การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

วิธีปรับพวงมาลัยรถให้ถูกต้อง


วิธีปรับพวงมาลัยรถให้ถูกต้อง

เชื่อว่าหลายๆ คนมีท่านั่งขับรถที่ไม่เหมือนกัน บางคนชอบเอนไปข้างหลัง หรือบางคนชอบขยับเบาะไปชิดๆ กันพวงมาลัย ซึ่งท่านั่งขับรถบางท่า อาจทำให้คุณมีอาการปวดกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ หรือควบคุมรถได้ยากเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน แล้วท่านั่งที่ถูกต้องเป็นอย่างไร เช็กกันตามนี้ได้เลย

 

1. ระยะห่างที่เหมาะสม

ระยะห่างที่เหมาะสมระหว่างพวงมาลัยกับเบาะที่นั่งคือ หนึ่งช่วงแขน แค่ลองเหยียดแขนไปพาดที่ด้านบนของพวงมาลัยดู หากข้อมือวางบนพวงมาลัยได้พอดี โดยที่ตัว และไหล่ยังแนบกันเบาะอยู่ ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว แต่ถ้ายังให้ขยับพวงมาลัยเข้าออกจนกว่าจะได้ระยะ

สาเหตุที่ควรปรับระยะห่างที่หนึ่งช่วงแขนก็เพราะว่า เวลาเกิดเหตุการณ์คับขัน ผู้ขับจะสามารถควบคุม หักพวงมาลัยได้รวดเร็วกว่า และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยเวลาที่ถุงลมนิรภัยทำงานด้วย

นอกจากนี้คุณควรลองเช็กระยะห่างของช่วงขาด้วย ให้ลองเหยียบเบรกดู ระยะห่างที่ดี เมื่อเหยียบคันเร่ง หรือเบรกแล้ว เข่าจะต้องงอเล็กน้อย ถ้าเบาะนั่งห่างเกินไปจนต้องใช้ปลายเท้าเหยียบ หรือใกล้เกินไปจนเข่างอติดพวงมาลัย ให้เลื่อนเบาะให้อยู่ในระยะตามที่แนะนำ

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

2. ระดับของพวงมาลัย

ส่วนเรื่องของระดับสูงต่ำนั้นไม่มีอะไรมาก แค่ปรับความสูงต่ำให้คุณสามารถมองเห็นมาตรวัดต่างๆ โดยไม่ต้องชะเง้อ หรือก้มลง ก็เป็นอันใช้ได้

สุดท้ายนี้เมื่อปรับพวงมาลัยจนได้ระยะแล้ว อย่าลืมล็อกพวงมาลัยด้วย จากนั้นลองขยับขึ้นลงอีกครั้งเพื่อให้มั่นใจว่าล็อกเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัย

 


เขียนโดย : SILKSPAN ADVISOR
เผยแพร่วันที่ : 15/06/2021
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด