การันตีเช็กเบี้ยประกันรถถูกลง 30%

7 วิธีดูแลรถเมื่อต้องจอดตากแดด


7 วิธีดูแลรถเมื่อต้องจอดตากแดด

            ในการจอดรถ การจอดตากแดดเป็นอีกสิ่งที่หลีกหนีกันได้ยาก และเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สร้างปัญหาทั้งด้านการขับขี่ และสมรรถนะของรถยนต์ในระยะยาว SILKSPAN จึงมีวิธีดีๆ ที่ช่วยในการดูแล และใช้งานรถยนต์ของคุณเมื่อต้องจอดรถตากแดด

 

ใช้แผ่นบังแดดเมื่อต้องจอดรถกลางแดด

1.ใช้แผ่นบังแดดเมื่อต้องจอดรถกลางแดด

        แผ่นบังแดด หรือที่บังแดดรถยนต์ เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิ และความร้อนสะสมที่เกิดขึ้นภายในห้องโดยสาร มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทั้งในรูปแบบร่มที่สามารถพับเก็บหลังการใช้งานได้ง่าย หรือแบบแผ่น ที่ออกแบบมาให้แม่เหล็กดูดกับรถยนต์ นอกจากนั้นยังสามารถใช้ป้องกันรังสียูวี ปกป้องอุปกรณ์ต่างๆ ภายในตัวรถให้ไม่เสื่อมสภาพจากแดด และอากาศร้อน

 

ใช้ผ้าคลุมรถเพื่อปกป้องแสงแดด

2.ใช้ผ้าคลุมรถเพื่อปกป้องแสงแดด

        ผ้าคลุมรถเป็นสิ่งที่สามารถช่วยปกป้องรถของเราจากแสงแดด สามารถช่วยลดอุณหภูมิในห้องโดยสารได้เหมือนแผ่นบังแดด แต่นอกจากจะช่วยลดความร้อนลงได้แล้ว ยังสามารถชะลอความซีดของสีรถ และช่วยรักษาความสะอาดโดยรอบตัวไปได้ในตัว เหมาะกับการที่ต้องจอดรถทิ้งไว้กลางแดดเป็นระยะเวลานาน

 

ลดกระจกหน้าต่างลงเล็กน้อย

3.ลดกระจกหน้าต่างลงเล็กน้อย

        การลดกระจกลง 1-3 เซนติเมตร เมื่อจอดรถทิ้งไว้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยระบายความร้อนภายในห้องโดยสารออก ให้อากาศได้ถ่ายเท แต่ก็ควรต้องระวังในการโดนโจรกรรม งัดกระจกรถเพื่อขโมยทรัพย์สินด้วยเช่นกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เริ่มต้นเพียง 750

 

ไม่ทิ้งสิ่งของที่ไวต่อไฟ และความร้อนไว้ในรถยนต์

4.ไม่ทิ้งสิ่งของที่ไวต่อไฟ และความร้อนไว้ในรถยนต์

        ไม่ควรทิ้งอุปกรณ์ไวไฟต่างๆ ไว้ในรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ไฟแช็ก แบตสำรอง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้อาจไม่สามารถทนต่อความร้อนเป็นเวลานาน และสามารถทำให้ระเบิดได้ หรือแม้แต่ขวดน้ำที่มีน้ำอยู่เต็มขวด ที่อาจสามารถเป็นเลนส์รวมแสง เมื่อเจอกับวัสดุที่สามารถติดไฟได้ง่ายเช่น ผ้า หรือหนังเทียมก็สามารถทำให้เกิดไฟลุกไหม้ได้เช่นกัน

 

เลือกติดฟิล์มกรองแสง

5.เลือกติดฟิล์มกรองแสง

        ฟิล์มติดรถยนต์มีหลากหลายแบบให้คุณได้เลือก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความร้อน และสะท้อนรังสียูวี ซึ่งในปัจจุบันฟิล์มติดรถยนต์ที่มีคุณสมบัติดังกล่าวไม่จำเป็นต้องติดแต่ฟิล์มสีดำ หรือฟิล์มปรอทเหมือนในอดีต แต่เป็นฟิล์มใส หรือฟิล์มคุณภาพสูงที่ดำนอกสว่างในก็มีคุณสมบัตินี้เช่นกัน

 

เคลือบรถป้องกันแสงแดด

6.เคลือบรถป้องกันแสงแดด

        การเคลือบแก้ว หรือเคลือบสีรถ สามารถช่วยปกป้อง และถนอมสีรถของคุณได้ สามารถทำได้ทุกเดือน สำหรับผู้ที่มีความชำนาญก็สามารถหาซื้อน้ำยาเคลือบ หรือ Wax มาเคลือบเองได้ หรือจะเลือกเข้าอู่เพื่อรับบริการได้เช่นเดียวกัน

 

เปิดประตูรถค้างไว้ก่อนสตาร์ทรถ

7.เปิดประตูรถค้างไว้ก่อนสตาร์ทรถ

การจอดรถไว้กลางแดด หรือตากแดดเป็นเวลานานจะทำให้เกิดความร้อนสะสมภายในห้องโดยสาร การเปิดประตูรถค้างไว้ก่อนทำการสตาร์ทรถ สามารถช่วยระบายอากาศที่ร้อนอบอ้าวอยู่ภายในได้ออกไป และยังช่วยให้ระบบทำความเย็นของรถยนต์ไม่ทำงานหนักจนเกินไป

 

การดูแล และหมั่นตรวจเช็กสภาพรถถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานควรทำอยู่เป็นประจำ ยิ่งเมื่อต้องจอดรถตากแดดเป็นเวลานานก็จะทำให้รถ สีของรถยนต์ และอุปกรณ์ภายในนั้นเสื่อมสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น ผู้ใช้งานจึงควรใส่ใจ และให้ความสำคัญในการดูแลเป็นพิเศษยิ่งขึ้น

 


เขียนโดย : CarWheelEyes
เผยแพร่วันที่ : 09/05/2022
โปรโมชั่นแนะนำ
“เช็กเบี้ยประกันรถ เซฟกว่าเดิม 30%”

กำลังโหลด