ์เพื่อเคลือบสีรถ เลือกแว็กซ์ที่ใช้เฉพาะกับรถสีขาว หากสามารถเลือกแว็กซ์ที่มีคุณสมบัติเพื่อช่วยปรับสภาพผิวรถสีขาวได้ยิ่งดี ให้ถูวนเป็นก้นหอยให้ทั่วคัน แล้วปล่อยแว็กซ์ให้เซ็ทตัวเคลือบผิวรถสักครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยนำผ้าสะอาดเช็ดอีกรอบหนึ่ง

 

6. ลง Spray Detailer เพื่อเก็บรายละเอียด เช่น ฝุ่น ลายนิ้วมือ ให้รถเงางามอีกรอบ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 29/06/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด