การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ต่อทะเบียน+ต่อภาษีรถยนต์วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ 2567 ได้ที่ไหนบ้าง?


ต่อภาษีรถยนต์วันหยุด 2567 เสาร์-อาทิตย์ ได้ที่ไหนบ้าง

ต่อภาษีรถยนต์วันหยุดผ่านทางออนไลน์

การต่อภาษีรถยนต์ทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ eservice.dlt.go.th และแอปพลิเคชัน “DLT Vehicle Tax” เฉพาะรถคันที่ผ่านการตรวจสภาพกับทาง ตรอ. หรือ สถานตรวจสภาพรถเอกชนมาเรียบร้อยแล้ว และต้องเป็นรถที่ค้างภาษีไม่เกิน 1 ปี หรือต้องการชำระล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน หากเป็นรถยนต์ที่ขาดต่อภาษีเกินกว่านั้นและผ่านการดัดแปลงสภาพรวมถึงการติดตั้งระบบแก๊ส NGV และ LPG จะต้องดำเนินการที่สำนักงานกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น โดยผู้ที่ชำระภาษีทางออนไลน์จะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ภายใน 5 วัน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1584

ค่าบริการ

  • ค่าจัดส่งเอกสาร 32 บาท
  • ค่าธรรมเนียมธนาคาร 20 บาท
  • กรณีชำระด้วยบัตรเครดิตคิดค่าธรรมเนียม 2% พร้อม Vat 7%

ช่องทางชำระค่าภาษี

  • หักจากบัญชีออนไลน์ ธนาคารกรุงไทย, กรุงศรีอยุธยา และยูโอบี
  • ชำระด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ที่มีสัญลักษณ์ VISA และ MASTERCARD
  • ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร
  • ชำระผ่านตู้ ATM ของธนาคาร
  • ชำระผ่านทางแอปพลิเคชัน TrueMoney 

รถประเภทไหนบ้างที่สามารถต่อภาษีรถยนต์วันหยุดได้

สามารถรองรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ) ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี รถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก และต้องเป็นรถที่ค้างภาษีไม่เกิน 1 ปี หรือชำระล่วงหน้าไม่เกิน 3 เดือน

สรุปเกี่ยวกับการต่อภาษีรถยนต์วันหยุด

การต่อภาษีรถยนต์ในปัจจุบัน ทางกรมการขนส่งทางบกได้มีการปรับปรุงวิธีเข้ารับบริการให้สะดวกและง่ายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความสะดวกของประชาชน เพราะมีคนจำนวนมากที่จำเป็นจะต้องรอวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดชดเชยถึงจะมีเวลาวางสำหรับดำเนินการ ใครที่รู้ตัวว่าใกล้จะครอบรอบการต่อทะเบียนและภาษีรถยนต์รีบจัดการได้เลย เพื่อความสะดวกในการเดินทางของคุณ ถ้าให้ดีควรเพิ่มความปลอดภัยด้วยประกันรถยนต์ สามารถเข้าไปเลือกกรมธรรม์ที่ถูกใจบนเว็บไซต์ของ SILKSPAN กันได้เลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

ต่อทะเบียน+ต่อภาษีรถยนต์วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ 2567 ได้ที่ไหนบ้าง?

สำหรับการต่อภาษีรถยนต์ในปี 2567 นี้ ก็เหลือสถานที่สำหรับการต่อภาษีรถยนต์ได้ในช่วงเวลาเสาร์-อาทิตย์ได้เพียง 2 แห่งด้วยกัน

1. ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

ห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุงเทพมหานคร อำนวยความสะดวกสามารถต่อภาษีรถยนต์ ได้ที่บริเวณชั้น 2 โซน F (Forum) โดยสามารถเดินจากบริเวณลิฟต์แก้ว ชั้น 2  และเดินไปตามทางป้าย PLAYMONDO ได้เลย จุดบริการอยู่ในบริเวณใกล้กับ ลานสเก็ต The Ring @Central wOrld

เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น.

2.ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

โดยจุดให้บริการอยู่ชั้น 3 โซนฝั่งเซ็นทรัล ให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.30-18.30 น.

โดยในจุดบริการอื่นๆ ผ่านทางห้างสรรพสินค้า หรือศูนย์การค้าอื่่นๆ  ที่เคยเปิดให้บริการในกปีที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเเป็น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค  หรือห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า (Big C ExtraX ในปัจจุบันได้ปิดจุดบริการ และยังไม่ได้มีการอัปเดตการเปิดให้บริการในจุดใหม่ในบริเวณห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าต่างๆ ดังกล่าวเพิ่มเติม ในช่วงหยุดเสาร์-อาทิตย์

ส่วนต่างจังหวัดสามารถสอบได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดโดยตรง

 

        ทั้งนี้ ประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถประจำปี โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่งหรือห้างสรรพสินค้า กรมการขนส่งทางบก มีแนวทางในการพัฒนาเว็บไซต์ชำระภาษีรถประจำปี https://eservice.dlt.go.th/ ให้สามารถรองรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ) ที่มีอายุการใช้งานเกิน 7 ปี รถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก

 

        อย่างไรก็ตาม กรมการขนส่ง ได้เริ่มทดลองให้รถกลุ่มดังกล่าวยื่นชำระภาษีรถประจำปีผ่านเว็บไซต์ได้แล้ว โดยรถนั้นต้อง “ผ่าน” การตรวจสภาพรถจากสถานตรวจสภาพรถ (ตรอ.) ก่อน จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนชำระภาษีในเว็บไซต์ได้ ซึ่งจะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีและใบเสร็จรับเงินทางไปรษณีย์ภายใน 5 วันทำการหลังชำระเงิน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1584

        อย่าลืมต่อภาษีรถยนต์ ปี 2567 ให้เรียบร้อย จะได้ขับขี่รถยนต์ได้อย่างมั่นใจ

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR & ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 07/02/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด