การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

ไขข้อข้องใจ ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุประกันจ่ายมั้ย


ไขข้อข้องใจ ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุประกันจ่ายมั้ย

      การขับรถย้อนศรเป็นหนึ่งในการกระทำที่กลายเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนนหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ ล้วนมีความอันตรายเหมือนกัน ซึ่งการขับรถย้อนศรนั้นมีโทษความผิดทางกฎหมายอยู่หลายข้อ ทว่าในบางกรณีที่ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุ อาจต้องมีการวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าฝ่ายใดมีความประมาทจนกลายเป็นความผิดมากกว่ากัน และถ้าขับรถย้อนศรประกันจ่ายไหม อันนี้ก็เดี๋ยวมาลองดูสรุปข้อมูลจาก SILKSPAN เพิ่มเติมกัน

 

ขับรถย้อนศรมีโทษทางกฎหมายอะไรบ้าง

ขับรถย้อนศรมีโทษทางกฎหมายอะไรบ้าง

      ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนเลยว่าการขับรถย้อนศร มีความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 อยู่ 2 มาตราด้วยกัน คือ มาตรา 41 และ 43 โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ความผิดตามมาตรา 41 ที่ระบุไว้ว่า ให้ผู้ขับขี่รถไปตามทิศทางที่กำหนดไว้เท่านั้น ห้ามขับย้อนศร หรือสวนเลน หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท หรือหากคำนึงถึงโทษเพิ่มเติม อาจถูกสั่งให้ติดคุกได้
  • ความผิดตามมาตรา 43 เป็นการเพิ่มข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ทำให้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับ 2,000-10,000 บาท

 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุใครผิด

ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุใครผิด

      ถ้าหากเกิดอุบัติขับรถย้อนศรแล้วโดนชน หรือมีคนขับรถย้อนศรมาชน ในความผิดที่เกิดขึ้นจะสามารถแบ่งได้ 2 กรณีดังนี้

  • กรณีที่อ้างอิงความผิดตามกฎหมาย ผู้ที่ขับรถย้อนศรมีความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามที่กล่าวไปด้านบน
  • กรณีที่อ้างอิงการสอบสวนจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยต้องใช้เวลาการสอบสวนระยะหนึ่ง เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าใครเป็นฝ่ายถูกฝ่ายผิด และฝ่ายไหนต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

 

ขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุประกันจ่ายมั้ย

      เมื่อขับรถย้อนศรแล้วเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ทางบริษัทประกันจะยังคงให้ความคุ้มครองตามที่ได้ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์อย่างครบถ้วน

 

ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ SILKSPAN คุ้มกว่า

      ถึงแม้ว่าประกันภัยจะพร้อมคุ้มครองการขับรถย้อนศรอยู่แล้ว แต่ทางที่ดีก็ไม่ควรขับรถอย่างประมาท เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเราเองเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน ไปจนถึงสร้างความเดือดร้อนบนท้องถนนนั่นเอง ซึ่งในทางเดียวกัน เราสามารถเลือกการดูแลคุ้มครองจากประกันรถยนต์ได้ดีที่สุด ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 จาก SILKSPAN คุ้มครองครอบคลุมทุกเหตุการณ์ ดูแลช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

 


เขียนโดย : SILKSPAN SPECIALIST
เผยแพร่วันที่ : 18/10/2023
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด