การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

เที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่ไหนดี


5 สถานที่น่าเที่ยวสงกรานต์ 2567

สงกรานต์เป็นเทศกาลยอดนิยมของหลายๆ คน นอกจากจะเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองของคนไทยแล้ว ก็ยังถือว่าเป็นวันหยุดฉลองปีใหม่ไทย และยังเป็นวันหยุดยาวที่หลายคนมากถือโอกาสนี้ในการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้ “เที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่ไหนดี” ก็ยังเป็นคำถามที่ทุกอาจจะถามกันเป็นจำนวนมาก SILKSPAN รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถท่องเที่ยวด้วยการขับรถได้ ซึ่งการเดินทาง และขับขี่นี้ก็อย่าลืมที่จะต่อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้นไหนๆ ก็ไม่ควรปล่อยให้รถยนต์ของคุณขาดความคุ้มครองสำหรับการเดินทางในช่วงเวลาเฉลิมฉลองนี้ เพื่อคุณ ผู้ร่วมทาง และรถยนต์จะได้รับความคุ้มครองจากการเดินทางให้ปลอดภัยไปพร้อมๆ กัน

 

เที่ยวสงกรานต์ที่ไหนดี

เชียงใหม่

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องเทศกาลเฉลิมฉลองสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะการเล่นสงกรานต์ที่ปีนี้มีการเฉลิมฉลองตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน โดยเริ่มตั้งแต่“พิธีสรงน้ำพระสัพพัญญูเจ้าเดชเมือง” ซึ่งเป็นการสรงน้ำพระพุทธรูปคู่เมืองเชียงใหม่เพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคล และร่วมกิจกรรมที่สนใจอย่าง “สรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญของเมืองเชียงใหม่ 11 วัด” ณ วัดต่างๆ

  • วัดเชียงยืน
  • วัดเจ็ดลิน
  • วัดโลกโมฬี
  • วัดป่าเป้า
  • วัดเชียงมั่น
  • วัดยางกวง
  • วัดอินทขีลสะดือเมือง
  • วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
  • วัดล่ามช้าง
  • วัดพันอ้น
  • วัดศรีสุพรรณ

พร้อมเข้าร่วมกิจกรรม “ขบวนแห่ไหว้สาจุมสะหรีปี๋ใหม่เมือง” (12 เม.ย.นี้) เพื่อสักการะ และร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปคู่เมืองเชียงใหม่ ณ วิหารลายคํา วัดพระสิงห์

 

พระนครศรีอยุธยา

อยุธยาก็เป็นอีกหมุดหมายสำคัญในการท่องเที่ยว ซึ่งในปี 2567 นี้ก็มีกิจกรรมสงกรานต์จัดเต็มในร่วมมากมาย แถมยังสามารถขับรถจากกรุงเทพไปท่องเที่ยวในวันหยุดที่จะถึงนี้ได้อีกด้วย ด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจเช่น “เล่นน้ำกับช้าง ที่วังช้างแลเพนียด” ที่ผู้ที่เข้าร่วมสามารถเล่นน้ำกับน้องช้างที่จะรอมาต้อนรับทุกคนที่บริเวณวังช้างแลเพนียด ใกล้กับศาลหลักเมือง พร้อมยังสามารถสักการะหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ณ วัดตะโก พระเกจิชื่อดังประจำอยุธยา ร่วมรดน้ำ พร้อมขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต

 

ขอนแก่น

ขอนแก่นเป็นอีกจังหวัดที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ปี 2567 นี้ได้อย่างอลังการ เริ่มกิจกรรมสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 8-15 เมษายน เป็นระยะเวลา 8 วันแบบจัดเต็ม โดยแบ่งเป็น 2 จุดกิจกรรมหลักๆ โดยแห่งแรกจะเป็น บริเวณบึงแก่นนคร ที่มีการนำเสนอกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมประเพณี การละเล่นพื้นบ้านต่างๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ตหมอลำอีกหลากหลายคณะมาเพิ่มความสนุกสนานแบบจัดเต็ม ส่วนจุดกิจกรรมอีกแห่ง จะเป็นบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น ถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์) มีจะมีจัดกิจกรรม “ทำบุญตักบาตรวันสงกรานต์” พร้อมสรงน้ำ และสักการะพระพุทธพระลับ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่เมืองของขอนแก่น พร้อมยังมีการประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อีกจากกว่า 20 คุ้มวัดในเขตเมืองขอนแก่นมาให้สักการะเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตให้อีกด้วย

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

นครศรีธรรมราช

ฉลองสงกรานต์สไตล์คนคอน มีให้ร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 11-15 เมษายน ร่วมเล่นน้ำ พร้อมยังได้บุญจากกิจกรรม “ทำบุญตักบัตรวันขึ้นปีใหม่ไทย” ณ สนามหน้าเมือง และสักการะพระพุทธสิหิงค์ ณ สนามหน้าเมือง ร่วมพิธีสมโภชพระพุทธสิหิงค์ พร้อมร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อความเป็นสิริมงคล และพลาดไม่ได้กับ “พิธีเปิดฟ้า เปิดดิน เปิดขบวนแห่นางดาน” ซึ่งประเพณีแห่นางดานเมืองนคร เป็นงานประเพณีที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย  โดยการโล้ชิงช้า โดนนางดาน หรือ นางกระดานเพื่อเป็นการสักการะพระอิศวรที่จะเสด็จลงมาเยี่ยมโลกมนุษย์ในทุกวันขึ้นปีใหม่ของพราหมณ์ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 เมษายน ของทุกปี

 

กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพอาจจะเป็นเมืองที่อาจจะนึกถึงการขับรถเที่ยวได้ค่อนข้างยาก แต่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสารที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กันอย่างคึกคัก และคาดว่าปีนี้จะมีความคึกคักเพิ่มขึ้นจากที่มีการเตรียมพื้นที่สำหรับเล่นน้ำ และฟังดนตรีสดจากศิลปิน ทำให้บรรยากาศมีความสนุกยิ่งขึ้น หรือจะเป็นบริเวณสยามสแควร์ที่มีการจัดกิจกรรมสงกรานต์ขึ้น มีสถานีเล่นน้ำ และยังมีจุดเล่นน้ำที่อยู่ใกล้เคียงที่สามารถไปเที่ยวต่อกันได้อีกหลากหลายแห่ง ถึงแม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวสงกรานต์ในกรุงเทพมหานครอาจอยู่ใกล้เคียงกัน และอาจสร้างความลำบากในการขับขี่รถยนต์ไปยังสถานที่ต่างๆ  แต่ก็ยังมีข้อดีอย่างอื่น ในด้านที่เราสามารถทำการเก็บของมีค่าไว้ในรถ และยังสามารถเตรียมเสื้อผ้าไปเพื่อเปลี่ยนกลับได้อย่างสะดวกอีกด้วย

 

7 ข้อควรปฏบัติในการขับขี่ช่วงสงกรานต์อย่างไรให้ปลอดภัย

7 ข้อควรปฏบัติในการขับขี่ช่วงสงกรานต์อย่างไรให้ปลอดภัย

ก่อนการเดินทางทุกครั้ง เช่นการขับรถเดินทางท่องเที่ยว หรือว่าขับรถเดินทางกลับยังภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์นี้ ที่มีจำนวนรถยนต์บนท้องถนนสูงกว่าในช่วงอื่นๆ จะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง และสัญจรเป็นท้องถนนเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัว

1.นอนพักให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมง

การพักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทาง ช่วยให้ตลอดเวลาในการเดินทางผู้ขับขี่จะไม่เกิดการอาการหลับใน หรือเกิดอาการล้าที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

2.ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือทานยาที่มีฤทธิ์กดประสาท

การเมา และมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แล้วขับมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังโดนพักใช้ใบขับขี่ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน รวมถึงการงดทานยาที่มีฤทธิ์กดประสาท ที่จะออกฤทธิ์ง่วงซึม ซึ่งเป็นอันตรายต่อการขับขี่

3.ตรวจเช็กความพร้อมของรถ พร้อมอุปกรณ์ฉุกเฉิน

ก่อนออกเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไกล การท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล อย่างสงกรานต์เองก็ควรทำการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทางว่าระบบต่างๆ พร้อมใช้งาน และควรเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น ป้ายไฟให้สัญญาณ หรือว่าอุปกรณ์ซ่อมเบื้องต้น เพื่อสามารถทำการซ่อมได้ในทันทีที่เกิดเหตุ

4.วางแผนการเดินทาง เลี่ยงเส้นทางที่รถติด

วางแผนก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง ที่จะทำให้เกิดความเหนื่อยล้าของทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในรถ รวมถึงจะช่วยประหยัดค่าน้ำมันลงได้อีกด้วย

5.แวะพักเมื่อเกิดความล้า ทุก 2 ชม. หรือ 200 กม.

เพื่อเลี่ยงการเกิดความเมื่อยล้า ควรทำการแวะพักทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือทุกๆ 200 กิโลเมตร เพื่อให้ร่างกายได้รับการพักผ่อน ผ่อนคลาย รวมถึงเป็นการพักให้รถยนต์ไม่ต้องใช้งานติดต่อกันเป็นเวลานานจนเกินไป

6.ขับด้วยความเร็วที่เหมาะสม ไม่เร็วเกินไป

สังเกตป้ายบอกความเร็วในทุกเส้นทางที่ต้องสัญจร เคารพกฎจราจร และเลือกใช้ความเร็วในการขับขี่ที่ปลอดภัย ไม่เร็วเกินไปจนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

7.คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกนิรภัย

สำหรับการเดินทางโดยรถยนต์ก็อย่าลืมที่จะคาดเข็มขัดนิรภัย ทั้งในผู้ขับเอง หรือผู้โดยสาร เผื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่ และสำหรับผู้ที่ทำการเดินทางโดยรถจักรยานยนต์เองก็อย่าลืมสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

 

เที่ยวสงกรานต์ที่ไหนก็ต้องปลอดภัยอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเลือกเที่ยวสงกรานต์ที่ไหน ก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัยในทุกๆ การเดินทาง ไม่ว่าเทศกาลไหนๆ หรืออย่างสงกรานต์เอง ที่เป็นช่วงเทศกาลที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่ายกว่าเทศกาลอื่นๆ ก็ยิ่งต้องมีสติทุกครั้งในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานถนนทุกคน และอย่าปล่อยให้รถยนต์ของคุณประกันขาดก่อนการเดินทาง อย่าลืมต่อประกันภัยรถยนต์เพื่อรับความคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้ากำลังมองประกันภัยรถยนต์อยู่ ก็สามารถเข้ามาเปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ได้กับ SILKSPAN มีประกันให้เลือกจากกว่า 20 บริษัทประกันชั้นนำ แถมยังมีบริการผ่อนได้ทั้งเงินสด และบัตรเครดิต 0% และบริการผ่อนได้นานสูงสุด 10 เดือน ได้ที่นี่


เขียนโดย : ECOMONEY
เผยแพร่วันที่ : 11/04/2024
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด